Sài Gòn FC lấy lại tên Sài Gòn Xuân Thành

18/04/2012 06:14 GMT+7

(TNO) Hôm nay (18.4), sau khi hoàn tất thủ tục, CLB Sài Gòn FC đã chính thức trở lại với cái tên Sài Gòn Xuân Thành.

(TNO) Hôm nay (18.4), sau khi hoàn tất thủ tục, CLB Sài Gòn FC đã chính thức trở lại với cái tên Sài Gòn Xuân Thành.

>> Sài Gòn FC nhấn chìm V.Hải Phòng trên sân Lạch Tray
>> Sài Gòn FC nếm mùi thất bại đầu tiên
>> Sài Gòn FC sa thải HLV Lư Đình Tuấn

 
"Bầu" Nguyễn Đức Thụy của CLB Sài Gòn Xuân Thành - Ảnh: Minh Tú

Giải thích về việc lấy lại tên cũ, “bầu” Nguyễn Đức Thụy cho biết : ”Một đội bóng tồn tại và phát triển cần phải có nguồn tài chính dồi dào. Sài Gòn FC hiện chưa đủ tiềm lực tài chính để có thể tự vận hành. Việc ghép tên trở thành CLB Bóng đá Sài Gòn Xuân Thành nhằm thu hút nguồn tài chính từ các công ty thành viên của tập đoàn Xuân Thành. Mục đích cuối cùng là giúp đội bóng thể hiện lối chơi cống hiến, cố gắng giành chức vô địch V-League”.

Cũng tại buổi gặp gỡ này, "bầu" Thụy cam kết đầu tư bài bản bằng cách vận động nguồn tài chính dồi dào của các công ty thành viên của tập đoàn Xuân Thành.

Ông Thụy cũng hứa sẽ đảm bảo việc tăng cường lực lượng, chế độ lương thưởng đầy đủ, tạo điều kiện tập luyện thi đấu với tham vọng đưa đội bóng đoạt thứ hạng cao, thu hút khán giả đến sân theo dõi, trở thành niềm tự hào của người hâm mộ bóng đá TP.HCM và cả nước. 

 
CLB Sài Gòn FC chính thức đổi tên thành Sài Gòn Xuân Thành - Ảnh: Minh Tú

Sau khi chính thức được ghép tên, đội bóng sẽ mang tên mới Sài Gòn Xuân Thành với trang phục truyền thống mang màu cam - trắng. Đội bóng sẽ có “bản tin đội bóng cuối tuần” xuất bản hằng tuần, gửi tặng trực tiếp đến người hâm mộ. Ban lãnh đạo đội bóng cũng cho biết trong thời gian bổ sung cho giai đoạn 2 của mùa giải, Sài Gòn Xuân Thành sẽ chiêu mộ thêm những tân binh chất lượng cao để khẳng định sức mạnh.

Sài Gòn Xuân Thành chính là tên cũ mà Sài Gòn FC đã sử dụng ở mùa giải trước, mùa giải đội tham gia giải Hạng nhất và giành quyền thăng hạng trước 5 vòng đấu.

Với tên Sài Gòn FC từ đầu mùa giải năm nay, đội bóng nhận được sự ủng hộ của đông đảo người hâm mộ bóng đá TP.HCM, vì dũng cảm cắt tên nhà tài trợ để đại diện cho bóng đá TP.HCM.

Ngày mai (19.4), Sài Gòn Xuân Thành sẽ có trận đấu bù vòng 13 V-League 2012 với Sông Lam Nghệ An trên sân Thống Nhất.

Cổ động viên SLNA lên "kế hoạch táo bạo"

Để biến sân Thống Nhất thành sân nhà, dự kiến sẽ có ít nhất 5.000 cổ động viên (CĐV) SLNA có mặt trong trận đấu với Sài Gòn Xuân Thành.

Nhằm tạo thêm sắc màu cho màn cổ vũ của mình, Hội CĐV SLNA vừa in thêm 2.000 chiếc khăn vàng có kèm biểu tượng của đội bóng. Ngoài ra, để “nhuộm vàng” sân Thống Nhất, Hội cũng quyết định làm thêm 500 chiếc áo vàng cho các tiết mục cổ động thêm đồng bộ.

 
CĐV SLNA trên sân Gò Đậu của Bình Dương ngày 11.2.2012 - Ảnh: Khả Hòa

Cũng như màn cổ vũ trước trận đấu gặp B.Bình Dương trên sân Gò Đậu, chiều 19.4, trước trận đấu trên sân Thống Nhất, Hội CĐV SLNA quyết định sẽ có màn diễu hành để “biểu dương lực lượng” và lôi kéo người hâm mộ đồng hương đến sân.

Cuộc diễu hành dự kiến sẽ bắt đầu tại Thảo cầm viên, tham gia còn có cả các thành viên của Hội CĐV Sài Gòn Xuân Thành. Sự bắt tay của Hội CĐV hai đội trước trận đấu là nhằm hướng đến một cuộc giao lưu với tinh thần thể thao và tình bằng hữu.

Không chỉ có thế, Hội CĐV SLNA còn lên kế hoạch táo bạo về một màn “đọ sắc” với các “hot girl” của Sài Gòn Xuân Thành. Mỗi khi thi đấu trên sân nhà, đội chủ sân Thống Nhất thường huy động dàn "chân dài" đến để gây thêm sự chú ý.

Quyết không chịu thua "đối thủ" về khoản này, Hội CĐV SLNA cũng đã lên tiếng kêu gọi những CĐV nữ có khuôn mặt khả ái nhất với trang phục được thiết kế độc đáo, đứng ra chủ trì màn cổ vũ trên khán đài để đáp lễ.

Anh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.