Sài Gòn Xuân Thành vẫn bất bại

16/04/2011 18:20 GMT+7

(TNO) Chiều nay, 16.4, giải hạng Nhất quốc gia 2011 đã diễn ra lượt trận thứ 11. Một lần nữa bóng đá TP.HCM phải chứng kiến tình cảnh trái ngược của 2 đại diện là Sài Gòn Xuân Thành và TP.HCM.

Nsi (trái) ăn mừng bàn mở tỷ số cho Sài Gòn Xuân Thành - Ảnh: Khả Hòa

(TNO) Chiều nay, 16.4, giải hạng Nhất quốc gia 2011 đã diễn ra lượt trận thứ 11. Một lần nữa bóng đá TP.HCM phải chứng kiến tình cảnh trái ngược của 2 đại diện là Sài Gòn Xuân Thành và TP.HCM.

Trong khi Sài Gòn Xuân Thành có trận thắng dễ dàng 3-1 ngay trên sân B.Đồng Nai, thì TP.HCM lại để thua 0-3 trong chuyến làm khách trên sân SQC.Bình Định.

Đến làm khách trên sân Đồng Nai, Sài Gòn Xuân Thành đặt mục tiêu củng cố ngôi đầu bảng và kéo dài chuỗi trận bất bại từ đầu giải lên con số 11. Đội khách nhanh chóng thể hiện được đẳng cấp vượt trội của mình. Với đội hình có đầy đủ những cầu thủ tốt nhất như Kesley, Nsi, Moses ở tuyến trên, Duy Quang, Hải Anh ở tuyến giữa cùng bộ đôi Minh Đức, Đình Luật ở hàng phòng ngự, Sài Gòn Xuân Thành nhanh chóng tổ chức được những pha tấn công nguy hiểm. Đến phút 16, Nsi đã có được bàn thắng mở tỷ số cho Sài Gòn Xuân Thành.

Có được bàn thắng sớm, đội bóng của huấn luyện viên (HLV) Lư Đình Tuấn càng dễ dàng triển khai lối chơi. Phút 25, hậu vệ Minh Đức đã có pha đột phá như một tiền đạo nhưng cú sút của anh lại trúng thủ môn đội chủ nhà. B.Đồng Nai sau đó đã có những nỗ lực để tìm bàn gỡ. Nhưng những mũi nhọn của đội chủ nhà là Hữu Phát và Đình Khang đều không tận dụng thành công.

Không cần tấn công gấp gáp, Sài Gòn Xuân Thành vẫn có được bàn thắng thứ 2 ở cuối hiệp một, nhờ những sự tỏa sáng cá nhân. Phút 39, Kesley đi bóng qua hàng loạt cầu thủ nhưng sút bóng trúng thủ môn. Nhưng chỉ ngay sau đó, Sài Gòn Xuân Thành có pha hãm thành và Hải Anh có pha sút bồi thành công nâng tỷ số lên 2-0 cho đội khách.

 
HLV Lư Đình Tuấn của CLB Sài Gòn Xuân Thành chúc mừng các học trò - Ảnh: Khả Hòa

Sang hiệp 2, quyết tâm giúp đội chủ nhà B.Đồng Nai đẩy đội khách về phần sân nhà. Các học trò của HLV Trần Bình Sự tạo ra nhiều pha hãm thành và một số cơ hội nguy hiểm. Nhưng những pha dứt điểm của Xuân Thành, Đình Khang giữa hiệp 2 đều không một lần mang lại bàn thắng. Ngược lại, đội khách chỉ cần một tình huống cố định để định đoạt số phận trận đấu. Phút 71, từ pha đá phạt ngay sát vòng cấm, Kesley dễ dàng hạ gục thủ môn B.Đồng Nai nâng tỷ số lên 3-0. Những nỗ lực cuối trận đấu chỉ giúp cho B.Đồng Nai tìm được bàn thắng danh dự do công của Thế Hưng.

Với chiến thắng này, Sài Gòn Xuân Thanh tiếp tục dẫn đầu trên bảng xếp hạng với 29 điểm sau 11 vòng đấu. 

Cũng phải làm khách ở vòng đấu này, nhưng TP.HCM trong cơn khốn khó lại phải gặp đội bóng mạnh SQC.Bình Định. Đã không có bất ngờ nào xảy ra trên sân Quy Nhơn khi đội chủ nhà vùi dập TP.HCM đến 3 bàn không gỡ. Hàng tiền đạo toàn nội binh của TP.HCM không thể ghi được dù chỉ là một bàn thắng danh dự. Trong khi đó, một mình tiền đạo Ejife ghi đến 3 bàn thắng cho đội chủ nhà. Thắng trận nhưng đội bóng đất Võ chưa thể trở lại ngôi nhì bảng bởi K.Kiên Giang cũng giành chiến thắng trước An Giang với tỉ số 5-2.

 
Đội TP.HCM lần thứ 6 liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng - Ảnh: Minh Hoàng

Ở các trận đấu còn lại, Than Quảng Ninh bị TDC.Bình Dương chia điểm với tỉ số 1-1 trên sân nhà. Hà Nội vượt qua H.Huế 1-0. Trên sân nhà, F.Tây Ninh bị XSKT.Cần Thơ chia điểm trong trận hòa không bàn thắng. M.Nam Định vượt qua TS.Quảng Nam với tỉ số 1-0 trên sân nhà.

Kết quả

Than Quang Ninh – TDC.Bình Dương: 1-1

K.Kiên Giang – An Giang: 5-2

Hà Nội – H.Huế: 1-0

B.Đồng Nai – Sài Gòn Xuân Thành: 1-3

M.Nam Định – TS.Quảng Nam: 1-0

SQC.Bình Định – TP.HCM: 3-0

F.Tây Ninh – XSKT.Cần Thơ: 0-0

Anh Kiệt - Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.