Sự tương đồng giữa tuyển Việt Nam và 2 đội bóng Tây Á tại World Cup 2022

09/06/2021 09:35 GMT+7

Đội tuyển Việt Nam tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu tại bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á với 2 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2 là đội tuyển UAE. Đường đi của chúng ta đang giống hệt như 2 đội bóng Tây Á khác là Iraq (bảng C) và Ả Rập Xê Út (bảng D).

 
Cũng giống như đội tuyển Việt Nam, 2 đội tuyển Iraq và Ả Rập Xê Út đều đang dẫn đầu bảng đấu của mình. Sau 6 lượt trận, cả hai đội bóng này đều đang có trong tay 14 điểm sau 4 trận thắng và 2 trận hòa. Hiện tại, Iraq đang hơn đội xếp thứ 2 ở bảng C là Iran 2 điểm. Còn Ả Rập Xê Út cũng hơn đội xếp thứ 2 ở bảng D là Uzbekistan 2 điểm.
Lịch thi đấu 2 trận còn lại của đội tuyển Iraq và đội tuyển Ả Rập Xê Út cũng rất giống với lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam.
Ở lượt trận sắp tới vào ngày 11/6, cả 3 đội đều chạm trán với đội đang xếp thứ 4 ở bảng đấu của mình. Ở bảng C, đội tuyển Iraq gặp đội tuyển Hồng Kông, đội tuyển Ả Rập Xê Út gặp đội tuyển Singapore ở bảng D. Còn ở bảng G, thầy trò HLV Park Hang-seo đối đầu với đội tuyển Malaysia.

Văn Thanh sẽ nỗ lực cùng tuyển Việt Nam vượt qua Malaysia

Ngọc Linh

Nếu giành được trọn vẹn 3 điểm ở lượt đấu này, Iraq, Ả Rập Xê Út và Việt Nam sẽ bước vào lượt đấu cuối cùng với tư cách là đội nhất bảng (cùng được 17 điểm). Tại đây, họ sẽ bước vào trận chung kết với đội xếp thứ hai và là đối thủ cạnh tranh trực tiếp vị trí nhất bảng. Đội tuyển Iraq đối đầu với đội tuyển Iran ở bảng C, đội tuyển Ả Rập Xê Út đối đầu với đội tuyển Uzbekistan ở bảng D, còn Việt Nam quyết chiến với đội chủ nhà UAE ở bảng G.
Do cùng hơn đội xếp thứ hai 2 điểm nên cả 3 đội bóng này chỉ cần giành thêm 1 điểm nữa trong trận chung kết của bảng là sẽ chắc chắn bảo toàn được ngôi vị số 1 kèm tấm vé vào thẳng vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.
Tuy nhiên nếu thất bại trong trận đấu này, họ sẽ rơi xuống vị trí thứ 2 do kém đối thủ 1 điểm và sẽ phải so đọ với các đội xếp thứ 2 ở các bảng khác để xem có lọt vào Top 5 đội nhì bảng xuất sắc nhất hay không.

Thầy Park và các cầu thủ tập luyện vào tối 8.6

Ngọc Linh

Khi đó, Ả Rập Xê Út chỉ bị trừ 4 điểm giành được trong 2 cuộc đối đầu với đội cuối bảng Yemen, trong khi cả Iraq và Việt Nam đều sẽ bị trừ 6 điểm ở 2 cuộc đối đầu với các đội cuối bảng Campuchia và Indonesia. Hiện tại sau khi trừ đi kết quả của 2 trận đấu với đội cuối bảng, hiệu số của Iraq đang là +3 còn Việt Nam đang là +2.
Hãy cùng chờ xem 2 đội bóng Tây Á này có cùng với đội tuyển Việt Nam đi tiếp vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á hay không.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.