SHB.Đà Nẵng và SLNA cùng tiến bước

09/03/2013 19:22 GMT+7

(TNO) Chiều 9.3, trong khuôn khổ vòng 2 V-League 2013, hai đội bóng hùng mạnh SHB.Đà Nẵng (ĐN) và Sông Lam Nghệ An (SLNA) đã tiếp tục khẳng định vị thế của mình với những trận thắng thuyết phục trên sân khách.

(TNO) Chiều 9.3, trong khuôn khổ vòng 2 V-League 2013, hai đội bóng hùng mạnh SHB.Đà Nẵng (ĐN) và Sông Lam Nghệ An (SLNA) đã tiếp tục khẳng định vị thế của mình với những trận thắng thuyết phục trên sân khách.

>> SHB.Đà Nẵng quyết tâm "chiến" trên cả 2 mặt trận
>> SHB Đà Nẵng khởi đầu thuận lợi ở AFC Cup
>> Công Vinh mặc áo số 89 ở SLNA

 
SHB.Đà Nẵng khẳng định vị thế của những nhà đương kim vô địch V-League tại sân Gò Đậu - Ảnh: Bạch Dương

Làm khách trên sân Becamex Bình Dương (BD) nhưng ĐN vẫn khẳng định họ xứng đáng với danh hiệu đương kim vô địch.

Thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đã khéo léo chơi ru ngủ đối phương và vùng lên phản công nguy hiểm khiến chủ sân Gò Đậu không kịp trở tay.

Kết quả

B.Bình Dương - SHB.Đà Nẵng: 0-2

V.Ninh Bình - Hà Nội T&T: 2-0

K.Kiên Giang - SLNA: 1-4

Cho dù đội chủ sân Gò Đậu tung ra sân đội hình mạnh nhất với mục tiêu hạ gục các nhà đương kim vô địch, nhưng họ không thể làm điều vượt quá khả năng của mình.

Tương tự trận thua XMXT.Sài Gòn, BD thi đấu rời rạc, thiếu sự sắc nét trên hàng công và lỏng lẻo ở hàng phòng ngự nên phải trả giá đắt.

Hai bàn thắng của đội bóng sông Hàn đều đến từ những pha phản công sắc nét và Merlo đã chứng tỏ anh là tay săn bàn đáng gờm ở V-League bằng 2 pha đối lưới BD.

Thắng trận này, ĐN cho thấy họ là một thế lực mạnh ở giải năm nay, đủ sức bảo vệ chức vô địch. Trong khi đó, càng đá BD càng lộ những điểm yếu của mình nên khó lòng thực hiện tham vọng đoạt ngôi vương ở mùa giải 2013.

Tương tự ĐN, SLNA cũng có trận thắng rất ấn tượng trên sân Kienlongbank Kiên Giang (KG). Đội chủ sân KG đã mở tỷ số trước bằng bàn thắng của Felix ở phút 13, nhưng do hàng thủ vắng trung vệ Hammed, nên KG không thể đứng vững trước sức công phá của SLNA.

Lần lượt Âu Văn Hoàn, Hector, Plaza, Công Vinh đã lập công để giúp đội bóng xứ Nghệ thắng đậm 4-1.

Trận này, Công Vinh tiếp tục thể hiện tài năng của mình với những pha bứt tốc, kiến tạo và tự mình ghi bàn ấn định tỷ số. Sự góp mặt của Công Vinh khiến SLNA như hổ thêm cánh nên đội bóng của HLV Nguyễn Hữu Thắng đủ sức thách thức với các đối thủ trong việc tranh chấp ngôi vô địch.

Bất ngờ nhất là Hà Nội T&T với lực lượng hùng mạnh nhưng bị chủ nhà Vissai Ninh Bình (NB) đánh bại với tỷ số 2-0.


V.Ninh Bình (áo đỏ) đã thắng thuyết phục trước đối thủ lớn Hà Nội T&T - Ảnh: Minh Tú

Trận thua Đồng Nai lại chính là động lực để cho NB tập trung vào trận đấu này. Dưới sự cổ vũ của khán giả nhà, đội bóng cố đô Hoa Lư chơi gắn kết để tạo nên sức ép trước Hà Nội T&T.

Hai bàn thắng của Mạnh Dũng và Mai Tiến Thành trong nửa đầu hiệp 1 đã giúp NB giành thắng lợi với tỷ số 2-0.

Như vậy sau 2 vòng đầu, SLNA và ĐN cùng dẫn đầu bảng xếp hạng với 6 điểm có được. Thua trận trước NB, là một bài học tốt để HLV Phan Thanh Hùng và đội bóng của ông có sự điều chỉnh hợp lý cho cuộc đua đường dài.

Kết quả vòng 1 giải hạng Nhất quốc gia 2013

Hà Nội 1 - 0 SQC.Bình Định
XSKT.Cần Thơ 0 - 0 QNK.Quảng Nam
Hùng Vương An Giang 2 - 1 Than Quảng Ninh
TĐCS.Đồng Tháp 1 - 0 TDC.Bình Dương

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.