SHB.Đà Nẵng vô địch V-League 2012 đầy kịch tính

19/08/2012 18:08 GMT+7

(TNO) Một kết thúc khá bất ngờ của V-League 2012 khi đội nâng cao chiếc cúp vô địch chính là đội không được đánh giao cao: SHB.Đà Nẵng.

(TNO) Một kết thúc khá bất ngờ của V-League 2012 khi đội nâng cao chiếc cúp vô địch chính là đội không được đánh giao cao: SHB.Đà Nẵng.

>> Nhắc nhở SHB Đà Nẵng và Thanh Hóa
>> Quốc Anh tỏa sáng, SHB.Đà Nẵng soán ngôi đầu của Hà Nội T&T
>> SHB Đà Nẵng quyết trở lại ngôi vương  

 
CĐV SHB.Đà Nẵng ăn mừng chức vô địch V-League thứ 2 của đội - Ảnh: Bạch Dương

Chiến thắng 3-1 ngay trên sân Ninh Bình và trận hòa 0-0 trên sân Thống Nhất của Sài Gòn Xuân Thành - Hà Nội T&T, đã vô tình đưa SHB.Đà Nẵng trở thành nhà vô địch của V-League 2012. Đây là chiếc cúp vô địch thứ 2 của SHB.Đà Nẵng tại V-League.

Trên sân Ninh Bình, Võ Hoàng Quảng là cầu thủ mở tỷ số cho đội khách SHB.Đà Nẵng. Quốc Anh sau đó lập cú đúp đưa đội bóng sông Hàn vươn lên dẫn 3-0 ngay ở phút 59. Đến phút 87, M. Sanogo mới đem về bàn thắng danh dự cho V.Ninh Bình.

 
Sài Gòn Xuân Thành (áo cam) và Hà Nội T&T cầm chân nhau tại sân Thống Nhất đã giúp cho SHB.Đà Nẵng vượt lên nhận cúp vô địch V-League 2012 - Ảnh: Khả Hòa

Với chiến thắng tại Ninh Bình, SHB.Đà Nẵng đã vươn lên dẫn đầu V-League với 48 điểm. Trong khi đó, tại sân Thống Nhất, Sài Gòn Xuân Thành và Hà Nội T&T chỉ có thêm mỗi đội 1 điểm. Sài Gòn Xuân Thành là đội có nhiều cơ hội hơn, nhưng lần lượt xà ngang, cột dọc lẫn sự vô duyên của các chân sút, đã khiến trận đấu được xem là "chung kết" V-League 2012 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Như vậy, Hà Nội T&T với 1 điểm tại sân Thống Nhất đã kết thúc mùa giải với vị trí thứ 2, được 47 điểm. Còn Sài Gòn Xuân Thành giữ vị trí thứ 3 với 46 điểm.

"Bất ngờ, nhưng tôi nghĩ vẫn có thể sẽ xảy ra. Cầu thủ của tôi đã làm hết mình trong cả 1 mùa giải. Cám ơn khán giả Đà Nẵng đã ủng hộ hết mình cho chúng tôi. Cầu thủ của tôi đã làm hết sức mình. Sự quyết tâm, đồng lòng và đoàn kết đã giúp chúng tôi đăng quang", HLV Lê Huỳnh Đức chia sẻ sau khi cùng SHB.Đà Nẵng đứng trên bục nhận cúp.

Với chiếc cúp vô địch V-League 2012, SHB.Đà Nẵng đã nhận được số tiền thưởng 3 tỉ đồng.

 
TĐCS.Đồng Tháp dù rất nỗ lực nhưng vẫn chia tay V-League - Ảnh: Khả Hòa

Ở cuộc chiến trụ hạng, đã không có bất ngờ nào xảy ra và thứ hạng vẫn được giữ nguyên. TĐCS.Đồng Tháp là đội thứ 2, cùng với V.Hải Phòng, phải xuống chơi ở giải hạng Nhất quốc gia mùa giải tới. Mặc dù đã giành thắng lợi 3-2 trước Thanh Hóa, nhưng đội bóng xứ Tháp Mười vẫn tiếp tục xếp vị trí áp chót với 30 điểm, trong khi các đối thủ khác như K.Khánh Hòa, CLB Bóng đá Hà Nội và K.Kiên Giang cũng đều thắng ở lượt trận cuối cùng.

Trên sân Nha Trang, K.Khánh Hòa đã có chiến thắng 2-1 trước Sông Lam Nghệ An. Người lập công cho đội bóng phố biển là Âu Văn Hoàn (đá phản lưới nhà) và Lê Văn Tân. Còn cầu thủ ghi bàn cho Sông Lam Nghệ An là Dieng Cheikh Abass

Tại sân Rạch Giá, K.Kiên Giang cũng đã dễ dàng vượt qua Navibank Sài Gòn 2-0 bằng các bàn thắng của J. Hendricks và G. Oseni.

Ở trận đấu thuộc nhóm đua trụ hạng còn lại, diễn ra trên sân Hàng Đẫy, CLB Bóng đá Hà Nội đã có chiến thắng đậm 5-0 trước V.Hải Phòng. Timothy Anjembe và Thành Lương mỗi người lập một cú đúp, bàn còn lại của Công Vinh.

Với kết quả trên, CLB Bóng đá Hà Nội; K.Kiên Giang và K.Khánh Hòa đều có 32 điểm và vượt qua "cửa tử" ngay ở vòng đấu cuối cùng.

Bên cạnh đó, với cú đúp vào lưới V.Hải Phòng, tiền đạo của CLB Bóng đá Hà Nội Timothy Anjembe đã nhận danh hiệu Vua phá lưới V-League 2012 với 17 bàn thắng, hơn 1 bàn trước tiền đạo Gaston Merlo của SHB.Đà Nẵng.

Kết quả vòng 26 V-League 2012

Sài Gòn Xuân Thành - Hà Nội T&T: 0-0
V.Ninh Bình - SHB.Đà Nẵng: 1-3
TĐCS.Đồng Tháp - Thanh Hóa: 3-2
K.Kiên Giang - N.Sài Gòn: 2-0
K.Khánh Hòa - SLNA: 2-1
CLB Hà Nội - V.Hải Phòng: 5-0
HAGL - B.Bình Dương: 2-0

Các danh hiệu mùa giải

Đội vô địch: SHB.Đà Nẵng
Đội hạng nhì: Hà Nội T&T
Đội hạng 3: Sài Gòn Xuân Thành
Vua phá lưới: Timothy Anjembe (CLB Bóng đá Hà Nội), 17 bàn
Đội xuống hạng: V.Hải Phòng, TĐCS.Đồng Tháp
Đội lên hạng: ĐTLA, Hà Nội

Sơn Tùng - Anh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.