Sức mạnh của U.19 Việt Nam tới từ 'đôi cánh thiên thần'

20/08/2015 09:26 GMT+7

(TNO) Nhìn vào danh sách chính thức mới được công bố của U.19 Việt Nam, nhiều người có thể dễ dàng nhận ra HLV Hoàng Anh Tuấn đang sở hữu những 'bài tẩy' từ hai bên cánh.

(TNO) Nhìn vào danh sách chính thức mới được công bố của U.19 Việt Nam, nhiều người có thể dễ dàng nhận ra HLV Hoàng Anh Tuấn đang sở hữu những 'bài tẩy' từ hai bên cánh.

Tuyến tiền vệ của U.19 Việt Nam (áo xanh) sẽ rất mạnh
Việc lựa chọn tới 13 cầu thủ ở hàng tiền vệ cho thấy HLV Hoàng Anh Tuấn đang rất chú trọng cuộc chiến kiểm soát bóng. Ở những trận đấu vừa qua, sơ đồ 4-4-2 được lựa chọn đấu với U.19 Lào hay CLB Viettel. Tuy nhiên, trong những buổi tập xuyên suốt từ ngày đầu tập trung, vị thuyền trưởng quê Khánh Hòa thường cho các học trò chơi với đội hình 3-6-1. 

Với nhân sự được bố trí rất dày ở khu trung tuyến, các tiền vệ cánh được yêu cầu bám sát đường biên dọc và hoạt động rất rộng, thường xuyên lui về hỗ trợ phòng ngự cũng như dâng lên tấn công.

Quan sát sơ đồ thiên về tấn công kể trên, đội hình của U.19 Việt Nam được đẩy lên rất cao, với ý đồ kiểm soát 2/3 mặt sân. Lúc này, đội trưởng Trọng Đại sẽ giữ nhiệm vụ phân phối, điều tiết ở trục giữa.

U.19 Việt Nam hiện đang có rất nhiều cầu thủ chạy cánh khá tốt như Tiến Anh, Thế Tài, Trọng Hóa, Quang Hải, Lâm Thuận và Minh Dĩ, hay kể cả Thanh Hậu cũng có thể dạt cánh và dâng lên với những đường tạt vào khu vực vòng cấm rất nguy hiểm. 

Trong những trận đấu tập vừa qua, có thể xác định đôi cánh của U.19 Việt Nam sẽ là Quang Hải và Thanh Hậu. Bên cạnh đó, những cái tên còn lại sẽ là phương án thay thế hiệu quả khi cần.
U.19 Việt Nam sẽ chọn lối chơi bóng bổng tại giải U.19 Đông Nam Á năm nay
HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ rằng, do thời tiết tại Lào hiện nay đang là mùa mưa, vì vậy lựa chọn chơi bóng bổng là phương án khả dĩ khi những pha phối hợp nhỏ, ngắn trở nên bất khả thi.

Chính vì vậy, một hàng tiền vệ dày người, có thể lên xuống nhịp nhàng, cùng với các cầu thủ chạy cánh xuất sắc sẽ là lối chơi của U.19 Việt Nam tại giải đấu lần này.
Lúc 10 giờ sáng nay, 20.8, toàn đội U.19 Việt Nam sẽ đến Lào. Giải U.19 Đông Nam Á diễn ra từ 22.8 đến 4.9. U.19 Việt Nam sẽ nằm ở bảng B cùng Myanmar, Malaysia, Singapore và Đông Timor. Trong khi đó, ở bảng A, việc U.19 Úc rút lui vào phút chót khiến bảng đấu này nhẹ nhàng hẳn với các đội: Thái Lan, Philippines, Campuchia, Brunei và Lào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.