Sân chơi phù hợp với CLB TPHCM chỉ là AFC Cup

23/01/2020 07:08 GMT+7

CLB TP.HCM đã không thể hiện được đẳng cấp của một đội bóng lớn khi thua trên sân Buriram ở vòng sơ loại AFC Champions League và phải chấp nhận chuyển xuống sân chơi phù hợp hơn là AFC Cup.

 

Còn nhớ mùa giải năm ngoái, CLB Hà Nội cũng phải đến làm khách trên sân của á quân Bangkok United (Thái Lan) trong khuôn khổ vòng sơ loại thứ nhất AFC Champions League 2019. Tuy nhiên thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã có 1 trận đấu thành công và vượt qua đội bóng của xứ sở chùa Vàng với tỷ số 1-0 nhờ pha lập công duy nhất từ chấm 11m ở phút 89 của đội trưởng Văn Quyết.

Năm nay, đương kim vô địch V-League Hà Nội do không đáp ứng được yêu cầu của AFC (không có đội U.15 tham dự giải quốc gia) nên phải nhường suất tham dự Cúp châu lục mùa này cho CLB TP.HCM.  Cho dù HLV Chung Hae Soung đã rất nỗ lực hoạt động trên thị trường chuyển nhượng nhưng CLB TP.HCM vẫn chưa đủ lực để có thể vượt qua vòng sơ loại thứ nhất của AFC Champions League 2020 sau khi để thua 1-2 trước cũng 1 đội bóng Thái Lan khác là Buriram United.

Công Phương bị kèm chặt, CLB TPHCM bế tắc

Buriram

Trên thực tế, đây không phải là điều quá khó hiểu bởi chất lượng đội hình của Buriram United khác hẳn so với CLB TP.HCM và kinh nghiệm chinh chiến của họ ở đấu trường châu lục cũng trội hơn rất nhiều.

Trong thành phần đội tuyển Thái Lan hiện tại có tới 6 cầu thủ thuộc biên chế Buriram United gồm: thủ môn Siwarak Tedsungnoen, hậu vệ Pansa Hemviboon, tiền vệ Sasalak Haiprakhon, Supachok Sarachat, tiền đạo Supachai Jaided, Suphanat Mueanta.

Còn đội bóng của HLV Chung Hae Soung hiện chỉ có duy nhất tân binh Công Phượng là tuyển thủ quốc gia (Hữu Tuấn cũng được gọi tập trung trong thời gian gần đây nhưng chưa được ra sân một phút nào).

Không những thế, so với bộ tứ ngoại binh Tunez-Jeong Jae Yong-Custa-Bueno của Buriram United thì những cái tên mà CLB TP.HCM đang sở hữu như Diakite, Prodell, Matias hay Amido cũng chưa thể so sánh về mặt chất lượng.

Thua kém đối thủ cả về nội binh lẫn ngoại binh, vì thế không có gì là bất ngờ khi CLB TPHCM phải rời sân Chang Arena với một thất bại.

Trên sân nhà, Buriram (trái) tỏ ra vượt hơn CLB TP.HCM

Buriram


Thực tế trên sân đã cho thấy điều đó, khi cơ hội ghi bàn của CLB TP.HCM hoặc xuất phát từ sai sót của hàng thủ Buriram United (tình huống của Phi Sơn trong hiệp 1), hoặc từ tình huống cố định (bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2), chứ không phải là kết quả của những pha dàn xếp tấn công bài bản như đội chủ sân Chang Arena.

Thậm chí, khách quan mà nói thì tỷ số 2-1 chưa phản ánh chính xác cục diện của trận đấu, bởi Buriram United chơi áp đảo hoàn toàn so với CLB TP.HCM và số cơ hội ghi bàn rõ rệt mà họ tạo ra cũng là vượt trội.

Vì thế, sân chơi phù hợp hơn với CLB TP.HCM có lẽ là AFC Cup. Nhưng kể cả như vậy thì thầy trò HLV Chung Hae Soung vẫn phải nỗ lực cố gắng rất nhiều nếu muốn tái lập được thành tích lọt vào chung kết liên khu vực như CLB Hà Nội từng làm được ở mùa giải trước.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.