SLNA xứng đáng lên ngôi

22/08/2011 00:04 GMT+7

“Tôi đã từng cùng SLNA lên ngôi vô địch quốc gia khi còn làm cầu thủ, nhưng lần này với tư cách là người dẫn dắt CLB. Sau 10 năm dài chờ đợi, không có hạnh phúc nào ngọt ngào bằng” - HLV Nguyễn Hữu Thắng đã thốt lên sau trận hòa kịch tính trước Hà Nội T&T.

“Tôi đã từng cùng SLNA lên ngôi vô địch quốc gia khi còn làm cầu thủ, nhưng lần này với tư cách là người dẫn dắt CLB. Sau 10 năm dài chờ đợi, không có hạnh phúc nào ngọt ngào bằng” - HLV Nguyễn Hữu Thắng đã thốt lên sau trận hòa kịch tính trước Hà Nội T&T.

Trận đấu trên sân Vinh chiều qua xứng đáng là trận chung kết trong mơ khi có nhiều pha bóng hay đẹp, chỉ tiếc là một trong các pha dẫn đến bàn thắng mở tỷ số cho chủ nhà lại là kịch bản quá vụng. Từ quả căng ngang của Trọng Hoàng bên cánh phải, thủ môn Dương Hồng Sơn của đội khách đã ôm bóng vào lòng nhưng lại để vuột ra, và trước cơ hội quá “đẹp”, tiền đạo Fangan rất dễ dàng đệm bóng vào lưới. Tình huống ở phút thứ 4 này làm thỏa mãn hơn 2 vạn khán giả trên sân Vinh nhưng chắc chắn khiến các quan chức VFF và Hà Nội T&T như ăn phải trái đắng. Xử lý đáng “kinh ngạc” của cựu cầu thủ xứ Nghệ này được truyền hình chiếu đi chiếu lại nhiều lần cho thấy Hồng Sơn đã cố tình biếu không cho đội bóng cũ của mình bàn thắng.


Niềm vui vô địch của SLNA - Ảnh: Ngô Nguyễn

Tuy nhiên, nếu xét về thế trận, SLNA vẫn xứng đáng lên ngôi vô địch, dù cũng chỉ ghi được bàn duy nhất. Khác với dự đoán, họ không bị căng cứng tâm lý, ngược lại Hà Nội T&T mới bị chùng tinh thần trước sức nóng của chảo lửa sân Vinh. Một số vị trí của đội bóng thủ đô lại chơi rất dở, như hậu vệ cánh trái Hồng Tiến và cầu thủ gốc SLNA này bị ngợp nên HLV Phan Thanh Hùng buộc phải “vá” bằng Văn Biển ở phút 28. Người được trông đợi nhiều nhất là Công Vinh cũng bị khớp nên anh hầu như không tạo dấu ấn nào, ngoài cú đá phạt nguy hiểm về phía khung thành SLNA. Vinh rời sân khi trận đấu chưa kết thúc.

Phải đến khi Hà Nội T&T điều chỉnh bằng việc tung Cao Sỹ Cường vào và đẩy tốc độ trận đấu lên ở 20 phút cuối thì Hồng Minh đã có bàn gỡ hòa ở phút 77. Liên tiếp sau đó, Gonzalo và nhất là cú sút phạt bật xà của Antonio Tavarez đã khiến CĐV Nghệ An thót tim. May mắn là, SLNA đã bảo vệ thành công tỷ số 1-1. Khỏi phải nói niềm vui vỡ òa khi tiếng reo hò vang dội và pháo sáng xuất hiện trên sân Vinh. HLV Hữu Thắng đã không cầm được nước mắt nói: “Trước trận, tôi nói với các cầu thủ của mình rằng, tôi muốn các em hãy chiến đấu hết mình và hy vọng tôi sẽ được... khóc vì sung sướng. Niềm khát khao của tất cả chúng tôi đã trở thành hiện thực. Đây là một kỷ niệm đáng nhớ nhất của CĐV, tập thể đội SLNA và cuộc đời tôi!”.

Không có sự cố đáng tiếc nào xảy ra khi an ninh trên sân được đảm bảo chặt chẽ. Theo thống kê sơ bộ từ các quan chức có trách nhiệm, SLNA sẽ được thưởng trong vài ngày tới với tổng tiền thưởng khoảng 13 tỉ đồng, còn Hà Nội T&T dù về nhì cũng nhận khoảng 6 tỉ đồng.

ĐTLA xuống hạng

Dù thắng Thanh Hóa 2-1, nhưng do Hải Phòng hòa Hà Nội ACB 2-2 nên đội của bầu Thắng đã chính thức xuống hạng cùng với Hà Nội ACB (đồng điểm, ĐTLA thua đối đầu khi hòa Hải Phòng 1-1 trên sân Long An và hòa 0-0 tại sân Lạch Tray nên theo luật bàn thắng sân khách, Hải Phòng đứng trên). Các kết quả khác: Hòa Phát thắng Khatoco Khánh Hòa 4-1, Cao su Đồng Tháp thắng Becamex Bình Dương 2-0, SHB Đà Nẵng hòa Navibank Sài Gòn 2-2, HAGL thua Vissai Ninh Bình 2-3.

Xếp hạng chung cuộc:

1/ SLNA: 49 điểm, 2/ Hà Nội T&T: 46 điểm, 3/ Đà Nẵng: 44 điểm, 4/ Vissai Ninh Bình: 39 điểm, 5/ Đồng Tháp: 37 điểm, 6/ Becamex Bình Dương: 36 điểm, 7/ Thanh Hóa: 34 điểm, 8/ Navibank Sài Gòn: 34 điểm, 9/ HAGL: 32 điểm, 10/ Hòa Phát: 32 điểm, 11/ Khatoco Khánh Hòa: 32 điểm, 12/ Hải Phòng: 30 điểm, 13/ ĐTLA: 30 điểm, 14/ Hà Nội ACB: 26 điểm. Giải vua phá lưới thuộc về Gaston Merlo (Đà Nẵng): 21 bàn.

Q.H - Lê Trí - P.Quang

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.