Sai phạm của Ban trọng tài hết sức nghiêm trọng

11/06/2013 18:35 GMT+7

* Toàn cảnh về Hội nghị BCH VFF lần thứ 13 - khóa 6 * Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ: Sẽ cải tổ triệt để Ban trọng tài!(TNO) Tại buổi họp lần thứ 13 - khóa 6 tại TP.HCM, Ban chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã khẳng định Ban trọng tài đã mắc sai phạm nghiêm trọng và phải có nhiệm vụ phối hợp với cơ quan chức năng để làm rõ nghi án các trọng tài nhận tiền sau trận Thanh Hóa thắng HAGL 1-0.

* Toàn cảnh về Hội nghị BCH VFF lần thứ 13 - khóa 6 * Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ: Sẽ cải tổ triệt để Ban trọng tài!

(TNO) Tại buổi họp lần thứ 13 - khóa 6 tại TP.HCM, ngày 11.6, Ban chấp hành (BCH) Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã khẳng định Ban trọng tài đã mắc sai phạm nghiêm trọng và phải có nhiệm vụ phối hợp với cơ quan chức năng để làm rõ nghi án các trọng tài nhận tiền sau trận Thanh Hóa thắng HAGL 1-0.

>> Cơ quan công an đã nhận cả hai bản giải trình của Tổ trọng tài
>> Các trọng tài lại khẳng định không nhận hối lộ
>> VFF “trảm” cùng lúc Trưởng và phó ban trọng tài

 
Nguyên Trưởng Ban trọng tài Dương Vũ Lâm thừa nhận ông chỉ sai về phương pháp - Ảnh: Khả Hòa

Trong buổi họp, nguyên Trưởng Ban trọng tài Dương Vũ Lâm phát biểu khá gay gắt về quyết định của Thường trực VFF trong việc cách chức Trưởng và Phó ban trọng tài. Ông Lâm cho rằng, việc Thường trực ra quyết định đình chỉ để phục vụ công tác điều tra khiến dư luận hiểu lầm rằng ông có dính líu đến nghi án này.

Ý kiến của ông Lâm đã nhận được đến 10 sự chia sẻ của các ủy viên BCH trong số 20/23 thành viên có mặt. Đa số đều cho rằng Ban trọng tài đã sai về phương pháp vì sự việc được Ban trọng tài biết từ hồi đầu tháng 4, nhưng đã giấu nhẹm và Thường trực chỉ biết vào đầu tháng 6.

Dù thông cảm với ông Dương Vũ Lâm, nhưng BCH quyết định không thay đổi câu chữ trong quyết định của Thường trực. Tức là quyết định vẫn giữ nguyên cụm từ “đình chỉ để phục vụ công tác điều tra”.

Bên cạnh đó, BCH thống nhất ra nghị quyết Ban trọng tài phải có nhiệm vụ phối hợp với cơ quan chức năng để làm rõ và có kết luận để sớm kết thúc vụ việc này.

Trao đổi với báo chí sau buổi họp ông Dương Vũ Lâm một lần nữa giải thích rằng, việc Thường trực dùng cụm từ "phục vụ" trong quyết định đình chỉ đối với ông là quá nặng, bởi trong việc này ông chỉ sai về phương pháp, nghiệp vụ do chậm báo cáo Thường trực chứ không dính dáng gì cả.

 
Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung - Ảnh: Khả Hòa

Trong buổi họp báo để thông báo kết quả của buổi họp, Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung khẳng định: “Quyết định đã ban hành với sự thống nhất của 100% Thường trực nên không có sự thay đổi nào cả.

Sai phạm của Ban trọng tài là rõ ràng vì đã không báo cáo ngay với Thường trực khi biết thông tin, để sự việc trôi đi đến 2 tháng. Đây là sai phạm hết sức nghiêm trọng bởi tiêu cực trong giới trọng tài luôn là tiêu cực rất nhạy cảm trong bóng đá”.

Ông Nguyễn Lân Trung nói rằng VFF giao quyền điều hành trọng tài cho ủy viên Ban trọng tài Nguyễn Tấn Hiền, nhưng chưa biết chắc ông Hiền làm có tốt hay không. VFF sẽ cử những người có chuyên môn để hỗ trợ ông Hiền hết mình, giúp công tác trọng tài ở những trận còn lại của mùa giải 2013 diễn ra tốt đẹp, không có những điều tiếng không tốt như trước đây.

Toàn cảnh về Hội nghị BCH VFF lần thứ 13 - khóa 6

Tham dự Hội nghị có đồng chí Vương Bích Thắng - Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, đại diện lãnh đạo các Vụ chức năng thuộc Tổng cục TDTT, đại diện Vụ Tổ chức phi Chính phủ - Bộ Nội vụ, Trưởng Ban Kiểm tra, Trưởng Ban Kỷ luật, cùng 20/23 ủy viên BCH. Các ủy viên vắng mặt gồm:  ông Huỳnh Mau, ông Nguyễn Thế Triều, ông Lê Văn Thành.

 
Hội nghị BCH VFF lần thứ 13 - khóa 6 diễn ra tại TP.HCM - Ảnh: Khả Hòa

Sau thời gian làm việc khẩn trương, tích cực và đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị đã thông qua một số quyết nghị chính như sau:
 
* Nhất trí lùi thời gian tổ chức Đại hội VFF vào ngày 5 tháng 10 năm 2013 tại Hà Nội. BCH ủy quyền Thường trực BCH chỉ đạo công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội đáp ứng tiến độ và các yêu cầu từ các cơ quan quản lý nhà nước. 
 
* Nhất trí danh sách đề xuất Ban chỉ đạo, Ban tổ chức triển khai thực hiện Chiến lược phát triển Bóng đá Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030. BCH ủy quyền Thường trực BCH tiếp tục hoàn thiện danh sách Ban chỉ đạo và Ban tổ chức triển khai chiến lược với nguyên tắc các Trưởng Ban thuộc BCH Liên đoàn đều tham gia trong Ban tổ chức triển khai thực hiện chiến lược.
 
* Về tờ trình BCH thông qua trình Đại hội nhiệm kỳ 7 kết nạp thành viên mới, đình chỉ và chấm dứt tư cách thành viên của Ban kiểm tra, BCH thống nhất các ủy viên BCH nếu có ý kiến đóng góp sẽ trực tiếp sửa trên tờ trình gửi Thường trực BCH VFF.
 
* Về quyết định tạm đình chỉ nhiệm vụ Trưởng Ban trọng tài và Phó Ban trọng tài để phục vụ công tác điều tra nghi vấn một nhóm trọng tài nhận tiền bồi dưỡng không đúng quy định, BCH thống nhất quyết định: Trưởng Ban trọng tài và Phó trưởng Ban trọng tài phối hợp với cơ quan điều tra để làm rõ và có kết luận để sớm kết thúc vụ việc này.

Sơn Tùng

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ: Sẽ cải tổ triệt để Ban trọng tài!

Tại Hội nghị BCH VFF lần thứ 13 - khóa 6, ông Nguyễn Trọng Hỷ phát biểu: “VFF đã mời cơ quan điều tra C45 (Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội - phòng chống tội phạm Bộ Công an) vào cuộc.

Theo đó, cơ quan điều tra sẽ kết hợp với VFF làm theo 3 bước. Đầu tiên, C45 sẽ làm việc với ông Dương Vũ Lâm (Trưởng Ban trọng tài) và ông Đoàn Phú Tấn (Phó Ban trọng tài). Kế đến làm việc với 4 trọng tài liên quan. Và cuối cùng là làm việc với VFF để đưa ra kết luận cuối cùng trước khi công bố trước dư luận.

Thời gian qua, Ban trọng tài đã có dấu hiệu suy yếu là do những nguyên nhân như sau: nội bộ bị phân hóa, làm việc với tư tưởng cá nhân, gây hoang mang trong nội bộ trọng tài…

VFF sẽ phối hợp với các cơ quan điều tra, Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), Ban trọng tài… cung cấp những bằng chứng, những tư liệu liên quan để làm rõ vụ việc vốn đang gây bất bình với người hâm mộ.

Bên cạnh đó, BCH VFF khóa 6 sẽ quyết tâm làm cải tổ triệt để Ban trọng tài để lấy lại niềm tin của người hâm mộ trước khi Đại hội BCH khóa 7 diễn ra”.

Lĩnh Nam

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.