SLNA gặp nhiều khó khăn trước đại chiến với Sài Gòn FC

Thành Quang
Thành Quang
30/01/2021 09:57 GMT+7

Mới chỉ giành được vẻn vẹn 1 điểm sau 2 vòng đấu đầu tiên, đoàn quân của HLV Ngô Quang Trường đầy âu lo khi hành quân đến sân Thống Nhất để làm khách trên sân Thống Nhất của Sài Gòn FC trong khuôn khổ vòng đấu thứ 3 của V-League 2021.

Thực tế từ trước đến nay cho thấy Sông Lam Nghệ An chưa bao giờ đánh bại được Sài Gòn FC trên sân Thống Nhất kể từ khi đội bóng áo hồng thăng hạng chuyên nghiệp.
Ở mùa giải chuyên nghiệp đầu tiên (V-League 2016), khi hai đội đối đầu với nhau trên sân Thống Nhất ở vòng đấu thứ 15, Sông Lam Nghệ An đã để thua 0-1 bởi pha lập công duy nhất ở phút thứ 88 của tiền đạo Santos Lima bên phía Sài Gòn FC.

Phan Văn Đức tâng bóng điêu luyện nhưng khó ra sân cho SLNA tại vòng 3

Một năm sau, trong khuôn khổ của vòng đấu thứ 9 V-League 2017, đội bóng xứ Nghệ tiếp tục trắng tay trên sân Thống Nhất khi thất bại 1-3 trước đội chủ nhà Sài Gòn FC. Ngọc Duy, Patrick Dos Santos và Xuân Dương là những người ghi bàn cho đội chủ nhà trong khi Phi Sơn là cầu thủ ghi bàn danh dự cho đội khách.
Trong cuộc chạm trán tại vòng đấu thứ 12 của V-League 2018, dù Sông Lam Nghệ An đã vượt lên dẫn trước do công của Quế Ngọc Hải nhưng cú đúp chỉ trong vòng 6 phút sau đó của ngoại binh Da Sylva đã giúp Sài Gòn FC lội ngược dòng thành công và giành thắng lợi chung cuộc 2-1.
Tình hình bắt đầu khả quan hơn đối với đội bóng xứ Nghệ kể từ mùa giải 2019. Tại vòng đấu thứ 12 của V-League 2019, Sông Lam Nghệ An và Sài Gòn FC chia điểm với nhau trong một trận cầu có 4 bàn thắng chia đều cho hai đội. Trong đó Ngọc Toàn và Tuấn Tài là những người ghi bàn cho đội bóng xứ Nghệ còn Pedro Paulo và Quốc Phương là những người lập công cho đội bóng Sài thành.

SLNA với nhiều gương mặt trẻ liệu có giành điềm chiều nay?

VPF

Gần đây nhất ở vòng đấu mở màn của mùa giải năm ngoái, hai đội cũng rời sân Thống Nhất với 1 điểm sau trận hòa không bàn thắng.
Như vậy trong vòng 5 năm qua, trong các cuộc chạm trán với Sài Gòn FC trên sân Thống Nhất, Sông Lam Nghệ An chưa thắng được trận nào, để thua tới 3 trận và hòa 2 trận.

Đức Chinh, Lee Nguyễn, Quang Hải...nghỉ vòng 3 V-League sớm vì Covid-19

Lần gặp nhau thứ 6 này trên sân Thống Nhất xem ra cũng đầy khó khăn đối với đoàn quân của HLV Ngô Quang Trường. Ngoài việc chưa từng thắng Sài Gòn FC trên sân Thống Nhất, Sông Lam Nghệ An còn có khá nhiều biến động về mặt nhân sự ở trận đấu này. HLV Ngô Quang Trường chắc chắn sẽ không có sự phục vụ của trung vệ Bá Sang ở vòng đấu thứ 3 do cầu thủ này đã phải nhận thẻ đỏ ở vòng đấu trước. Bên cạnh đó, chủ lực của đội bóng xứ Nghệ - tiền đạo Phan Văn Đức đang bị đau nhẹ và chưa chắc đã có thể tham dự trận đấu này với trạng thái thể lực sung mãn nhất. Nếu Phan Văn Đức không thể ra sân trong trận đấu với Sài Gòn FC thì đây sẽ là tổn thất không nhỏ với đội chủ sân Vinh khi cầu thủ sinh năm 1996 này đang là nhân tố quan trọng nhất trong đội hình đội bóng xứ Nghệ.
Mới đây nhất, Sông Lam Nghệ An còn có sự xáo trộn về ngoại binh khi thay thế tiền đạo Felipe Martins bằng chân sút Bruno (cựu cầu thủ của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh). Cho dù đã ghi được 1 bàn ở V-League 2021 (vào lưới Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 2) nhưng theo đánh giá của Ban huấn luyện Sông Lam Nghệ An thì chân sút người Brazil này khá vụng về và bỏ lỡ nhiều cơ hội.
Với những khó khăn như vậy, có lẽ phấn đấu giành 1 điểm trên sân Thống Nhất sẽ là mục tiêu hiện thực nhất đối với thầy trò HLV Ngô Quang Trường ở trận đấu này.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.