Sài Gòn FC liệu có thể thắng trong trận chung kết ngược ở vòng 9?

11/04/2021 12:16 GMT+7

Một trong những trận đấu đáng chú ý ở vòng 9 V-League 2021 sẽ là cuộc chạm trán giữa hai đội cuối bảng Sài Gòn FC và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân Thống Nhất chiều nay, một trận đấu có thể coi là ‘chung kết ngược’ ở giai đoạn một mùa giải năm nay.

Trong quá khứ, Sài Gòn FC và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã đối đầu với nhau 2 lần ở mùa giải năm ngoái và đều trên sân Thống Nhất.
Ở vòng đấu thứ 6 của giai đoạn một, đội khách vươn lên dẫn trước ở phút thứ 65 sau pha lập công của tiền đạo Bruno de Sousa. Tuy nhiên tiền đạo Geovane đã giúp đội chủ nhà quân bình tỷ số ở phút thứ 81.
Còn trong khuôn khổ vòng đấu mở màn giai đoạn hai, Sài Gòn FC đã giành chiến thắng trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với tỷ số sát nút 2-1. Những người lập công cho đội bóng áo hồng là 2 ngoại binh Ahn Byeong-Geon và Geovane còn người ghi bàn cho đội bóng núi hồng là chân sút ngoại Bruno de Sousa.
Giờ đây, hai đội gặp nhau không phải với tư cách là những đội ở nửa trên của bảng xếp hạng như mùa giải năm ngoái mà là với tư cách hai đội đang đứng cuối cùng trên bảng xếp hạng V-League 2021. Đoàn quân của HLV Phùng Thanh Phương hiện đang có cùng 6 điểm như đoàn quân của HLV Phạm Minh Đức nhưng xếp sau do kém hiệu số bàn thắng bại. Chỉ có giành chiến thắng ở trận chung kết ngược này, Sài Gòn FC mới có thể thoát khỏi vị trí cuối bảng. Thế nhưng liệu đội bóng áo hồng có thể làm được điều đó khi phong độ đang bết bát như hiện nay (thua 5 trận liên tiếp)?

Sài Gòn FC sẽ xem chừng lối đá phản công của Hà Tĩnh

Khả Hỏa

Bước vào trận đấu này, Sài Gòn FC có lợi thế đôi chút khi được thi đấu trên sân nhà và nhỉnh hơn về thành tích đối đầu (thắng 1, hòa 1 trong 2 trận gần đây). Tuy nhiên những người từng ghi bàn cho Sài Gòn FC vào lưới Hồng Lĩnh Hà Tĩnh giờ đây đều đã chuyển sang đầu quân các đội bóng khác. Vì thế không hiểu ai sẽ ghi bàn cho đội chủ nhà ở trận này, để chấm dứt cơn khát bàn thắng đã kéo dài qua 5 trận liên tiếp từ vòng đấu thứ 4 đến vòng đấu thứ 8.
Trong bối cảnh hiện nay, tân HLV Phùng Thanh Phương có lẽ vẫn sẽ phải trông đợi và đặt niềm tin vào lão tướng Đỗ Merlo, cầu thủ duy nhất biết cách ghi bàn ở Sài Gòn FC hiện nay và từng làm tung lưới Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở mùa giải năm ngoái, khi còn khoác áo Nam Định trong chiến thắng 2-1 ở vòng đấu thứ 2.

Cao Văn Triền liệu có đưa Sài Gòn FC bật lên

Khả Hòa

Bên cạnh đó, đội chủ nhà cũng cần khai thác điểm yếu chí mạng của đội khách là sự thiếu tập trung trong những phút cuối để giành chiến thắng trong trận ‘chung kết ngược’ này. Kể từ đầu giải đến nay, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã để thủng lưới tới 7 bàn trong vòng 15 phút cuối trận, nhiều hơn bất cứ một đội bóng nào khác ở V-League 2021.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.