'Siêu nhân' mê Messi nhưng thích giống Văn Toàn của U.19 Việt Nam

23/09/2014 10:13 GMT+7

(TNO) Cầu thủ nhí 11 tuổi mang biệt danh 'siêu nhân' Trần Gia Huy nói rằng ước mơ lớn nhất của em là được thi đấu ở sân bóng đông người như các đàn anh U.19 Việt Nam.

(TNO) Cầu thủ nhí 11 tuổi mang biệt danh 'siêu nhân' Trần Gia Huy nói rằng ước mơ lớn nhất của em là được thi đấu ở sân bóng đông người như các đàn anh U.19 Việt Nam.

>> ‘Siêu nhân’ trổ tài, đàn anh U.19 Việt Nam trố mắt
>> CLIP ‘Siêu nhân’ trổ tài, đàn anh U.19 Việt Nam trố mắt
>> HLV trưởng U.19 Việt Nam 'phân thân

 
Trần Gia Huy nhỏ bé hơn các bạn cùng trang lứa

Nhỏ bé hơn các bạn cùng trang lứa, nhưng với đôi chân thoăn thoắt, Trần Gia Huy gây được chú ý trong số các học viên khóa 3 của Học viện HAGL Arsenal JMG.

Mỗi lần có quả bóng trong chân là cậu như quên hết mọi chuyện xung quanh, tập trung làm xiếc khiến không ít người ngẩn ngơ khi lần đầu tiên được chứng kiến.

Cậu bé được cả học viện gọi là “siêu nhân” nói: “Lên ở đây cháu vui lắm, vì suốt ngày được đá bóng và được ăn uống rất ngon”.


XEM CLIP GIA HUY TÂNG BÓNG ĐIỆU NGHỆ

Xem U.19 Việt Nam thi đấu tại Giải U.19 Đông Nam Á 2014 - Cúp Nutifood, Gia Huy nói rằng em mê mẫn với những pha xử lý bóng của anh Tuấn Anh, bởi anh Tuấn Anh rất khéo léo, giữ bóng trong chân không cho cầu thủ đối phương lấy bóng. Anh Tuấn Anh cũng có những đường chuyền cho đồng đội ghi bàn rất đẹp mắt.

Thế nhưng khi chúng tôi đặt câu hỏi sau này lớn lên, thích giống cầu thủ nào, Gia Huy lại bảo rằng em muốn giống tiền đạo Văn Toàn của U.19 Việt Nam: “Em thích sau này giống như anh Văn Toàn vậy đó, anh Toàn nhỏ người giống em nhưng lại chạy rất nhanh và ghi bàn đẹp nữa. Em thích đá ở tiền đạo vì được ghi bàn nhiều hơn các cầu thủ khác”, cậu bé quê Thanh Hóa nói.


Mỗi khi U.19 Việt Nam tập luyện tại Hàm Rồng, Gia Huy đều chạy sang xem các anh tập luyện để học hỏi

Mỗi khi U.19 Việt Nam tập luyện tại Hàm Rồng, Gia Huy đều chạy sang xem các anh tập luyện để học hỏi, nếu lúc đó rảnh rỗi không phải tập. “Em rất muốn được như các anh Công Phượng, Đông Triều, Tuấn Anh, Văn Toàn… được thi đấu ở sân có rất nhiều người xem, chắc là các anh ấy thích lắm, Em cũng mong mình được đá ở sân có đông người như vậy”.

Gia Huy cũng cho biết rằng hồi nhỏ 5 tuổi em đã đá bóng với mấy bạn trong xóm và rất thích xem đội bóng Barcelona thi đấu vì cầu thủ Barcelona đá bóng rất đẹp mắt.

Cũng như nhiều cầu thủ khác ở học viện, Gia Huy thích cách chơi bóng của danh thủ Messi và luôn xem cầu thủ này là thần tượng của mình.


XEM CLIP GIA HUY TRỔ TÀI TRONG MÀU ÁO BARCELONA

Việc Gia Huy góp mặt ở Học viện Arsenal JMG cũng được xem là may mắn đối với em, bởi từ nhỏ em phải sống với ông bà do bố mẹ chia tay.

Sau khi thi không đậu ở Hà Tĩnh và Hòa Bình, Gia Huy đã năn nỉ thầy dạy bóng đá Dương Văn Hòa đưa vào tận Gia Lai để thử sức khi Học viện tuyển sinh bổ sung khóa 3. Trong dịp này, Giám đốc Học viện JMG toàn cầu Vincent Dufour cũng có mặt nên đã chấm ngay Gia Huy khi cậu bé này chỉ mới trình diễn một vài đường bóng đầu tiên.


Giám đốc Học viện JMG toàn cầu Vincent Dufour (bìa trái) và HLV trưởng U.19 Việt Nam Guillaume Graechen (áo đỏ) ngây người khi xem Gia Huy trình diễn

Đây là một đặc cách với cậu bé quê Thanh Hóa, vì em không đủ chiều cao, nhưng hơn hẳn các cầu thủ khác vì những phẩm chất đặc biệt.

Thành Thắng - Minh Trần

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.