Sức mạnh của U.23 Iraq: Mạnh càn quét, giỏi kỹ thuật

19/01/2018 15:23 GMT+7

18g30 thứ 7 (20.1), U.23 Việt Nam chạm trán U.23 Iraq ở vòng tứ kết giải U.23 châu Á 2018. Đây là lúc người hâm mộ đặt câu hỏi: đâu là sức mạnh của đối thủ vùng Tây Á?

[VIDEO] GIẢI MÃ SỨC MẠNH CỦA U.23 IRAQ 
Iraq là nền bóng đá giàu thành tích nếu xét ở bình diện châu Á. Hiện tại lứa cầu thủ U.23 được đánh giá là một trong những đội bóng có lối chơi kỹ thuật nhất khu vực Tây Á, khác hẳn với các đối thủ thiên về sức mạnh gần đây của U.23 Việt Nam là Hàn Quốc, Úc hay Syria.
Theo dõi 3 trận đấu gần nhất của đội bóng áo xanh lá cây tại vòng bảng mới thấy sự chủ động trong khả năng áp đặt tấn công toàn diện. Sơ đồ 4-2-3-1 triển khai nhuần nhuyễn những bài đánh trung lộ đa dạng. Hai tiền vệ trung tâm là số 16 Safaa Hadi và số 19 Attwan Kadhim không chỉ giỏi càn quét mà cũng rất tích cực tham gia hỗ trợ tấn công. Bằng chứng là Kadhim từng đóng góp 1 bàn trong chiến thắng 4-1 trước đối thủ cùng đẳng cấp với U.23 Việt Nam là Malaysia ở vòng bảng.
Tuy nhiên nhân vật đáng gờm nhất của Iraq chính là cầu thủ số 13 - đội trưởng Bashar Bonyan. Anh vừa là bộ não vừa là nắm đấm trên hàng công U.23 Iraq. Điểm mạnh của Bonyan là những sút xa đầy uy lực. Hầu hết các pha tấn công của Iraq, bóng đều phải qua chân Bonyan. Sẽ là một ngày đầy vất vả với những tiền vệ đánh chặn của U.23 Việt Nam như Đức Huy, Xuân Trường hay cả Tiến Dụng nếu cầu thủ này được tung vào sân.
Đội trưởng Bashar Bonyan (13) trong một pha tranh bóng với cầu thủ U.23 Malaysia AFP
Nhìn chung cầu thủ U.23 Iraq không có thể hình cao to, họ không thực hiện các bài tạt bổng đánh đầu mà thay vào đó là tạo áp lực tấn công bằng các mảnh miếng đánh trung lộ vừa nhanh vừa nhuyễn.
Hy vọng với cái duyên khi gặp các đối thủ Tây Á, U.23 Việt Nam sẽ đạt được kết quả tốt và một lần nữa làm nên bất ngờ. Lọt vào nhóm 4 đội mạnh nhất quả là điều rất tuyệt vời. Cứ mong là như vậy, vì có ai đánh thuế giấc mơ đâu!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.