Sông Lam Nghệ An bại trận trên sân Vinh

16/07/2011 20:16 GMT+7

(TNO) Chiều nay, 16.7, vòng 22 V.League 2011 đã diễn ra 5 trận đấu. Đội đầu bảng Sông Lam Nghệ An (SLNA) đã bất ngờ để thua B.Bình Dương ngay trên sân Vinh, điều chưa từng xảy ra trong mùa giải này và để cho Hà Nội T&T rút ngắn khoảng cách xuống còn 4 điểm trên bảng xếp hạng.

HLV Hữu Thắng đã điều chỉnh chiến thuật cho SLNA ở hiệp hai nhưng vẫn không thể có được 1 điểm trước B.Bình Dương - Ảnh: Minh Hoàng

(TNO) Chiều nay, 16.7, vòng 22 V.League 2011 đã diễn ra 5 trận đấu. Đội đầu bảng Sông Lam Nghệ An (SLNA) đã bất ngờ để thua B.Bình Dương ngay trên sân Vinh, điều chưa từng xảy ra trong mùa giải này và để cho Hà Nội T&T rút ngắn khoảng cách xuống còn 4 điểm trên bảng xếp hạng.

Trong khi đó, ở nhóm cuối bảng, Đồng Tâm Long An (ĐT.LA) đã giành chiến thắng theo đúng như dự đoán trước N.Sài Gòn để tiếp tục nuôi hy vọng trụ hạng. V.Hải Phòng lún sâu xuống nhóm cuối bảng khi để thua V.Ninh Bình.

V.League 2011 càng về cuối càng có những kết quả bất ngờ mà không được nhiều người chờ đợi. Chẳng hạn như chiến thắng của ĐT.LA và N.Sài Gòn với tỷ số chiều nay. Dư luận đã xầm xì về việc đội bóng ngành ngân hàng vốn là “đồng minh” với ĐT.LA sẽ nhường điểm để cứu đội bóng này. Chẳng biết thực hư thế nào nhưng kết quả sau trận đấu lại đúng như dự đoán.

Cũng là một bất ngờ khác chính là chiến thắng với tỷ số "hủy diệt" 7-1 của Hà Nội T&T trước CS.Đồng Tháp. Xét về thực lực, CS.Đồng Tháp rõ ràng không quá yếu để cho đội bóng thủ đô có thể ghi bàn dễ như chơi. Nhưng nhiều người cho rằng hiện CS.Đồng Tháp đã yên tâm trụ hạng nên các trụ cột vốn sắp chuyển sang đội bóng khác vừa đá vừa phải tránh chấn thương. Chính điều này đã dẫn đến trận thua bạc nhược và đánh mất hình ảnh của đội CS.Đồng Tháp.

Trở lại với những diễn biến của trận đấu trên sân Vinh. Hành quân đến xứ Nghệ với sự vắng mặt của 3 trụ cột là Chí Công, Anh Đức và Leandro, đội bóng đất Thủ bị đánh giá thấp hơn so với đội đầu bảng. Tuy nhiên, trong một chiều may mắn, thầy trò huấn luyện viên Đặng Trần Chỉnh giành được chiến thắng như mơ khi tận dụng thành công cơ hội ghi bàn và tránh được rất nhiều bàn thua rõ ràng.

Ngay đầu trận đấu, đội chủ nhà đã có những pha uy hiếp khung thành B.Bình Dương. Phút thứ 8, tiền đạo Fagan đánh đầu hụt bóng ở khoảng cách 5 mét trước khung thành. Phút 11, lại là Fagan sút bóng chệch cột dọc trong gang tấc. Ngay sau đó, Hodges phá bẫy việt vị đối mặt Đình Đức nhưng không thắng được thủ môn này.

 
Veloso ăn mừng bàn thắng duy nhất vào lưới SLNA - Ảnh: Minh Hoàng

Đến phút 16, Veloso bất ngờ mở tỷ số cho B.Bình Dương. Tận dụng thời cơ hậu vệ đội chủ nhà phá bóng không dứt khoát, tiền đạo này nhanh chân đưa bóng vào lưới. Phút 22, SLNA suýt gỡ hòa. Đường chuyền của Trọng Hoàng đến vị trí thuận lợi cho Fagan bắt vô lê nhưng bóng lại đi chệch cột trong gang tấc.

Sau bàn thắng, B.Bình Dương chủ động phòng ngự số đông. SLNA thiếu những pha phối hợp sắc sảo nên không tạo ra được nhiều tình huống tiếp cận khung thành. Đội chủ nhà còn suýt bị thua thêm khi Minh Chuyên băng xuống đối mặt thủ môn Quốc Cường nhưng không thể ghi bàn.

Sang hiệp 2, huấn luyện viên Hữu Thắng lần lượt tung Văn Bình và Văn Quyến vào sân. SLNA tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn, đặc biệt là những phút cuối hiệp hai. Tuy nhiên, may mắn ngoảnh mặt với đội chủ nhà. Liên tiếp những pha dứt điểm của các tiền đạo đội bóng xứ Nghệ lần lượt bật xà ngang, cột dọc hoặc ra ngoài một cách khó tin. Tỷ số 1-0 cho B.Bình Dương được duy trì cho đến hết trận.

Thua trận nhưng SLNA vẫn hơn 4 điểm so với đội xếp ngay sau là Hà Nội T&T. Trận hòa với tỷ số 0-0 trước LS.Thanh Hóa ở vòng này khiến SHB.Đà Nẵng không còn giữ vị thế là đội bóng cạnh tranh trực tiếp đến chức vô địch với SLNA.

 
Antonio (áo đen) mừng bàn thắng giúp ĐT.LA vượt qua N.Sài Gòn trên sân Thống Nhất - Ảnh: Khả Hòa

Trên sân Thống Nhất, Antonio là tác giả bàn thắng duy nhất mang về chiến thắng 1-0 cho ĐT.LA trước N.Sài Gòn.

Trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội T&T giành chiến thắng 7-1 trước CS.Đồng Tháp bằng cú hat-trick của Văn Quyết, cú đúp của Công Vinh và 2 bàn thắng của Gonzalo, Ngọc Duy. Bàn thắng danh dự của CS.Đồng Tháp được ghi bởi Thanh Hiền.

Trên sân Lạch Tray, Dourado (2 bàn) và Mota ghi bàn mang về chiến thắng 3-2 cho V.Ninh Bình. Hai bàn thắng của đội chủ nhà V.Hải Phòng được ghi bởi Thiago.

Kết quả các trận ngày thứ Bảy (16.7)

HN.T&T – CS.Đồng Tháp: 7-1

SHB.Đà Nẵng – Thanh Hóa: 0-0

SLNA – B.Bình Dương: 0-1

N.Sài Gòn – ĐT.LA: 0-1

V.Hải Phòng – V.Ninh Bình: 2-3

Các trận đấu ngày Chủ nhật (17.7):

HA.GL – HP.HN

HN.ACB – K.Khánh Hòa

Anh Kiệt - Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.