SLNA lội ngược dòng vào chung kết

15/10/2010 09:39 GMT+7

Nhờ bàn gỡ ở phút chót trong giờ đấu thêm của Đình Bảo (13), SLNA cân bằng tỷ số 1-1 trong hai hiệp đấu chính, và sau đó đánh bại luôn đội chủ nhà HA.GL 5-4 trong loạt sút luân lưu 11m, ghi tên mình vào trận chung kết.

Niềm vui vỡ òa của các cầu thủ trẻ xứ Nghệ - Ảnh: B.D

Nhờ bàn gỡ ở phút chót trong giờ đấu thêm của Đình Bảo (13), SLNA cân bằng tỷ số 1-1 trong hai hiệp đấu chính, và sau đó đánh bại luôn đội chủ nhà HA.GL 5-4 trong loạt sút luân lưu 11m, ghi tên mình vào trận chung kết.

Kịch tính chỉ diễn ra trong khoảng 10 phút cuối, khi nỗ lực vượt bậc của đội chủ nhà được đền đáp bằng bàn thắng mở tỷ số 1-0 của Đức Tài (17) ở phút 79. Tuy nhiên, dù nắm quá nhiều lợi thế để giành vé vào chung kết, nhưng chỉ trong tích tắc lơ đễnh cuối trận, các cầu thủ HA.GL để mất tất cả. Từ bàn gỡ hòa 1-1 của Đình Bảo (13, SLNA) phút 90, các cầu thủ đội bóng xứ Nghệ lên tinh thần và thắng luôn trong loạt sút 11m.

Cũng trong loạt sút đầy cay nghiệt này, sau khi Bùi Tiến Đạt (26, HA.GL) sút không thành công ở loạt sút thứ 3, đến lượt Đình Bảo - người hùng gỡ hòa cho U.21 SLNA - cũng sút trúng cột dọc ra ngoài, tạo điều kiện cho Trọng Phú (27, HA.GL) gỡ hòa 3-3 cho đội chủ nhà. Trong loạt sút quyết định thứ 6, sau khi Phi Sơn (10, SLNA) thực hiện thành công, Chí Huỳnh (16, HA.GL) lại sút quá điệu đàng, giúp thủ môn Nguyên Mạnh (1, SLNA), dù lỡ đà, nhưng vẫn kịp nhoài người trở lại bắt gọn quả bóng, giúp SLNA thắng nghẹt thở với tỷ số 5-4.

Trước đó, trong phần lớn 2 hiệp đấu chính, tính chất quyết định của trận đấu khiến cả 2 đội nhập cuộc thận trọng. Dù vậy, HA.GL vẫn chơi chủ động hơn dưới sự ủng hộ nhiệt tình của hơn 4.000 khán giả nhà. Thế nhưng, với lối chơi phòng ngự đặc trưng của bóng đá xứ Nghệ, các cầu thủ trẻ SLNA bình tĩnh hóa giải mọi đợt tấn công.

Sau khi kết thúc trận đấu, ông Đặng Thanh Tịnh - Phó Tổng biên tập báo Thanh Niên, Phó trưởng ban tổ chức giải, cùng với ông Phan Xuân Vũ - Giám đốc Sở VH-TT&DL Gia Lai, đã trao giải đồng hạng 3 gồm cờ, huy chương và 60 triệu đồng cho đội U.21 HA.GL.

Phát biểu sau trận đấu:

HLV Nguyễn Quốc Tuấn (HA.GL): “Bóng đá là vậy. Chúng tôi đã cầm chắc chiến thắng trong tay, thế mà lại để gỡ hòa, rồi thua trên chấm 11m. Thật đáng tiếc. Tôi rất buồn. Vì thực sự mà nói, chúng tôi xứng đáng có mặt ở trận chung kết hơn”.

HLV Đinh Văn Dũng (SLNA): “Chiến thắng hôm nay chính là nhờ tâm lý vững vàng của cả đội. Chúng tôi để thua bàn ở những phút cuối, nhưng cả đội vẫn nỗ lực, không chịu buông xuôi. Dĩ nhiên, thắng trên chấm 11m bao giờ cũng là nhờ may mắn. Và SLNA là đội có sự may mắn ấy để đi tiếp. Cũng thật tiếc cho chủ nhà HA.GL bởi họ cũng rất xứng đáng có mặt ở chung kết”.

Giang Lao (ghi)

Trần Nguyên Mạnh: “Tôi thần tượng Casillas”


Ảnh: Khả Hòa

Người hùng đưa đội U.21 SLNA vào chơi trận chung kết giải U.21 báo Thanh Niên lần thứ 14 diễn ra chiều qua chính là thủ môn Trần Nguyên Mạnh, khoác áo số 1, sinh năm 1991, cao 1m76, cân nặng 62kg. Anh thổ lộ: “Thần tượng của tôi chính là thủ môn số 1 của CLB Real Madrid và đội ĐKVĐ thế giới Tây Ban Nha, Iker Casillas”.

Tuy là một thủ môn nhưng Nguyên Mạnh rất ưa thích các quả sút phạt, nhất là những quả phạt 11m cân não. Chiều qua, chính Mạnh đã tự tin nhận sút quả phạt đền đầu tiên cho đội nhà. Và anh đã bình tĩnh sút thành công để khởi đầu niềm tin cho các cầu thủ trẻ xứ Nghệ. Sau trận đấu, Mạnh cho biết: “Ý đồ của ban huấn luyện là kéo trận đấu đến loạt sút 11m. Vì vậy, khi đội nhà gỡ hòa 1-1 ở phút chót, tâm lý cả đội rất hưng phấn. Chính nhờ đó, ở loạt sút 11m, tôi đã xung phong nhận sút quả đầu tiên và hoàn toàn không bị áp lực nào khi thực hiện quả phạt. Đối với tôi, chiến thắng của toàn đội là trên hết. Nhưng thực sự mà nói, tôi rất hạnh phúc khi mình góp một phần đáng kể và được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu”.

Đây là lần đầu tiên Nguyên Mạnh góp mặt ở VCK giải U.21 báo Thanh Niên. Có thể hình rất lý tưởng, lại mới 19 tuổi, Nguyên Mạnh được giới chuyên môn nhìn nhận sẽ còn tiến bộ hơn nữa trong tương lai, nhờ khả năng phán đoán bóng tốt - cả bóng bổng lẫn bóng sệt, luôn làm chủ khu vực 16m50 và chỉ huy rất tốt hàng hậu vệ SLNA.

Được biết Nguyên Mạnh cũng được ban tuyển chọn đội tuyển U.21 báo Thanh Niên chuẩn bị tham dự giải U.21 quốc tế báo Thanh Niên lần 4 chuẩn bị khởi tranh tại sân Thống Nhất, TP.HCM, từ ngày 23 đến 31.10, ngắm nghía cho vị trí thủ môn số 1 của đội U.21 quốc tế.

G.Lao

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.