SHB.Đà Nẵng và XMXT.Sài Gòn sẽ đi tiếp?

29/04/2013 16:12 GMT+7

(TNO) Hai đại diện của Bóng đá Việt Nam là SHB.Đà Nẵng và XMXT.Sài Gòn sẽ đá trận cuối vòng bảng AFC Cup 2013 vào chiều mai (30.4) để quyết định việc giành quyền đi tiếp.

(TNO) Hai đại diện của Bóng đá Việt Nam là SHB.Đà Nẵng và XMXT.Sài Gòn sẽ đá trận cuối vòng bảng AFC Cup 2013 vào chiều mai (30.4) để quyết định việc giành quyền đi tiếp.

>> AFC Cup 2013: SHB.Đà Nẵng thắng sân khách, XMXT.Sài Gòn hòa sân nhà
>> AFC Cup 2013: SHB.Đà Nẵng thua trên sân nhà
>> AFC Cup 2013: SHB Đà Nẵng quyết đòi nợ

 
SHB.Đà Nẵng sẽ được chơi trên sân nhà Chi Lăng - Ảnh: Khả Hòa

SHB.Đà Nẵng và XMXT.Sài Gòn đều có lợi thế rất lớn bởi chỉ cần một trận hòa là bước vào vòng kế tiếp bất chấp kết quả các trận còn lại.

Khác với XMXT.Sài Gòn, SHB.Đà Nẵng có lợi thế hơn vì họ được thi đấu trên sân Chi Lăng trước đối thủ trực tiếp Maziya S&RC (Maldives). Hiện, đội bóng sông Hàn đang xếp nhì bảng G với 9 điểm, hơn Maziya 2 điểm, nên chỉ cần không thất bại trên sân nhà, họ sẽ đoạt vé đi tiếp.

Ở trận lượt đi, dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng SHB.Đà Nẵng đã vượt qua đối thủ với tỷ số 3-2. Lần gặp lại này, HLV Lê Huỳnh Đức có đầy đủ lực lượng, nên chỉ cần chơi đúng sức mình và thật sự “máu” đấu trường AFC Cup, thì một chiến thắng cho SHB.Đà Nẵng là điều trong tầm tay.

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Lê Huỳnh Đức nói: “Maziya buộc phải thắng nên họ sẽ chơi quyết tâm ở trận đấu này, dù vậy chúng tôi sẽ nỗ lực để đạt được mục tiêu của mình”.

Trong khi đó, XMXT.Sài Gòn sẽ đến làm khách trên sân Đông Bengal (Ấn Độ), đội bóng đã đoạt vé đi tiếp.

Với đối thủ đã đạt được mục tiêu thì việc đạt một trận hòa với XMXT.Sài Gòn cũng là điều không quá khó. Tuy nhiên, đội bóng Sài thành cần phải nỗ lực chơi hết sức mình, bởi nếu Đông Bengal không “buông”, thì rất có thể thầy trò HLV Trần Tiến Đại phải chấp nhận thất bại.

Trên bảng xếp hạng, XMXT.Sài Gòn được 8 điểm, hơn đối thủ Selangor (Malaysia) 3 điểm, nhưng lại thua đối đầu trực tiếp. Bởi thế bắt buộc đội quân của HLV Trần Tiến Đại phải có điểm mới tự quyết định số phận của mình.

Nếu XMXT.Sài Gòn chẳng may thất trận, thì còn phải trong chờ kết quả giữa Tampines Rovers (Singapore) gặp Selangor. Nếu Selangor không chiến thắng, thì XMXT.Sài Gòn sẽ giành quyền đi tiếp.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.