Sai phạm của Ban Trọng tài là nghiêm trọng

12/06/2013 03:21 GMT+7

Đó là kết luận của BCH VFF sau cuộc họp hôm qua về lý do kỷ luật Trưởng và Phó ban Trọng tài.

Đó là kết luận của BCH VFF sau cuộc họp hôm qua về lý do kỷ luật Trưởng và Phó ban Trọng tài.

Trong buổi họp báo để thông báo kết quả buổi họp BCH hôm qua, Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung khẳng định: “Quyết định tạm đình chỉ 2 ông Trưởng ban Dương Vũ Lâm và Phó ban Đoàn Phú Tấn đã ban hành với sự thống nhất cao của tập thể nên Thường trực VFF sẽ không có sự thay đổi nào cả. Sai phạm của Ban Trọng tài (TT) là rõ ràng vì đã không báo cáo ngay với thường vụ khi biết thông tin, để sự việc trôi đi đến 2 tháng, Đây là sai phạm hết sức nghiêm trọng, bởi tiêu cực trong giới TT luôn là vấn đề rất nhạy cảm trong bóng đá”. Ông Trung cũng cho biết trong hội nghị đa số ý kiến đều cho rằng Ban TT đã sai về phương pháp xử lý vấn đề, cố tình che giấu các vấn nạn trọng tài. Cho dù ông Dương Vũ Lâm đã bức xúc và phản ứng gay gắt về câu chữ trong văn bản kỷ luật mình, coi ông như người có tội, nhưng BCH quyết định không thay đổi câu chữ trong quyết định của thường trực. Nghĩa là quyết định vẫn giữ nguyên cụm từ “đình chỉ để phục vụ công tác điều tra”. Ngoài ra, BCH cũng đã không hài lòng khi ông Phạm Ngọc Viễn, Phó chủ tịch VFF Tổng giám đốc VPF về việc vội vàng gửi văn bản có đề cập chuyện nhận tiền của TT cũng như đã được ông Trần Duy Ly, Trưởng BTC giải, báo cáo thông tin về việc nghi án TT nhưng không cung cấp kịp thời cho Thường trực VFF.

 Hội nghị BCH VFF kết luận việc kỷ luật lãnh đạo Ban Trọng tài là chính xác
Hội nghị BCH VFF kết luận việc kỷ luật lãnh đạo Ban Trọng tài là chính xác - Ảnh: Khả Hòa

C45 có thể triệu tập cựu Trưởng, Phó ban Trọng tài

Liên quan đến những phát ngôn trên báo chí của hai nguyên Trưởng, Phó ban TT khiến dư luận hoang mang. Ông Dương Vũ Lâm khăng khăng khẳng định đã được ông Đoàn Phú Tấn cho biết Tổ TT đã xác nhận với ông Tấn việc đã nhận bao thư có tiền bồi dưỡng, trong đó TT chính Đinh Hải Dương nhận 50 triệu đồng. Và các cuộc nói chuyện giữa ông Tấn và các TT đã được ghi âm. Nhưng hôm qua, ông Đoàn Phú Tấn lại phủ nhận trên một tờ báo mạng: “Tôi hoàn toàn không có băng ghi âm nào cả mà thông tin thu được chỉ là những thông tin không rõ ràng, không thể khẳng định gì. Nếu tôi dám khẳng định thì chuyện đã ghê gớm. Tôi không biết ông Dương Vũ Lâm nói gì!”.

Cuối tuần trước, trả lời Báo Thanh Niên, ông Trần Duy Ly - Trưởng ban Tổ chức V-League, có cho hay ông tiếp nhận thông tin TT nhận hối lộ từ ông Đoàn Phú Tấn. Song, ông Tấn lại phủ nhận điều này và phát biểu, chính ông Ly mới là người đầu tiên tiết lộ ra thông tin này. “Đến vòng 6, ông Trần Duy Ly mới nói với tôi Ban tổ chức có thông tin nghi vấn tổ TT ở trận Thanh Hóa - HAGL nhận tiền sau trận đấu, nhờ tôi tìm hiểu xem có chuyện ấy không. Như vậy, đến vòng 6, Ban TT mới được biết ban tổ chức có thông tin nào đó. Tôi hỏi thông tin ấy từ đâu, ông Ly trả lời cái này không nói được và chỉ cho biết là chính xác hơn 80%”, ông Tấn nói. Như vậy, trong quá trình điều tra, C45 có thể sẽ mời các nhân vật có liên quan đến làm việc, bao gồm ông Lâm, ông Tấn, ông Ly và các TT.

Đại hội VFF ngày 5.10

Hội nghị BCH cũng thống nhất lùi Đại hội LĐBĐ VN đến ngày 5.10 tại Hà Nội; nhất trí danh sách đề xuất Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức triển khai thực hiện Chiến lược phát triển bóng đá Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030; chấm dứt tư cách thành viên của Ban Kiểm tra.

Quang Huy - Lan Phương

>> Sai phạm của Ban trọng tài hết sức nghiêm trọng
>> Cơ quan công an đã nhận cả hai bản giải trình của Tổ trọng tài
>> Mổ xẻ nghi án trọng tài
>> Các trọng tài lại khẳng định không nhận hối lộ
>> “Trảm” lãnh đạo Ban Trọng tài
>> C45 sẽ nhận giải trình của các trọng tài vào ngày 10.6

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.