‘Siêu phẩm’ vào lưới Yemen của Quang Hải nhận giải thưởng AFC

Giang Lao
Giang Lao
09/02/2019 19:58 GMT+7

Sau khi kết quả bầu chọn kết thúc, ngày 9.2 bộ phận kỹ thuật của LĐBĐ châu Á (AFC) đã chính thức xác nhận “siêu phẩm” sút phạt của tiền vệ Nguyễn Quang Hải ghi trong trận tuyển Việt Nam (VN) thắng Yemen 2-0 là đẹp nhất Asian Cup 2019.

Bàn thắng này của Quang Hải ghi phút 38 ở lượt cuối vòng bảng, không chỉ mang tính chất quyết định giúp tuyển VN thắng trận và sau đó lọt tiếp vào knock-out, mà còn rất đẹp với kỹ thuật sút phạt được báo chí châu Á so sánh không thua kém gì siêu sao Lionel Messi.
[VIDEO] XEM LẠI BÀN THẮNG CỦA QUANG HẢI
Cũng với bàn thắng này của Quang Hải, ở cuộc bầu chọn bàn thắng đẹp nhất vòng bảng cũng đã được chọn đẹp nhất.
Chưa kể, tuyển VN còn có thêm bàn thắng đẹp nhất ở vòng 16 đội của tiền đạo Nguyễn Công Phượng ghi trong trận gặp Jordan gỡ hòa 1-1, để sau đó tuyển VN gây sốc thắng luôn 4-2 nhờ loạt sút luân lưu 11m để vào tứ kết.
Trong cuộc bầu chọn bàn thắng đẹp nhất Asian Cup 2019 diễn ra trong vòng 8 ngày (kết thúc hôm 6.2), bàn thắng của Quang Hải đã cạnh tranh quyết liệt với bàn thắng của tiền đạo Vũ Lỗi (Trung Quốc) ghi trận gặp Philippines cũng ở vòng bảng.

tin liên quan

Quang Hải 'đua quyết liệt' bàn thắng đẹp nhất Asian Cup 2019
Sau Asian Cup 2019 kết thúc, LĐBĐ châu Á (AFC) đã chọn 10 bàn thắng đẹp nhất trong giải để người hâm mộ bầu chọn bàn thắng đẹp nhất, trong đó bàn thắng của tiền vệ Nguyễn Quang Hải (ghi trận thắng Yemen 2-0) đang đứng tốp.
Tuy nhiên, sau những ngày đầu thua sít sao thì trong các ngày cuối cuộc bầu chọn bàn thắng của Quang Hải vượt lên ngoạn mục khi nhận rất nhiều lượt bầu chọn để có được đến 105.139 lượt bầu chọn (đạt 49%) trong tổng số 215.854 lượt bầu chọn và vượt qua bàn của Vũ Lỗi (được 78.647 lượt bầu chọn, chiếm 36%).
Pha sút phạt ghi bàn đẹp nhất Asian Cup 2019 của Quang Hải (phải) ở trận thắng Yemen 2-0 AFC
Hai bàn của Mohanad Ali (Iraq) ghi trận gặp Yemen (vòng bảng), và bàn của Baha Abdelrahman (Jordan) ghi mở tỷ số ở trận vòng 16 đội gặp tuyển VN đều được 4% về hạng 3 danh sách bàn thắng đẹp nhất Asian Cup 2019.
AFC cũng nhận định, với đến 3 cuộc bầu chọn bàn thắng đẹp nhất tại Asian Cup 2019 đều thuộc về các cầu thủ VN gồm vòng bảng, vòng 16 đội và cả giải, là một sự tưởng thưởng lớn cho tuyển VN qua hành trình Asian Cup đầy ấn tượng và nổi bật nhất cũng đã được LĐBĐ thế giới (FIFA) ghi nhận.
Cũng theo AFC, chính việc tuyển VN chinh phục được người xem khắp châu Á qua lối chơi tấn công đẹp mắt, đậm chất kỹ thuật và tốc độ, nên các bàn thắng luôn đẹp và đã nhận được sự bầu chọn của CĐV khắp châu lục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.