“Soi” ghế ông Lê Thụy Hải

18/04/2010 10:08 GMT+7

* Trực tiếp lúc 16h00, 18.4 trên VTV3 Giờ là lúc HLV Lê Thụy Hải phải chứng minh được năng lực của ông xứng đáng với mức lương “khủng” trong trận đấu chiều nay.

HLV Lê Thụy Hải đang chịu rất nhiều áp lực sau 3 trận thua liên tục - Ảnh: B.D

* Trực tiếp lúc 16h00, 18.4 trên VTV3

Giờ là lúc HLV Lê  Thụy Hải phải chứng minh được năng lực của  ông xứng đáng với mức lương “khủng” trong trận đấu chiều nay.

Đến nhậm chức tại V.Ninh Bình trong sự kỳ vọng lớn lao, nhưng dấu ấn mà ông Lê Thụy Hải để lại gây quá nhiều thất vọng. Trước trận đấu gặp LS.TH ở vòng 9 này, V.NB vừa trải qua 3 trận thua liên tiếp. Trước ngày HLV Lê Thụy Hải đến, V.NB đang trong cơn khủng hoảng vẫn chiếm được vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng và rất nhiều hy vọng bám đuổi tốp đầu. Còn bây giờ, V.NB đang xếp vị trí thứ 9 cùng khoảng cách chỉ 3 điểm so với nhóm tranh chấp trụ hạng. Năng lực của ông Hải đang bị đặt trước những nghi ngờ. Đây đó trong nội bộ của chính V.NB, không ít cầu thủ đã bày tỏ nỗi thất vọng, bởi “chú Hải bây giờ không còn giữ được phẩm chất như ngày xưa nữa”.

Dưới áp lực nặng nề, hành động tuyên bố sẵn sàng từ chức có thể xem là một động thái khẳng định giá trị của HLV Lê Thụy Hải. Cách ông phát ngôn, rồi rút lại, giống hệt những gì xảy ra thời dẫn dắt Đà Nẵng năm 2005. Khi đó, sau trận hòa 2-2 trước HN.ACB, ông Hải cũng thách đố lãnh đạo Đà Nẵng bằng tuyên bố từ chức. Kết quả là sau đó ông Hải tự giải tỏa áp lực và giúp Đà Nẵng giành ngôi Á quân cuối mùa. 6 năm sau, ông dùng lại “bài cũ”, nhưng khả năng thành công với V.NB vẫn là dấu hỏi?

V.Ninh Bình hiện có quá nhiều vấn đề. Hàng công sở hữu bộ đôi tuyển thủ QG Việt Thắng – Sỹ Mạnh, song khả năng dứt điểm lại quá kém cỏi. Trận thua 0-1 trước SHB.ĐN, V.NB đã bỏ lỡ ít nhất 5 cơ hội ăn bàn mười mươi. Trong khi đó, các ngoại binh từ Junior, Marcelo đến Gustavo, không một gương mặt nào đáp ứng được chuyên môn để làm chỗ dựa cho đội bóng. Đã vậy, gặp LS.TH, V.NB vẫn chưa thể có được sự phục vụ của thủ thành Đinh Hoàng La (chấn thương).

Về phía đội khách, HLV Vũ Trường Giang khẳng định: “LS.TH chẳng ngán Ninh Bình”. Quả thực, kể cả khi đội khách vắng tiền đạo Lima, Phước Tứ, Bảo Khanh vì nhiều lý do, thì chuỗi 4 trận liên tiếp giữ sạch lưới chính là sự khẳng định cho niềm tin của LS.TH. Đội khách không dễ bị đánh bại thời điểm này, và họ sẽ là “liều thuốc thử” xứng tầm để HLV Lê Thụy Hải chứng tỏ năng lực. Nếu V.NB lại không thắng, lúc ấy, “võ mồm” chắc cũng chẳng cứu được ông Hải...

Dự đoán: V.NB thắng 2-1.

Các trận còn lại

16h00, sân Thiên Trường: M.Nam Định – HP.HN
Chủ nhà lo lắng vì thiếu Danh Ngọc


Trận thắng ĐT.LA vòng trước đã mở ra trước mắt đội bóng thành Nam một sinh lộ. Nhưng chút ánh sáng vừa lóe lên ấy giờ lại có nguy cơ tắt lịm, khi M.NĐ phải chơi trận đấu quan trọng trên sân nhà mà thiếu vắng tiền vệ Hoàng Danh Ngọc.

Tác hại từ chiếc thẻ đỏ tiền vệ trẻ này phải nhận, có thể sẽ nghiêm trọng hơn dự liệu của HLV Nguyễn Ngọc Hảo. “Thuyền trưởng” của M.NĐ vẫn nói cứng rằng ông “đủ giải pháp thay thế”, nhưng sự thực là từ đầu mùa, Danh Ngọc chiếm đến 50% sức mạnh trên hàng công của Nam Định. Vắng anh, đường tiếp cận khung thành HP.HN sẽ trở nên khó khăn hơn. Nhất là khi HLV Nguyễn Thành Vinh đã chủ động chuẩn bị cho đội khách phương án phòng ngự chặt để ít nhất kiếm 1 điểm.

Dự đoán: Hòa 0-0._B.M

16h30, sân Hàng Đẫy: HN.T&T – SLNA
“Giữ lửa” cho tham vọng

Hơn nửa năm sau ngày rời HN.T&T, HLV Hữu Thắng có dịp tái ngộ đội bóng giúp anh thành danh trong nghiệp huấn luyện. HLV trẻ xứ Nghệ luôn giữ tình cảm đặc biệt với đội bóng thủ đô. Nhưng chiều nay, HN.T&T có thể sẽ khiến anh đau lòng, khi buộc SLNA phải trắng tay ra về. Đội bóng thủ đô đang trải qua chuỗi phong độ cực kỳ ấn tượng, đồng thời lại có lợi thế sân nhà và cả sự trở lại của “lá phổi” Cao Sỹ Cường. Trong bối cảnh đó, việc đón Xuân Thắng, Đình Đồng, Văn Hoàn quay lại đội hình xuất phát chưa chắc giúp SLNA tạo được thế cân bằng về tương quan lực lượng giữa hai đội. Hơn nữa, HN.T&T đang rất khát khao “giữ lửa” cho hành trình đến ngôi vô địch. Họ sẽ thắng, dù biết rằng cuộc chiến với SLNA luôn rất khó khăn.

Dự đoán: HN.T&T thắng 2-1._Minh Minh

16h00, sân Nha Trang” K.Khánh Hòa – XM.Hải Phòng
Chủ nhà trở lại top 3?


Ở vòng đấu trước, đội chủ nhà K.Khánh Hòa lại bộc lộ sự thiếu ổn định khi không thể giành thắng lợi trước LS.Thanh Hóa. Trong cuộc tiếp đón XM.Hải Phòng lần này, K.Khánh Hòa đón sự trở lại của các hậu vệ Văn Phong, Hoàng Đức. Có đầy đủ lực lượng trong tay, HLV Hoàng Anh Tuấn đang hướng về một trận thắng. Nếu có được 3 điểm, K.Khánh Hòa sẽ giành lại vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng từ tay B.Bình Dương.

Trong khi đó, XM.Hải Phòng đang lên tinh thần rất cao sau trận thắng HP.HN. HLV Vương Tiến Dũng chỉ có một sự thiếu vắng về nhân sự khi hậu về Trọng Nghĩa vẫn còn bị treo giò vì thẻ phạt. Đội bóng đất cảng tiếp tục hy vọng vào sự tỏa sáng của Leandro cùng sự trở lại của Ngọc Thanh ở hàng công.

Dự đoán: K.Khánh Hòa thắng 2-1._A.T

15h30, sân Đồng Tháp: CS.Đồng Tháp – HA.GL
Thử thách chờ đợi HLV Kiatisak

Sau 3 trận bất bại, trong đó có hai trận thắng và một hòa, chiều nay đội

 
 Được Em (phải) sẽ giúp CS Đồng Tháp đánh bại HA.GL? - Ảnh: B.D
bóng phố núi HA.GL có trận làm khách được dự đoán sẽ rất khó khăn trước CS.Đồng Tháp bởi HLV Phạm Công Lộc cùng các học trò đang rất quyết tâm giành chiến thắng sau chuỗi 2 trận chỉ thua và hòa. Trận đấu chiều nay cũng chứng kiến sự trở về của 3 cầu thủ từng là những trụ cột của CS.Đồng Tháp, hiện đang khoác áo HA.GL là Việt Cường, Văn Pho và Quý Sửu. Tuyến giữa của đội khách có sự tổn thất khi Sakda phải vắng mặt vì thẻ phạt. Tuy nhiên, HA.GL vẫn có những cầu thủ có thể chơi tốt ở khu trung tâm như Duy Quang và Thái Dương.

Trong khi đó, CS.Đồng Tháp vừa trải qua 2 trận đấu khá thất vọng. Hàng công bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn đồng thời hàng phòng ngự có nhiều sơ suất đã khiến CS.Đồng Tháp để thua và hòa rất đáng tiếc trước HP.HN và SLNA. Vì vậy, HLV Phạm Công Lộc đang hy vọng tiền đạo Samson lấy lại được cảm giác ghi bàn trước một hàng phòng ngự không được đánh giá quá cao của HA.GL.

Dự đoán: CS.Đồng Tháp thắng 2-0._Di Linh

Số liệu chuyên môn trước vòng 9

Đội thắng nhiều nhất: HN.T&T và SHB Đà Nẵng đã có 6 trận thắng

Đội thua nhiều nhất: M.Nam Định đã thua 6 trận

Đội ghi nhiều bàn nhất: CS.Đồng Tháp và B.Bình Dương đã ghi được 17 bàn thắng

Đội ghi bàn ít nhất: ĐT.LA mới có 6 bàn thắng

Đội thủng lưới nhiều nhất: M.Nam Định đã 17 lần thủng lưới

Đội thủng lưới ít nhất: HN.T&T mới 7 lần thủng lưới

Đội bị phạt thẻ ít nhất: B.Bình Dương và CS.Đồng Tháp mới bị phạt 11 thẻ

Đội bị phạt thẻ nhiều nhất: N.Sài Gòn đã bị phạt 27 thẻ

Cầu thủ ghi nhiều bàn nhất: Evaldo (HA.GL) đã ghi được 8 bàn thắng

Minh Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.