Sông Lam Nghệ An lo mất Công Vinh lần nữa

19/07/2014 10:08 GMT+7

(TNO) Hợp đồng giữa CLB Sông Lam Nghệ An (SLNA) và Công Vinh sẽ chấm dứt sau khi mùa giải 2014 kết thúc và lãnh đạo đội bóng đang rất lo lắng khi hiện tại, một vài CLB đang mong muốn có được chữ ký của anh.

(TNO) Hợp đồng giữa CLB Sông Lam Nghệ An (SLNA) và Công Vinh sẽ chấm dứt sau khi mùa giải 2014 kết thúc và lãnh đạo đội bóng đang rất lo lắng khi hiện tại, một vài CLB đang mong muốn có được chữ ký của anh.

>> Vuột mất chiến thắng, SLNA bức xúc trọng tài
>> Công Vinh tỏa sáng, SLNA hạ 'Gạch' tại Long An
>> Công Vinh đá hỏng phạt đền, SLNA lại ôm hận trước Đồng Nai

 
SLNA nhiều khả năng sẽ để Công Vinh (phải) ra đi thêm một lần nữa vì thiếu kinh phí - Ảnh: Minh Tú

Ông Nguyễn Hồng Thanh - Tổng giám đốc Công ty cổ phần thể thao SLNA nói: “Cũng vì tiềm lực kinh tế không mạnh mà SLNA đã bị chảy máu chất xám khi một loạt trụ cột dứt áo ra đi.

Trước khi mùa giải 2014 khởi tranh, chúng tôi rất mừng vì Công Vinh đã quyết định ở lại CLB. Thế nhưng, nỗi lo mất Vinh đã trỗi dậy bởi ngoài Bình Dương muốn sở hữu Vinh thì CLB Nhật Bản Consadole Sapporo vẫn chưa từ bỏ ý định “săn đuổi” một cầu thủ có thương hiệu như Vinh.

Ngày 10.8 là ngày khép lại V-League 2014 và chúng tôi sẽ thu xếp để ngồi vào bàn đàm phán với Vinh sau trận đấu gặp Hoàng Anh Gia Lai lượt 23 vào ngày 3.8.

Có thể, chúng tôi rất hiểu tâm trạng của Vinh lúc này. Vinh đang đứng ở ngã ba đường. SLNA sẽ dùng mọi cách để thuyết phục Vinh ở lại vì đội bóng rất cần đến Vinh. Nhưng không hiểu SLNA có đủ sức để giữ Vinh hay không?

Không thể trách cầu thủ nếu họ tìm đến CLB khác có tài chính mạnh hơn vì sự nghiệp cầu thủ không kéo dài như nghề nghiệp khác. Nói ở lại CLB vì tình cảm thì tình cảm chỉ chiếm 20%, 80% còn lại nằm ở chuyện khác, trong đó quan trọng nhất là kinh tế”.

Thanh Niên Online đặt câu hỏi: “SLNA đã định giá trị của Vinh vào thời điểm này với số tiền là bao nhiêu hay chưa? Và chẳng lẽ nhà tài trợ và tỉnh Nghệ An không hợp lực để đủ tài chính chi trả?”.

Sự ra đi hay ở lại của tôi không phụ thuộc vào một bên nào mà phải cả hai. Tôi cũng muốn có sự cân bằng giữa sự nghiệp và gia đình. Nếu hai bên đạt được sự hài hòa, hợp lý, hợp tình và luôn ủng hộ nhau thì chắc chắn tôi sẽ ở lại vì SLNA luôn là ưu tiên số 1 của tôi
Công Vinh
Ông Nguyễn Hồng Thanh trả lời: “Trong bối cảnh kinh tế khó khăn chung như hiện nay, các doanh nghiệp cũng chịu ảnh hưởng rất nhiều và mỗi đồng họ bỏ ra đều rất đáng quý. SLNA rất biết ơn hai nhà tài trợ là ngân hàng Bắc Á và công ty sữa TH True Milk đã chi tới 30 tỉ đồng cho đội 1.

Không thể đòi hỏi hơn được vì 30 tỉ đồng cũng là rất lớn. Tuy nhiên, với con số này, chúng tôi cũng phải liệu cơm gắp mắm. Mọi chi tiêu phải suy nghĩ cân nhắc rất kỹ. Ví dụ như mua ngoại binh. Vì không quá nhiều tiền nên SLNA chỉ biết dựa vào nội lực là chính vì chỉ tậu được ngoại binh có chất lượng tầm tầm (đá ở hạng nhất thì hợp). Cũng giống trên thế giới, chỉ có những đội bóng giàu khủng như Real Madrid, Barcelona… mới mua được cầu thủ xuất chúng và có khả năng tranh chấp chức vô địch.

SLNA không thể địch nổi với Bình Dương hay Hà Nội T&T. Và rõ ràng thực tế đã chứng minh, những đội có khả năng tài chính mạnh là những đội đang ở top đầu bảng xếp hạng và chạy đua với ngôi vô địch.

UBND tỉnh Nghệ An cũng quan tâm rót tiền hàng năm là 20 tỉ song toàn bộ kinh phí này dành cho đào tạo trẻ chứ không phải cho đội 1. Do vậy, chúng tôi đang phải tính toán để xem giữ Vinh bằng cách nào?”.

Cũng trong sáng 19.7, qua điện thoại, Công Vinh cho biết: “Mùa giải 2014, tôi luôn được tạo điều kiện tốt nhất từ bác Thanh, anh Hữu Thắng cho đến các đồng nghiệp trẻ trong đội. Tôi cảm thấy rất thoải mái vì đây là nhà của tôi mà.

Sắp tới, hợp đồng của tôi với SLNA sẽ hết hạn và hai bên sẽ có cuộc thương thảo. Sự ra đi hay ở lại của tôi không phụ thuộc vào một bên nào mà phải cả hai. Tôi cũng muốn có sự cân bằng giữa sự nghiệp và gia đình. Nếu hai bên đạt được sự hài hòa, hợp lý, hợp tình và luôn ủng hộ nhau thì chắc chắn tôi sẽ ở lại vì SLNA luôn là ưu tiên số 1 của tôi”.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.