Sau Công Vinh, người Thái tiếp tục chế giễu cầu thủ nhập tịch Van Bakel

28/10/2015 12:43 GMT+7

(TNO) CĐV Thái Lan đã đưa ra khá nhiều bình luận mang hàm ý chế giễu đối với việc nhập tịch Việt Nam của trung vệ Van Bakel.

(TNO) CĐV Thái Lan đã đưa ra khá nhiều bình luận mang hàm ý chế giễu đối với việc nhập tịch Việt Nam của trung vệ Van Bakel.

Một pha rượt đuổi của cầu thủ nhập tịch cũ Huỳnh Kesley (áo đỏ) và mới Van Bakel - Ảnh: Minh Tú
Sau khi thi đấu tương đối thành công tại V-League và lấy vợ người Việt, Van Bakel đã xin nhập quốc tịch Việt Nam. Trung vệ người Hà Lan đã chọn một cái tên thuần Việt là Nguyễn Hữu Long khi nhập tịch xong. Vợ của Van Bakel là DJ Myno, tên thật là Nguyễn Thị Ngọc My cũng đã cùng chồng quyết định đặt tên con trai đầu lòng là Nguyễn David Hữu Lâm.

“Về tiêu chuẩn theo quy định, tôi đã có 5 năm liên tục thi đấu ở Việt Nam, có thể giao tiếp cơ bản bằng tiếng Việt và có vợ con tại Việt Nam. Nhưng tôi nghĩ điều quan trọng nhất là tôi thực sự muốn được gắn bó sâu sắc hơn với vùng đất này, muốn được là một công dân Việt Nam”, cầu thủ sinh năm 1983 chia sẻ.

Thế nhưng, khi câu chuyện này còn chưa thu hút cộng động mạng Việt Nam thì nó đã gây sự chú ý trên vài diễn đàn mạng Thái Lan.

"Nhập tịch với một hậu vệ đã 32 tuổi ư? Đây có phải là một trò đùa không?, một CĐV Thái có tên là Jiraworakarn đã đặt câu hỏi. “Đội tuyển Việt Nam đã có Messi, Ronaldo, Ramos rồi mà vẫn muốn tiếp sao?”, một câu hỏi khác. 
 
Một số bình luận khác thì ôn hòa hơn: “Đó cũng là chuyện tốt cho cả anh ta và Việt Nam thôi. Nhưng Thái Lan đủ sức đánh bại tất cả”. 

Đây không phải lần đầu tiên, người Thái chế giễu bóng đá Việt Nam. Sau trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan tại sân Mỹ Đình, kênh truyền hình Thai Rath làm hẳn một video để chế giễu tiền đạo Lê Công Vinh sau tình huống chân sút xứ Nghệ bị Teerasil Dangda "xâu kim". 

Đáng chú ý, người Thái còn lồng tiếng khóc của trẻ con vào đoạn băng này khiến không ít CĐV bóng đá Việt Nam cảm thấy nóng mắt và phản đối.

Danny van Bakel trưởng thành từ lò đào tạo của CLB PSV Eindhoven (Hà Lan). Anh sang thi đấu tại Việt Nam năm 2011 và đã khoác áo 3 CLB ở V-League (Bình Dương, Đồng Nai và hiện giờ là Thanh Hóa). Với sự trở lại của Van Bakel trên tư cách cầu thủ nhập tịch, Thanh Hóa sẽ có thêm 2 suất ngoại binh để tăng cường sức mạnh, thực hiện ý đồ chơi với 3 "Tây" ở mùa giải mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.