Sông Lam Nghệ An tiến sát ngôi vô địch

03/08/2011 01:21 GMT+7

SLNA đã tiến gần đến ngôi vô địch Eximbank V-League 2011 khi tạo cách biệt với Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng (ĐN) đến 6 điểm sau vòng đấu 23.

SLNA đã tiến gần đến ngôi vô địch Eximbank V-League 2011 khi tạo cách biệt với Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng (ĐN) đến 6 điểm sau vòng đấu 23.

Tiếp Navibank Sài Gòn (NSG) trên “chảo lửa” thành Vinh, SLNA đã có chiến thắng áp đảo với tỷ số 3-1. Ngay phút 14, từ pha đá phạt của Hồng Việt, Fagan đánh đầu chiến thuật tạo điều kiện cho Helio mở tỷ số cho SLNA. Liên tục gây sức ép lên khung thành NSG, Trọng Hoàng rồi Fagan tỏa sáng ở phút 54 và 64 để nâng tỷ số lên 3-0 cho SLNA. Phút 92, Huy Hoàng đá phản lưới nhà giúp NSG rút ngắn tỷ số xuống 1-3. Chiến thắng 3-1 của SLNA khiến cho trận thắng của ĐN trước ĐTLA không có nhiều ý nghĩa, bởi dù thắng trận nhưng ĐN vẫn thua SLNA 6 điểm trong khi giải chỉ còn 3 vòng đấu. Hai cầu thủ lập công cho đội bóng sông Hàn là Gaston Merlo và Nguyễn Ngọc Thanh.


Tăng Tuấn (HAGL) ăn mừng bàn thắng - Ảnh: Minh Trần 

Cũng ở nhóm trên, Tập đoàn cao su Đồng Tháp (ĐT) đã có chiến thắng dễ dàng trước Lam Sơn Thanh Hóa (TH) với tỷ số 2-0. Sau khi Văn Nghĩa và Felix ghi bàn cho ĐT ở hiệp 1, trận đấu xem như đã an bài bởi TH chơi thiếu quyết tâm nên không thể tạo nên sự đột phá trên sân Cao Lãnh. Với trận thắng này, ĐT đã lên vị trí thứ 5, thế chỗ của TH.

Nhóm dưới lại chật chội

Trong khi nhóm trên giãn ra thì tốp dưới lại chật chội. HAGL đã đánh bật dư luận khi họ thắng Khatoco Khánh Hòa (KH) 1-0. Đây là trận thắng rất nhọc của đội bóng phố núi, bởi trong thế trận hơn người (Thanh Hùng - KH, bị thẻ đỏ phút 64), nhưng phải chờ đến phút 90, HAGL mới thắng trận nhờ bàn thắng của Tăng Tuấn. Thua trận này, KH tiếp tục đứng cuối bảng, nhưng điều đáng mừng là các cầu thủ của KH đã chịu đá và đá với tinh thần rất tốt.

Trong khi đó, Vicem Hải Phòng (HP) đã tìm được ánh sáng cuối đường hầm khi thắng Hòa Phát Hà Nội (HPHN) 2-1. Sau khi dẫn bàn trước ở phút 44 do công Thiago, HP đã để cho HPHN san bằng cách biệt với pha lập công của Anjembe ở phút 59. Phải đến phút 85, Thiago thêm một lần tỏa sáng mới đem 3 điểm quý giá về cho đội bóng thành phố cảng. Trận đấu giữa HP và HPHN cũng là trận cầu rất căng thẳng khi có hai cầu thủ bị thẻ đỏ là Văn Nam (HP và Đình Hưng (HPHN).

Tiếc cho Hà Nội ACB khi họ đá trên sân nhà nhưng đã để thua Vissai Ninh Bình 2-3. Đúng vào thời điểm cần phải dồn hết lên tấn công để gỡ hòa thì 5 phút trước khi trận đấu kết thúc, đội trưởng Đức Tuấn của Hà Nội ACB đã bị thẻ đỏ sau pha bóng rất thô bạo, giơ cao chân đạp thẳng vào người cầu thủ Đặng Văn Thành của Ninh Bình. Ninh Bình khởi đầu khá thuận lợi với bàn thắng của Gustavo ở phút 15. Sang đầu hiệp 2, Gustavo lại tiếp tục có thêm bàn thắng bằng đầu bất chấp sự truy cản của hàng thủ đối phương. Tỷ số lúc này là 2-1 nghiêng về Ninh Bình vì ở phút 25, tiền đạo Lucas của ACB đã có bàn thắng tuyệt đẹp từ quả phạt trực tiếp cách xa khung thành hơn 30m. Phút 80, thủ môn Minh Phong của đội chủ nhà ra lỡ trớn để Văn Thông băng vào nâng tỷ số lên 3-1. Màn rượt đuổi tỷ số tiếp tục với bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống cho ACB còn 2-3 do công của Thanh Nguyên. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Như vậy, 5 đội cuối bảng là HP, HPHN, HNACB, ĐTLA và KH tiếp tục tranh suất trụ hạng trong 3 vòng tiếp theo.

Kết quả vòng 23 Eximbank V-League 2011

Hà Nội T&T - Bình Dương 2-2; SLNA - Navibank Sài Gòn 3-1; SHB Đà Nẵng - ĐTLA 2-0; HAGL - Khatoco Khánh Hóa 1-0; Tập đoàn cao su Đồng Tháp - Thanh Hóa 2-0; Vicem Hải Phòng - HPHN 2-1; HN.ACB - Vissai Ninh Bình 2-3.

Bảng xếp hạng sau 23 vòng đấu

1/ SLNA: 45 điểm; 2/ Hà Nội T&T: 39 điểm; 3/ SHB Đà Nẵng: 39 điểm; 4/ Becamex Bình Dương: 35 điểm; 5/ Cao su Đồng Tháp: 34 điểm; 6/ Thanh Hóa: 33 điểm; 7/ HAGL: 31 điểm; 8/ Navibank Sài Gòn: 30 điểm; 9/ Vissai Ninh Bình: 30 điểm; 10/ Hải Phòng: 26 điểm; 11/ HPHN: 26 điểm; 12/ HN.ACB: 25 điểm; 13/ ĐTLA: 24 điểm; 14/ Khatoco Khánh Hòa: 23 điểm.

Lan Phương - Quang Huy - Thành Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.