Sau chức vô địch V-League 2020, Viettel cần phải làm gì?

09/11/2020 21:14 GMT+7

Được coi là hậu duệ của Thể Công hào hùng năm xưa, Viettel cuối cùng cũng đã giành được chức vô địch V-League mang lại niềm vui cho người hâm mộ sau 22 năm chờ đợi.

Tuy nhiên sau giây phút đăng quang, câu hỏi được đặt ra là Viettel sẽ cần phải làm gì để giữ vững vị trí số 1 của bóng đá Việt Nam.

Không được ngủ quên trong ánh hào quang

Đối với phần lớn các cầu thủ Viettel, đây mới chỉ là chức vô địch đầu tiên trong sự nghiệp cầu thủ. Vì vậy họ không được ngủ quên trong ánh hào quang mà phải nhanh chóng trở lại mặt đất để tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới. Nếu sớm thỏa mãn với những gì giành được hôm nay, dàn cầu thủ trẻ của HLV Trương Việt Hoàng sẽ khó có thể giữ được ngôi vị quán quân ở mùa giải tới trước sự cạnh tranh của các đối thủ như TP.HCM, Sài Gòn FC và đặc biệt là Hà Nội khi các trụ cột quay trở lại sau chấn thương.

Giữ chân các trụ cột

Thành công của Viettel ở mùa giải 2020 đánh dấu sự tỏa sáng của các trụ cột như thủ môn Nguyên Mạnh, các hậu vệ Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, các tiền vệ Khắc Ngọc, Trọng Hoàng, Hoàng Đức. Vì thế nhiệm vụ đầu tiên của Viettel là phải tìm cách giữ chân các trụ cột này, chống lại sự ‘ve vãn’ của các đại gia lắm của nhiều tiền khác. Chỉ có như vậy, đội bóng áo lính mới có thể giữ được sự ổn định lực lượng để tiếp tục chinh phục những mục tiêu trong năm 2021

Trọng Hoàng vẫn sẽ miệt mài ở hành lang phải

Khả Hòa

Bổ sung lực lượng

Công bằng mà nói, lực lượng của Viettel ở mùa giải năm nay không quá dày dạn (chẳng hạn như so với Hà Nội). Trong khi ở mùa giải tới, đội bóng áo lính vừa phải tham dự các giải đấu quốc nội như V-League, Cúp quốc gia, vừa phải tham gia tranh tài ở AFC Champions League - sân chơi lớn nhất dành cho các CLB châu Á. Vì thế, nhiệm vụ bắt buộc đối với ‘Cơn lốc đỏ’ là phải bổ sung thêm nhân sự, cả nội binh lẫn ngoại binh để có thể đảm bảo lực lượng thi đấu thành công ở các đấu trường này.

Bắt tay vào việc chuẩn bị cho mùa giải mới

Theo lịch dự kiến của VPF, mùa bóng mới sẽ bắt đầu vào ngày 30/1/2021 bằng trận siêu Cúp quốc gia giữa Viettel (vô địch V-League) và Hà Nội (vô địch Cúp quốc gia). Như vậy thầy trò HLV Trương Việt Hoàng sẽ chỉ có khoảng hơn 2 tháng để vừa nghỉ ngơi, vừa chuẩn bị cho mùa giải mới. Ngay sau đó sẽ dồn dập các trận đấu ở Cúp quốc gia, V-League 2021 và AFC Champions League. Vì thế, ‘Cơn lốc đỏ’ cần sớm bắt tay vào việc chuẩn bị về mặt nhân sự cũng như thể lực cho mùa giải mới hứa hẹn sẽ đầy cam go và thử thách.

Trọng Đại tranh bóng cùng Hai Long của Than Quảng Ninh

Minh Tú

Chỉ có làm được như vậy, Viettel ngày nay mới xứng đáng với truyền thống hào hùng của Thể Công ngày xưa và là niềm tự hào của các cổ động viên trên khắp cả nước - những người đã và đang dõi theo từng bước chân của họ trên các sân cỏ Việt Nam.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.