Sốc: Nữ Phong phú Hà Nam từ chối thi đấu vì cho rằng bị quả 11m oan!

06/10/2020 22:17 GMT+7

Đội bóng đá nữ Phong phú Hà Nam đã có một hành động bất ngờ khi từ chối tiếp tục thi đấu những phút còn lại với đội nữ TP.HCM ở lượt trận thứ 5 giải bóng đá nữ VĐQG Cúp Thái Sơn Bắc 2020 vào tối nay.

Phút 90 từ một pha hãm thành của các cô gái TP.HCM, bóng được phá ra ngay trong vòng 16m 50 của Phong phú Hà Nam. Tiền vệ Thùy Trang (14) của TP.HCM từ ngoài chạy nhanh vào nhảy đón bóng cùng lúc tiền vệ Lan Anh (11) của Hà Nam lùi về có động tác dùng tay chạm vào lưng khiến Thùy Trang nhảy lên và ngã té. Trọng tài Trần Thị Thanh đứng rất gần đã chỉ tay vào chấm phạt đền. Các cô gái Hà Nam, trong đó có nhiều tuyển thủ quốc gia như Trần Thị Hồng Nhung, Nguyễn Thị Tuyết Dung đã phản ứng gay gắt cho rằng bị quả 11m oan vì tác động này không thể đủ để tiền vệ của TP.HCM ngã như vậy, nhưng trọng tài vẫn không thay đổi quyết định. Toàn đội Phong phú Hà Nam ngay lập tức được ‘lệnh’ kéo ra sát rìa sân ngồi như ‘lên đồng’ không đồng ý đá tiếp.

Các cô gái Phong Phú Hà Nam vây Trọng tài sau tình huống thổi 11m

Vy Khánh

Lúc này cả BTC, giám sát trận đấu và trọng tài nháo nhào thay nhau động viên, khuyên can BHL và các cô gái Phong phú Hà Nam hãy bình tĩnh và vào sân đá tiếp tuân thủ luật chơi. Nhưng toàn đội Phong phú Hà Nam vẫn như bất động ngồi yên một chỗ, ánh mắt lâu lâu nhìn về khu kỹ thuật chờ chỉ đạo của BHL. Trong cabin, HLV trưởng Nguyễn Thế Cường liên tục gọi điện thoại để xin ý kiến của các cấp lãnh đạo khác của đội bóng, nhưng tình hình vẫn không thay đổi. Giám sát Lê Mạnh Hà cũng gọi điện cho Trưởng BTC và ban tổng thư ký VFF đề nghị cho chỉ đạo.

Đội Phong phú Hà Nam kéo hết ra rìa sân ngồi như "lên đồng" suốt 28 phút

Vy Khánh

HLV Nguyễn Thế Cường điện thoại xin chỉ đạo và cũng đồng thuận dừng không đá tiếp

Lát sau Trường BTC giải Nguyễn Minh Ngọc xuất hiện tiếp tục động viên “đợt 2” nhưng các cô gái Hà Nam vẫn kiên quyết ngồi lì trên sân bất chấp gió lạnh, sau đó bỏ ra sân kéo hết vào khu kỹ thuật để tiếp tục phản ứng. Ông Ngọc thậm chí còn đưa điện thoại cho Trần Thị Hồng Nhung để nghe chỉ đạo của một quan chức nào đó nhưng cô gái đội trưởng này cũng khước từ.

Đội Phong phú Hà Nam từ chối thi đấu vì cho rằng bị quả 11m oan!

Không còn cách nào khác với thái độ kiên quyết ‘đình công’ này của đội Phong phú Hà Nam kéo dài gần 28 phút, Trưởng BTC yêu cầu Giám sát và trọng tài kết thúc trận đấu (lúc này đang hòa 1-1) , làm biên bản về hành vi tự ý bỏ không thi đấu tiếp của Hà Nam để ban kỷ luật xử lý gấp trong ngày mai (7.10).

Trọng tài Trần Thị Thanh động viên yêu cầu đội Phong phú Hà Nam tiếp tục thi đấu nhưng đồi lại là thái độ ngồi lì

Vy Khánh

Chưa nói quyết định của trọng tài đúng hay sai,việc đội Hà Nam bỏ không thi đấu tiếp là một hình ảnh rất thiếu chuyên nghiệp, thiếu tôn trọng luật chơi và coi thường người xem. Trong bối cảnh bóng đá nữ Việt Nam đã gầy dựng được niềm tin yêu của công chúng yêu bóng đá và đang được nâng tầm sức mạnh để phát triển nhắm đến World Cup 2023 thì thái độ của toàn đội Phong phú Hà Nam đã tạo nên sự xấu xí và rất phản cảm trên sân
Theo quy định kỷ luật VFF điều 69: Nếu một CLB, đội bóng có hành vi dẫn tới việc trận đấu không thể diễn ra hoặc không thể thi đấu đủ thời gian thì CLB, đội bóng đó sẽ bị phạt tiền tối thiểu 100 triệu đồng và bị xử thua 0-3. Không loại trừ vài cá nhân còn có thể bị cấm 5 năm tham gia các hoạt động bóng đá do VFF tổ chức. Mức án này chắc chắn sẽ được đưa ra, nhưng với người hâm mộ thì những gì xảy ra từ thái độ của Phong phú Hà Nam trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF tối nay thật sự đang gây thất vọng và kéo lùi bóng đá Việt Nam.

Trước đó trận đấu diễn ra rất hay . Tuyết Dung đột phá giữa vòng vây hậu vệ TP.HCM

Vy Khánh

Bích Thùy ăn mừng bàn thắng mỏ tỉ số

HLV Mai Đức Chung chứng kiến trận đấu thất vọng về cách hành xử của Phong phú Hà Nam

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.