Siêu Cúp quốc gia liệu có tiếp tục “đãi” tân binh?

29/02/2020 19:51 GMT+7

Chiều mai sẽ diễn ra trận tranh Siêu Cúp quốc gia 2019 giữa CLB Hà Nội và CLB TPHCM. Đây sẽ là cuộc so tài giữa một bên là đội bóng nhiều lần tham dự Siêu Cúp quốc gia nhất (Hà Nội - 6 lần) và một bên là đội bóng lần đầu góp mặt ở trận đấu danh giá này (TPHCM).

Rõ ràng là nếu xét về mặt lịch sử thì đội bóng Thủ đô hoàn toàn vượt trội so với đội bóng thành phố mang tên Bác. Thế nhưng thực tế cho thấy trong vòng 10 năm trở lại đây, Siêu Cúp quốc gia lại thường hay “đãi tân binh”.

Công Phượng không phải là sự ưu tiên của CLB TP.HCM”

Còn nhớ cách đây 10 năm, Lam Sơn Thanh Hóa được kế thừa từ đội bóng được giải thể vào cuối mùa giải 2009 là Thể Công (thứ nhì Cúp quốc gia 2009) đã đối đầu với nhà vô địch V-League 2009 SHB.Đà Nẵng. Sau khi hòa nhau 1-1 trong thời gian thi đấu chính thức, đội bóng xứ Thanh đã giành chiến thắng 4-2 trong loạt sút penalty để qua đó bất ngờ giành Siêu Cúp ngay trong lần đầu tiên tham dự.

Tân binh Alex Lima nhanh chóng hòa nhập cùng CLB TP.HCM

Một năm sau, lịch sử lặp lại với tân binh của Siêu Cúp quốc gia 2010. CLB Hà Nội (khi đó còn mang tên Hà Nội T&T) đã hòa 2-2 với SLNA sau 90 phút thi đấu, trước khi vượt qua đội bóng xứ Nghệ ở loạt đấu súng với tỷ số 4-2 để mang về phòng truyền thống CLB chiếc Siêu Cúp quốc gia ngay trong lần đầu tiên tham dự.

Năm 2013, đến lượt tân binh của Siêu Cúp quốc gia là V.Ninh Bình tạo cú sốc khi vượt qua nhà vô địch V-League năm đó là Hà Nội T&T cũng ở loạt sút luân lưu 11m với tỷ số 5-4 (sau khi hai đội hòa nhau 2-2 trong thời gian thi đấu chính thức).

Công Phượng và đồng đội sẽ ca khúc khải hoàn trên sân nhà?

CLB TPHCM

Ba năm sau, Than Quảng Ninh trong lần đầu tiên tham dự trận tranh Siêu Cúp quốc gia 2016 với tư cách là đội đoạt Cúp quốc gia, dù phải đá trên sân Hàng Đẫy nhưng đã thi đấu kiên cường và cầm hòa đội chủ nhà Hà Nội 3-3 trước khi giành chiến thắng 4-2 trong loạt sút penalty để giành Siêu Cúp quốc gia 2016.

Gần đây nhất, tân binh Quảng Nam trong lần đầu tiên góp mặt ở trận tranh Siêu Cúp quốc gia 2017 (nhờ thành tích vô địch V-League) đã vượt qua cựu binh SLNA (đoạt Cúp quốc gia) với tỷ số 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của trung vệ Thiago để đoạt Siêu Cúp quốc gia.

“Ronaldo Việt Nam” Phi Sơn trở lại, hy vọng được khoác áo đội tuyển

Như vậy trong 10 năm qua, có tới 5 lần các đội bóng lần đầu góp mặt đã đoạt được Siêu Cúp quốc gia – một tỷ lệ rất cao. Lần này thầy trò HLV Chung Hae-seong cũng là một tân binh khác. Liệu Siêu Cúp quốc gia năm nay có tiếp tục thêm một lần nữa “đãi” tân binh hay không?

Hà Nội liệu có bảo vệ thành công ngôi vô địch?

Vy Khánh

  Trong quá khứ, CLB Hà Nội mới chỉ 2 lần đoạt được Siêu Cúp quốc gia vào năm 2010 và 2018, ngang bằng với HA.GL và kém 2 đội dẫn đầu là SLNA và Bình Dương - cùng 4 lần đoạt Siêu Cúp 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.