Sài Gòn Xuân Thành thắng nghẹt thở

11/03/2011 20:03 GMT+7

(TNO) Chiều nay, 11.3, giải hạng Nhất quốc gia VN 2011 đã diễn ra trận đấu sớm của vòng 6 giải hạng Nhất giữa Sài Gòn Xuân Thành và K.Kiên Giang. Đây được xem là cuộc đối đầu thú vị của giữa đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng với đội được xem là “hiện tượng” của giải hạng Nhất.

(TNO) Chiều nay, 11.3, giải hạng Nhất quốc gia VN 2011 đã diễn ra trận đấu sớm của vòng 6 giải hạng Nhất giữa Sài Gòn Xuân Thành và K.Kiên Giang. Đây được xem là cuộc đối đầu thú vị của giữa đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng với đội được xem là “hiện tượng” của giải hạng Nhất.

Phải đến phút bù giờ cuối cùng, Sài Gòn Xuân Thành mới đánh bại được một K.Kiên Giang rất kiên cường, qua đó giữ vững ngôi đầu với khoảng cách 5 điểm tạm thời với đội nhì bảng SQC.Bình Định.

Trong khi đó, đây mới chỉ là trận thua đầu tiên của “tân binh” K.Kiên Giang và đội bóng miền Tây đã chứng minh vì sao mình trở thành “hiện tượng”, với lối chơi phòng ngự kiên cường và tấn công nhanh cũng rất sắc sảo.

Sau trận đấu, HLV Lư Đình Tuấn của Sài Gòn Xuân Thành dành nhiều lời khen cho đối thủ: “K.Kiên Giang đã thi đấu rất hay trong trận đấu này. Họ xứng đáng có một trận hòa. Tuy nhiên chúng tôi cũng đã nỗ lực hết sức mình để tìm được một trận thắng và đã được đền đáp ở phút cuối. Tôi rất hạnh phúc với kết quả này và cảm ơn tinh thần chiến đấu của các học trò”.

 
Nsi - tác giả của bàn thắng duy nhất giúp Sài Gòn Xuân Thành vượt qua K.Kiêng Giang trên sân Thống Nhất - Ảnh: Khả Hòa

Trở lại diễn biến của trận đấu, Sài Gòn Xuân Thành ra sân với lực lượng mạnh nhất và dồn lên tấn công ngay từ đầu. Đình Luật và Minh Đức đá cặp trung vệ để Phước Tứ thi đấu ở trung tâm hàng tiền vệ cùng với Duy Quang. Trên hàng công, Sài Gòn Xuân Thành sử dụng bộ đôi Nsi và Kesley. Bên phía cánh phải, đội bóng thành phố còn có một ngoại binh nữa là Moses.

Với lực lượng vượt trội, Sài Gòn Xuân Thành dễ dàng chiếm lĩnh thời gian kiểm soát bóng, tổ chức tấn công về phía khung thành đối thủ. Tuy nhiên, sức tấn công của đội chủ nhà gặp phải sự kháng cự quyết liệt của hàng phòng ngự số đông bên phía K.Kiên Giang. Trong 45 phút đầu tiên, Sài Gòn Xuân Thành không thể tạo nhiều cơ hội ghi bàn ngoại trừ pha sút xa dội cột của Huỳnh Kesley ở phút 35.

Chơi phòng ngự nhưng K.Kiên Giang không hề bị động. Những pha tấn công nhanh của đội bóng miền Tây rất nguy hiểm với mũi nhọn Bolaji ở phía trên. Phút cuối cùng của hiệp một, chỉ có may mắn mới giúp đội chủ nhà tránh được bàn thua khi Bolaji đệm sượt bóng trước khung thành trống.

Sang hiệp 2, đội chủ nhà càng gia tăng sức tấn công. Hàng loạt cơ hội được tạo ra nhưng lần lượt trôi qua trước mũi giày của Kesley, Nsi hay Opara. K.Kiên Giang đứng vững cho đến những phút cuối cùng của trận đấu với lối chơi phòng ngự số đông và tấn công nhanh cũng rất táo bạo.

Những tưởng đội khách đã có thể hoan hỉ với một điểm để ra về thì đúng phút bù giờ thứ 4, tiền đạo Nsi bật cao đánh đầu hiểm hóc sau đường tạt bóng của Kesley, ghi bàn thắng quý như vàng cho Sài Gòn Xuân Thành và khiến K.Kiên Giang ngập trong sự nuối tiếc.

Lịch thi đấu ngày 12.3

XSKT Cần Thơ - Hà Nội Viettel

BHTS Quảng Nam - An Giang

TP.HCM - TDC Bình Dương

Huda Huế - Than Quảng Ninh

XM Fico Tây Ninh - Đồng Nai

SQC Bình Định - M.Nam Định   

Anh Kiệt - Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.