SLNA sẽ không cử người kèm riêng Công Phượng

08/04/2015 16:09 GMT+7

(TNO) Hậu vệ Phạm Mạnh Hùng khẳng định Sông Lam Nghệ An (SLNA) sẽ không cắt cử riêng một ai theo bắt chết Công Phượng khi tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) vào lúc 17 giờ ngày 12.4, tại vòng 9 V-League 2015.

(TNO) Hậu vệ Phạm Mạnh Hùng khẳng định Sông Lam Nghệ An (SLNA) sẽ không cắt cử riêng một ai theo bắt chết Công Phượng khi tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) vào lúc 17 giờ ngày 12.4, tại vòng 9 V-League 2015.
Công Phượng đi bóng trong vòng vây của các cầu thủ Nhật Bản. Tại sân Vinh, SLNA sẽ phòng ngự tập thể chứ không cắt cử riêng ai làm "cái bóng" của Công Phượng - Ảnh: Bạch Dương
“Chúng tôi sẽ chơi theo kiểu kèm người khu vực. Bóng ở sân đối phương thì thôi nhưng khi sang nửa sân của SLNA, chúng tôi sẽ chia trách nhiệm đều cho nhau. Bóng ở khu vực nào khu vực ở đó tranh cướp.
SLNA tôn trọng mọi vị trí của HAGL. Chúng tôi sẽ tiếp đón họ với tư cách một tập thể đối đầu một đội bóng chứ không tập trung vào một cá nhân nào”, trung vệ Phạm Mạnh Hùng chia sẻ với Thanh Niên Online.
Tại tuyển U.23 Việt Nam, Mạnh Hùng rất gần gũi với người em đồng hương Công Phượng. Điều này thể hiện rõ khi cầu thủ HAGL có mặt trong sinh nhật của hậu vệ đa năng này khi cùng tập trung tuyển U.23 Việt Nam tại Hà Nội.
Mạnh Hùng ăn mừng bàn thắng cùng Công Phượng trong màu áo tuyển U.23 Việt Nam. Đây là điều sẽ không có tại sân Vinh ngày 12.4 này - Ảnh: Bạch Dương
Mạnh Hùng khẳng định tình anh em phải xếp sau màu cờ sắc áo: “Chúng tôi là anh em nhưng đó là chuyện khi đã ra khỏi vạch vôi. Còn vào sân đá với nhau thì không có chuyện đó, chỉ là đối thủ của nhau mạnh ai người đó đá.
Nhiệm vụ của Công Phượng là ghi bàn trong khi chúng tôi sẽ phải cố gắng ngăn cản cậu ấy. Ở trên tuyển trong những pha đối đầu có thể nhường nhịn vì dù sao cũng là anh em cùng một đội, một chí hướng. Nhưng khi đã đối đầu tại V-League thì là 2 chiến tuyến rồi”.
Qua thời gian dài ăn tập cùng nhau ở tuyển U.23 Việt Nam, hậu vệ vừa được cộng đồng mạng phong tặng biệt danh Hùng “xà ngang” cho biết, anh tự tin biết phải làm gì để dập tắt "hỏa lực" của HAGL, với trọng tâm là bộ đôi Công Phượng - Văn Toàn.
Cùng san sẻ trách nhiệm đá phạt tại tuyển U.23 Việt Nam, Mạnh Hùng sẽ có tư vấn hợp lý nhất cho hàng phòng ngự của SLNA để đối phó với kỹ năng này của Công Phượng - Ảnh: Bạch Dương
Anh cho biết: “Nếu để bộ đôi Văn Toàn - Công Phượng có khoảng trống họ sẽ rất nguy hiểm với những pha bật nhả một hai. Chúng tôi sẽ phải đá áp sát ngay khi 2 cầu thủ này có bóng để hạn chế rủi ro.
Riêng với Công Phượng, tôi nghĩ mình đã nắm được thói quen xử lý của cậu ấy. Qua thời gian tập trung với nhau và cùng thi đấu ở các giải quốc tế, tôi hiểu dần bản năng, kỹ thuật đi bóng của anh ta rồi. Chắc chắn chúng tôi sẽ không để Phượng tự do cầm bóng”.
HLV Ngô Quang Trường của SLNA phát biểu: “Chúng tôi đã chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu gặp Hoàng Anh Gia Lai - cả trên khía cạnh tổ chức lẫn chuyên môn. Ban tổ chức sân Vinh đã có phương án đón tiếp tận tình đội khách và các thành viên sẽ được đảm bảo an toàn.
Còn về trận đấu, ban huấn luyện SLNA đã quán triệt tinh thần cầu thủ là phải cống hiến lối đá đẹp, máu lửa nhưng không cay cú ăn thua.
Nếu các bạn để ý, những trận đấu mà SLNA đã chơi từ đầu mùa đến giờ, kể cả khi gặp những đội bóng kị “jeu”, các cầu thủ trẻ của chúng tôi luôn thể hiện thái độ thi đấu hết sức ấn tượng. Nhiệt tình nhưng không phạm lỗi thô bạo. Và chắc chắn, trận đấu vào ngày 12.4 cũng sẽ đẹp mắt như vậy.
Tại vòng loại U.23 châu Á, Công Phượng và Quế Ngọc Hải, Tuấn Tài đã sát cánh bên nhau trên một chiến tuyến. Nhưng khi về chơi tại V-League, họ lại bảo vệ màu cờ sắc áo cho CLB của mình.
Điều này sẽ càng khiến trận đấu trở nên hấp dẫn hơn, nhưng như tôi vừa nói, hấp dẫn ở sự máu lửa, tinh thần quyết tâm cao độ. Chúng tôi sẽ không đá bậy, không dùng tiểu xảo gây chấn thương cho Công Phượng và đồng đội. SLNA cũng đang sở hữu những tuyển thủ U.23 như HAGL. Vậy tại sao lại dùng lối đá triệt hạ để làm hại đội khách?”.
Nhật Duy
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.