Sài Gòn FC mời HLV Calisto

05/04/2012 17:51 GMT+7

(TNO) Ban lãnh đạo CLB Sài Gòn FC đã điền tên HLV Henrique Calisto vào danh sách ứng cử viên cho vị trí thay thế HLV Lư Đình Tuấn, người vừa bị cắt hợp đồng bằng... tin nhắn.

(TNO) Ban lãnh đạo CLB Sài Gòn FC đã điền tên HLV Henrique Calisto vào danh sách ứng cử viên cho vị trí thay thế HLV Lư Đình Tuấn, người vừa bị cắt hợp đồng bằng... tin nhắn.

>> HLV Lư Đình Tuấn từ chối chức GĐKT Sài Gòn FC
>> Sài Gòn FC sa thải HLV Lư Đình Tuấn
>> Vòng xoáy ở Sài Gòn FC

 
HLV Calisto quá quen thuộc với Bóng đá Việt Nam - Ảnh: Minh Tú

Trao đổi với chúng tôi vào chiều 5.4, Giám đốc điều hành của CLB Sài Gòn FC Trần Tiến Đại cho biết: “Chúng tôi có đưa ra lời mời với HLV Đoàn Phùng. Tuy nhiên, khả năng anh Phùng vào dẫn dắt Sài Gòn FC là rất khó bởi còn phụ thuộc vào quyết định của cơ quan chủ quản".

Ngay sau đó, "Cò Đại" - biệt danh của ông Trần Tiến Đại - tiết lộ thông tin gây sốc: "Chúng tôi đã gửi lời mời đến HLV Calisto và đã nhận được tín hiệu đồng ý. Do còn hợp đồng với đội bóng Pacos de Ferreira đến hết mùa giải, nên HLV Calisto yêu cầu chúng tôi hãy đợi ông thêm 5 vòng đấu nữa”.

HLV Calisto bắt đầu dẫn dắt Pacos de Ferreira từ tháng 12.2011, sau khi ông bị mất việc ở đội bóng Thái Lan Muangthong United. Vào thời điểm đó, Pacos de Ferreira đang có phong độ rất bết bát ở giải Vô địch Bồ Đào Nha.

Hiện giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha đã diễn ra vòng đấu thứ 25. CLB Pacos de Ferreira hiện đang xếp vị trí thứ 11/16 đội. Trận đấu cuối cùng của Pacos de Ferreira tại giải Vô địch Bồ Đào Nha sẽ diễn ra vào ngày 13.5. Do đó, nếu Sài Gòn FC muốn có sự phục vụ của "thầy Tô" phải tạm thời tự lo liệu cho đến ngày 13.5.

Có một điều trùng hợp là từ đây đến ngày hợp đồng của ông Calisto với CLB Pacos de Ferreira được "giải phóng", Sài Gòn FC cũng trải qua 5 vòng đấu.

 
HLV Calisto là một người có cá tính mạnh - Ảnh: Minh Tú

Sài Gòn FC đã mặn mà với HLV Calisto ngay từ khi ông từ chức ở đội tuyển Việt Nam (3.2011). Tuy nhiên, vào thời điểm đó, Sài Gòn FC (còn mang tên Sài Gòn Xuân Thành) đang thi đấu thành công ở giải hạng Nhất dưới sự dẫn dắt của HLV Lư Đình Tuấn.

Cũng theo tiết lộ của "Cò Đại", nếu về với Sài Gòn FC, HLV Calisto sẽ có được một bản hợp đồng dài hạn cùng với mức lương “khủng”. Trong thời gian này, nếu không có gì thay đổi, giám đốc điều hành Trần Tiến Đại sẽ làm HLV tạm quyền.

Xung quanh việc Sài Gòn FC cắt hợp đồng với HLV Lư Đình Tuấn bằng tin nhắn, giám đốc điều hành Trần Tiến Đại trong buổi trao đổi với chúng tôi cũng đã thừa nhận là có thật.

"Sau ba trận toàn thua, nhiều thành viên trong Tập đoàn Sài Gòn Xuân Thành đề nghị thay HLV. Yêu cầu Tuấn bàn giao công việc và mời làm giám đốc kỹ thuật. Có OK không?”, nguyên văn của tin nhắn từ số máy của "Cò Đại" cho HLV Lư Đình Tuấn.

HLV Henrique Calisto

Sinih ra tại Matosinhos (1953), HLV Henrique Calisto từng chơi 3 mùa bóng cho đội bóng quê nhà Leixoes SC tại giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha. Ông đã thi đấu 17 trận, ghi 1 bàn tại mùa giải 1973-1974, mùa đó đội của ông đứng thứ 14.

Calisto kết thúc sự nghiệp thi đấu vào tháng 6.1979 khi mới 25 tuổi, sau một mùa bóng cùng đội A.D. Fafe thi đấu ở Giải hạng hai Bồ Đào Nha.

Ông Calisto bắt đầu làm HLV từ năm 26 tuổi, dẫn dắt đội Boavista F.C, giành vị trí thứ 4 tại giải vô địch Bồ Đào Nha năm 1980-1981, lập kỷ lục 9 trận thắng, 4 trận hòa và 2 trận thua trong 15 trận mà ông chỉ đạo. Trong vòng 4 năm sau, ông làm HLV tại đội bóng đó và S.C. Salgueiros, giành ngôi thứ 2 vào năm 1982.

Năm 2002, Henrique Calisto giữ chức HLV trưởng tuyển VN và giúp tuyển VN đoạt HCĐ Tiger Cup 2002. Sau đó, ông làm giám đốc kỹ thuật kiêm HLV câu lạc bộ Đồng Tâm Long An và giúp CLB này giành 2 danh hiệu vô địch V.League 2005 và 2006.

Tháng 4.2008, HLV Calisto trở lại dẫn dắt tuyển Việt Nam, cùng các học trò lên ngôi vô địch AFF Cup lịch sử vào cuối năm.

Tháng 3.2011, lần thứ 2 HLV Calisto xin từ chức HLV trưởng tuyển VN. Sau khi chấm dứt hợp đồng với đội tuyển VN, HLV Calisto đã chuyển sang dẫn dắt CLB Muangthong United ở giải bóng đá quốc gia Thái Lan. Nhưng ở Muangthong United, ông chỉ tại vị được 8 tháng.

Ngay sau khi bị Muangthong United sa thải, ông Calisto đã quyết định quay trở về Bồ Đào Nha và trở thành HLV của đội Pacos de Ferreira (11.2011) cho đến nay.

 Anh Tuấn - Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.