Sân nhà sẽ giúp HAGL giành trọn 3 điểm trước SLNA?

22/01/2021 13:53 GMT+7

Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) sẽ đá trận đầu tiên trên sân nhà vào 17 giờ chiều nay với quyết tâm giành 3 điểm trước Sông Lam Nghệ An (SLNA) ở vòng 2 V-League 2021

Ở giai đoạn một của mùa giải năm ngoái, sân nhà thực sự là ‘thánh địa’ của Hoàng Anh Gia Lai. Trong 6 trận diễn ra trên sân Pleiku, đội bóng phố Núi thắng tới 5 trận, hòa 1 trận và không để thua bất cứ trận đấu nào. Vì thế các cổ động viên Hoàng Anh Gia Lai có quyền tin rằng đội bóng con cưng của mình sẽ tái lập được thành tích ấn tượng này ở giai đoạn một của mùa giải năm nay, nhất là khi đội bóng có sự trở lại của Công Phượng và được dẫn dắt bởi HLV Kiatisak.
Sau thất bại 0-1 trước Sài Gòn FC ở vòng đấu mở màn, thầy trò HLV Kiatisak trở về phố Núi để tiếp đón đội khách Sông Lam Nghệ An trong khuôn khổ vòng đấu thứ hai của V-League 2021 với mục tiêu là giành trọn 3 điểm.
Đối với ‘Zico Thái’, những cuộc đối đầu với Sông Lam Nghệ An trên sân Pleiku thường mang lại cho anh những kỷ niệm đẹp. Trong giai đoạn đầu tiên gắn bó với đội bóng phố Núi (2003-2006), Kiatisak và các đồng đội luôn giành được 3 điểm từ tay đội bóng xứ Nghệ: thắng 2-1 ở V-League 2003, 2-0 ở V-League 2004, 3-1 ở V-League 2005 và 3-0 ở V-League 2006. Còn trong giai đoạn thứ hai (năm 2010), Kiatisak trong vai trò HLV trưởng Hoàng Anh Gia Lai đã có trận hòa không bàn thắng với đội bóng xứ Nghệ.
Còn đối với ‘những đứa trẻ nhà bầu Đức’, kể từ khi được đôn lên đội 1 Hoàng Anh Gia Lai, họ cũng thường giành được kết quả khả quan khi đối đầu với đội bóng xứ Nghệ trên sân Pleiku.

Kiatisak liệu có đưa HAGL vượt lên

Khả Hòa

Ở mùa giải chuyên nghiệp đầu tiên, đội bóng phố Núi dù bị đội bóng xứ Nghệ vươn lên dẫn trước sau pha lập công của Quế Ngọc Hải ở phút thứ 60, nhưng sau đó chỉ trong vòng 11 phút (từ phút 66 đến phút 77), lần lượt Công Phượng, Hoàng Thiên, Văn Thanh ‘nổ súng’ giúp Hoàng Anh Gia Lai lội ngược dòng thành công và giành thắng lợi chung cuộc 3-1.
Một năm sau, cuộc đối đầu giữa hai đội trên sân Pleiku khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.
Tại V-League 2017, trong khuôn khổ vòng đấu thứ 21, ‘Những đứa trẻ nhà bầu Đức’ phải đón nhận thất bại đầu tiên trên sân nhà trước Sông Lam Nghệ An sau khi để Phi Sơn và Kovacevic chọc thủng lưới để mang về chiến thắng 2-0 ngay trên sân Pleiku cho đội bóng xứ Nghệ.
Trong lần chạm trán trên sân Pleiku tại vòng 9 V-League 2018, pha lập công duy nhất của Việt Hưng ở phút thứ 26 đã mang về chiến thắng tối thiểu 1-0 cho đội chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai.
Lần gần đây nhất hai đội gặp nhau trên sân Pleiku là ở vòng đấu thứ 17 của V-League 2019. Trong trận đấu đó, Văn Toàn, Tuấn Anh và Minh Vương đã lần lượt ‘nổ súng’ để giúp đội bóng phố Núi đánh bại đội bóng xứ Nghệ với tỷ số 3-2.

Ngoại binh của HAGL cần phải hay hơn thì mới hy vọng chiến thắng

Khả Hòa

Như vậy trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất trên sân Pleiku (mùa giải 2020 hai đội chỉ gặp nhau 1 lần trên sân Vinh), Hoàng Anh Gia Lai thắng tới 3 trận, Sông Lam Nghệ An chỉ thắng 1 trận, còn lại là 1 trận hòa.
Đội bóng phố Núi còn có lợi thế ở trận này khi đội khách Sông Lam Nghệ An không có được sự phục vụ của thủ quân Hoàng Văn Khánh do hậu vệ này đã phải nhận thẻ đỏ ở trận ra quân. Đây sẽ là một mất mát không nhỏ bởi trong thời gian gần đây, tầm ảnh hưởng của Văn Khánh là rất lớn đối với đội bóng xứ Nghệ.
Liệu những lợi thế trên cùng sự trở lại của ‘nhạc trưởng’ Tuấn Anh có giúp đoàn quân của HLV Kiatisak đánh bại được Sông Lam Nghệ An trong trận đấu chiều nay, qua đó có được chiến thắng đầu tay ở mùa giải năm nay hay không, chúng ta hãy cùng chờ xem.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.