Sài Gòn FC không thể sống nhờ mãi đôi chân Merlo

01/02/2021 09:30 GMT+7

Sau 3 vòng đấu, Sài Gòn FC đã có 2 chiến thắng cùng với tỷ số 1-0 trước HAGL và SLNA.

Cả 2 chiến thắng đó đều nhờ vào cầu thủ 36 tuổi Đỗ Merlo khi anh lập công để giúp đội bóng của HLV Vũ Tiến Thành có được 6 điểm vươn lên tốp đầu.

Xem 'Già gân' 36 tuổi Đỗ Merlo "làm mưa làm gió" tại V-League

Thay đến 21 cầu thủ và không có chân sút nào nổi bật, thì việc có được Đỗ Merlo giúp cho CLB Sài Gòn có những thành công đầu tiên. Merlo tỏa sáng là điều đáng mừng với đội bóng của Sài thành nhưng ở đội bóng này chưa thấy ai có thể hỗ trợ hay thay thế lão tướng này khi cần thiết. Ở tuổi 36, chắc chắn Merlo sẽ không chơi đủ hết số trận ở V-League, đó là chưa kể những lúc anh gặp chấn thương hay thẻ phạt. Ngoài Merlo, trong tay HLV Vũ Tiến Thành chỉ còn 2 chân sút là Takasaki và Võ Nguyên Hoàng, nhưng cả 2 chưa đáp ứng được kỳ vọng nên ít được ra sân. Đó sẽ là gánh nặng khi V-League kéo dài sẽ khó cho Sài Gòn FC nếu quá phụ thuộc vào cựu cầu thủ Đà Nẵng và Nam Định.
Hơn nữa nếu Đỗ Merlo bị bắt bài, Sài Gòn FC sẽ dễ gặp bế tắc. Như ở trận gặp Bình Định dù đối thủ không mạnh, nhưng luôn cắt cử người theo sát Merlo như hình với bóng nên chân sút nhập tịch này không làm ăn gì được. Do vậy nếu các đối thủ cũng áp dụng chiêu của HLV Nguyễn Đức Thắng thì xem như hàng công của Sài Gòn FC sẽ tịt ngòi.

Đỗ Merlo tranh bóng

Khả Hòa

Trường hợp của cựu tuyển thủ Nhật Bản Matsui chỉ đá hộ công nên càng khó cho Sài Gòn FC nếu chỉ dựa vào tài ghi bàn của Đỗ Merlo. Cho nên, trong giai đoạn tạm nghỉ khá dài khi V-League bị hoãn, HLV Vũ Tiến Thành cần tìm ra giải pháp, đặc biệt là tìm người chia lửa với Merlo để hàng tấn công đa dạng hơn, giúp Sài Gòn FC tiếp tục thăng hoa như họ từng làm được ở giải năm ngoái.

V-League | Sài Gòn 1-0 SLNA | 'Lão tướng' Merlo khẳng định đẳng cấp

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.