Sau các HLV, đến lượt các cầu thủ Hàn Quốc gây ấn tượng ở V-League

05/07/2020 07:25 GMT+7

Sau thành công của HLV Park Hang-seo cùng đội tuyển Việt Nam và HLV Chung Hae-seong ở CLB TP.HCM, giờ đây đến lượt các cầu thủ Hàn Quốc đang gây ấn tượng ở mùa giải năm nay.

 
Trong số các ngoại binh góp mặt ở V-League 2020, có 2 cầu thủ đến từ châu Á và đều mang quốc tịch Hàn Quốc. Đó là Seo Yong-duk (TP.HCM) và Ahn Byung-keon (Sài Gòn FC). Cả hai đều đang thi đấu thành công trong giai đoạn đầu của mùa giải năm nay và giúp cho các TPHCM và Sài Gòn bay cao trên bảng xếp hạng.
Seo Yong-duk chính là thương vụ chuyển nhượng vào phút chót của CLB TP.HCM và là phương án mà đích thân HLV Chung Hae-soung lựa chọn để thay thế cho "bom tấn" hụt Lee Nguyễn.
Khi mới chuyển đến thi đấu ở dải đất hình chữ S, tuyển thủ U.20 Hàn Quốc từng tham dự vòng chung kết U.20 thế giới 2009 ở Ai Cập này bị coi là “món hàng mua hớ” của CLB TP.HCM khi thi đấu không tốt, thường xuyên phải ngồi dự bị trong giai đoạn đầu của V-League và AFC Cup. Khi đó HLV trưởng Chung Hae-seong đã phải đứng ra bảo vệ cậu học trò đồng hương và khẳng định: "Seo sẽ chơi hiệu quả hơn khi làm quen được với bóng đá Việt Nam".

Seo Yong-duk tranh chấp giúp cho tuyển thủ CLB TP.HCM thêm mạnh mẽ

VPF

Quả đúng như vậy, sau quãng nghỉ dịch Covid-19, V-League trở lại và Seo Yong-duk đã dần chứng minh được giá trị với 4 lần ra sân đá chính, ghi được 1 bàn thắng (vào lưới Viettel). Sự góp mặt của tiền vệ người Hàn Quốc trong đội hình của đội bóng chủ sân Thống Nhất đã và đang giúp HLV Chung Hae-soung củng cố vững chắc tuyến giữa, đồng thời làm “bàn đạp” để phát động các đợt tấn công. Lối chơi của hàng tiền vệ TP.HCM với sự xuất hiện của Seo Yong-duk cũng đã trở nên thanh thoát và giàu sức sáng tạo hơn.
Tiền vệ người Hàn Quốc này chắc chắn sẽ đóng vai trò quan trọng trong hành trình chinh phục chức vô địch V-League năm nay của đội bóng thành phố mang tên Bác.

Seo Yong-duk (6) chia vui cùng đồng đội TP.HCM

Khả Hòa

Trong khi đó Ahn Byung-keon từng thi đấu ở nhiều nơi từ K-League 2 (Hàn Quốc), Liga 1 (Indonesia), Thai League (Thái Lan), vì thế khi chuyển tới đầu quân cho Sài Gòn FC ở đầu mùa giải năm nay, Ahn Byung-keon không quá khó khăn để bắt nhịp ngay với đội bóng mới. Với chiều cao 1m90, Ahn Byung-keon thực sự là bức tường thành vững chắc trước khung gỗ của Sài Gòn FC ở mùa giải năm nay.
Hậu vệ người Hàn Quốc này được đánh giá cao ở khả năng phòng ngự, nhờ vào kinh nghiệm và khả năng đọc tình huống cực tốt của mình. Việc có được chữ kí của Ahn Byung-Keon ở mùa giải năm nay giúp đội bóng áo hồng có được một thủ lĩnh đích ở hàng thủ, điều vốn là yếu điểm của họ ở mùa giải trước.
Với sự xuất hiện của Ahn Byung-keon, Sài Gòn FC phòng ngự chắc chắn hơn hẳn và hiện đang là đội bóng để lọt lưới ít nhất sau 7 vòng đấu (chỉ có 3 bàn). Sau 7 vòng đấu, Ahn Byung-Keon cũng 1 trong 2 cầu thủ đã đá trọn vẹn cả 630 phút cho Sài Gòn FC.
Với những gì đã thể hiện, chắc chắn trung vệ người Hàn Quốc này sẽ còn đóng góp được nhiều hơn nữa cho Sài Gòn FC ở V-League năm nay.

Ahn Byung-keon,(hàng đứng thừ 3 từ trái) đóng góp tốt cho hàng thủ Sài Gòn FC

Vy Khánh

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.