SHB Đà Nẵng thanh lọc lực lượng

25/01/2010 11:00 GMT+7

Đông quân giỏi dễ làm tướng đau đầu. Đội bóng sông Hàn, SHB Đà Nẵng không là ngoại lệ. Trước mùa bóng mới, “tướng” Lê Huỳnh Đức đang đứng trước bài toán nan giải về quân số...

Almeida ít nhiều đã mất lòng tin từ ban huấn luyện SHB Đà Nẵng - Ảnh: B.D

Đông quân giỏi dễ làm tướng đau đầu. Đội bóng sông Hàn, SHB Đà Nẵng không là ngoại lệ. Trước mùa bóng mới, “tướng” Lê Huỳnh Đức đang đứng trước bài toán nan giải về quân số...

Ở V-League hiện nay không đội bóng nào có thể đọ được độ dày lực lượng đối với SHB Đà Nẵng. Chính vì thế, cuộc thanh lọc lực lượng trước thềm mùa giải mới của đội bóng sông Hàn càng trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết. Cách đây hơn 1 tuần, thủ thành Xuân Nam và Hữu Hùng được cho “người đàn em” Quảng Nam mượn với thời hạn 1 năm. Về trường hợp Hữu Hùng, tiền vệ trái này không có được phong độ cao nhất. Chưa kể, cánh trái được HLV Lê Huỳnh Đức tín nhiệm Văn Học và Quang Thanh. Do đó, Hữu Hùng chấp nhận trở lại Quảng Nam trong 1 năm trước khi trở lại đội SHB Đà Nẵng.

Xuân Nam bất ngờ ra đi

Riêng thủ thành Xuân Nam trở lại xứ Quảng quả thật bất ngờ. Từng khoác áo QK5 và Quảng Nam, Nam ngày càng trở nên dày dặn và chắc chắn hơn mỗi lần xỏ găng bắt bóng. Xuân Nam đã được thử sức tại Cúp Bình Dương mở rộng và Cúp Hoàng đế Quang Trung và bắt khá tốt. Tuy nhiên, ở thời điểm chốt danh sách, Xuân Nam lại được cho ra đi. Trong khi nhiều đồng đội tại SHB Đà Nẵng khẳng định Nam đáng lẽ là thủ thành số 3 sau Văn Hạnh và Đức Cường. Nhìn ở nhiều yếu tố, Xuân Nam vẫn “chín” hơn so với Thanh Bình mọi mặt.

Ngoài ra, tiền đạo Lê Thanh Xuân, cựu tiền đạo ĐTLA, người từng được HLV Lê Huỳnh Đức kỳ vọng đã không có được một mùa giải thành công. Nhận mức lương hơn 20 triệu đồng/tháng và bản hợp đồng (HĐ) 2 năm, bóng dáng của Xuân “xìu” thật quá ít ỏi. Chính vì thế, TGĐ Bùi Xuân Hòa đã quyết định thanh lý trước thời hạn 1 năm với Thanh Xuân. Mặc dù bản thanh lý HĐ có hiệu lực từ ngày 31.1.2010, nhưng Xuân đã về đầu quân dưới tay HLV Nguyễn Văn Sỹ tại đội hạng Nhì Xuân Thành Hà Tĩnh từ mấy ngày trước đó.

Almeida chưa hẳn “chắc chỗ”

Trong khi đó, Almeida lại chính là một trong những cầu thủ được dự đoán sẽ ra đi ở giai đoạn 2 năm nay. Kể từ khi dính chấn thương gối trước trận gặp QK4, Almeida không còn có được phong độ tốt nhất. Chưa kể thái độ tập luyện thiếu nghiêm túc thời gian qua, “Da” đã mất đi giá trị trong con mắt của BLĐ đội bóng. HLV Lê Huỳnh Đức đã cho tiền đạo này về Brazil để chữa trị hoàn toàn chấn thương gối trái. Tuy thế, HLV Huỳnh Đức đã có ý định thanh lý sớm HĐ nếu Almeida không kịp hồi phục chấn thương. Ngoài ra có thông tin, một số đại gia đất Bắc nhăm nhe Vua phá lưới mùa giải 2007, 2008 với mức lương 10.000 USD/tháng và mức lót tay vài trăm ngàn USD nếu rời sông Hàn.

Song bầu Hiển không chấp nhận ý định thanh lý sớm HĐ với Almeida. Cầu thủ Brazil vẫn còn 2 năm HĐ với đội bóng SHB Đà Nẵng. Chưa kể việc thanh lý HĐ với Almeida sẽ tạo sức mạnh cho các đối thủ cạnh tranh chức vô địch với đội bóng (như trường hợp Monila về B.Bình Dương). Do đó, khả năng “Da” ra đi vẫn là rất nhỏ, dù ban lãnh đạo đội SHB Đà Nẵng không giấu giếm khả năng cho tiền đạo này ra đi sớm.

Yến Ca

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.