SLNA thua đậm trên sân Vinh ở trận đấu bù

09/07/2012 18:42 GMT+7

(TNO) Tối 9.7, trên sân Vinh đã diễn ra trận đấu bù vòng 14 giải V-League 2012 giữa Sông Lam Nghệ An (SLNA) gặp SHB.Đà Nẵng. Kết quả đội bóng sông Hàn đã giành chiến thắng đậm đà với tỷ số 4-0 và cũng là trận thắng đầu tiên trên sân Vinh sau 10 năm.

(TNO) Tối 9.7, trên sân Vinh đã diễn ra trận đấu bù vòng 14 giải V-League 2012 giữa Sông Lam Nghệ An (SLNA) gặp SHB.Đà Nẵng. Kết quả đội bóng sông Hàn đã giành chiến thắng đậm đà với tỷ số 4-0 và cũng là trận thắng đầu tiên trên sân Vinh sau 10 năm.

>> SGXT thắng lớn tại Pleiku, SHB.Đà Nẵng giành 3 điểm ở phút bù giờ
>> Cầu thủ SHB.Đà Nẵng bức xúc vì bị nghi ngờ giả vờ ngộ độc
>> Tạm hoãn trận đấu SHB.Đà Nẵng - SLNA

 
SHB.Đà Nẵng mừng chiến thắng đầu tiên trên sân Vinh - Ảnh: Bạch Dương

Kể từ năm 2002, SHB.Đà Nẵng chưa từng biết thắng trên sân Vinh. Đội bóng sông Hàn đá 10 trận gặp SLNA thì thua đến 8 và chỉ hòa được 2 trận. Chính vì vậy, trong lần trở lại này, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức quyết tâm thay đổi lịch sử, nhất là trong điều kiện khó khăn của đội chủ nhà là thiếu vắng HLV Hữu Thắng và những lổ hổng nơi hàng phòng ngự.

Do phản ứng trọng tài trong trận đấu với HAGL, HLV Hữu Thắng trận này phải chỉ đạo từ khán đài. Đội chủ nhà cũng phải sử dụng bộ đôi trung vệ chắp vá là Hoàng Phát Thiery và Ngọc Luận, bởi Sơn Hà bị treo giò 3 trận còn Huy Hoàng gặp chấn thương.

Chính hàng phòng ngự đã khiến cho SLNA đã bị thua không kịp vuốt mặt. Ngọc Luận vừa trở lại sau chấn thương nên cảm giác không tốt còn Thiery thì thi đấu chậm chạp do gánh nặng tuổi tác. Thủ môn Viết Nam trận này cũng ra vào không tốt và phản xạ chậm chạp.

Phía SHB.Đà Nẵng cũng gặp phải những khó khăn nhất định khi hành quân đến sân Vinh mà không có bộ đôi tiền đạo quen thuộc Gaston Merlo và Nicolche vì chấn thương và thẻ phạt. Tuy vậy, người thay thế là Nicholas đã có một trận đấu xuất thần khiến HLV Huỳnh Đức hài lòng.

Nicholas trực tiếp ghi 2 bàn và kiến tạo 1 bàn cho đồng đội. Đây cũng là 2 bàn thắng đầu tiên của Nicholas cho SHB.Đà Nẵng trong mùa giải này.

 
HLV Lê Huỳnh Đức nở nụ cười tự tin - Ảnh: Bạch Dương

SLNA khởi đầu khá tốt, đội chủ nhà trong suốt trận đấu cũng tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn, nhưng sự vô duyên của các chân sút cùng 90 phút xuất sắc của thủ môn Thanh Bình bên phía SHB.Đà Nẵng đã từ chối mọi bàn thắng.

Trong khi đó, đội khách ghi đến 3 bàn trong hiệp 1 do công của Quốc Anh và Nicholas ở các phút 10, 31 và 45. Sang hiệp 2, SHB.Đà Nẵng ghi thêm bàn thắng ấn định tỷ số 4-0 do công của trung vệ Timar ở phút 59, dù trước đó HLV Hữu Thắng tung Huy Hoàng, Khắc Ngọc và Bebbe vào sân.

Thắng trận này SHB.Đà Nẵng sáng lên hy vọng cạnh tranh chức vô địch với Hà Nội T&T khi rút ngắn khoảng cách điểm số với đội đầu bảng xuống còn 1 điểm. Trong khi đó, SLNA thua trận này giậm chân ở vị trí thứ 4 với 28 điểm.

Anh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.