Sức nóng Arsenal bắt đầu lan tỏa

16/07/2013 19:50 GMT+7

(TNO) Dù chỉ là một buổi tập nhẹ của CLB Arsenal nhưng sức nóng cũng đã lan tỏa mãnh liệt khiến không khí trong và ngoài “thánh địa” Mỹ Đình như một ngày hội bóng đá.

(TNO) Dù chỉ là một buổi tập nhẹ của CLB Arsenal nhưng sức nóng cũng đã lan tỏa mãnh liệt khiến không khí trong và ngoài “thánh địa” Mỹ Đình như một ngày hội bóng đá.

>> Cầu thủ Arsenal chắp tay, thắp hương ở chùa Trấn Quốc
>> Cầu thủ Arsenal bịt mắt đá.... thua học sinh khiếm thị
>> Arsenal tập kín lộ đội hình

 
Fan hâm mộ Arsenal tại Việt Nam đã đến sân Mỹ Đình từ khá sớm

Mặc dù đến 18 giờ các cầu thủ Arsenal mới bắt đầu buổi tập nhẹ, nhưng từ 16 giờ chiều đã có rất nhiều fan hâm mộ đến sân chờ xem. Cờ, áo, băng rôn, khẩu hiệu cổ động được hàng nghìn fan hâm mộ căng rợp bóng sân Mỹ Đình.

 
Fan hâm mộ đi qua máy quét ngay từ cổng vào sân Mỹ Đình

Công tác an ninh, kiểm soát vé được thắt chặt ngay từ cổng vào. Để được tận mắt nhìn thấy các thần tượng đến từ nước Anh, các fan hâm mộ phải tiếp tục trải qua một khâu kiểm tra an ninh gắt gao. Trên mỗi khán đài đều có bố trí lực lượng cảnh sát cơ động và bảo vệ sân giữ trật tự.

Gần đến giờ G, “chảo lửa” Mỹ Đình như muốn nổ tung trong sự reo hò, phấn khích của hàng nghìn fan cuồng Arsenal.

Chậm hơn so với dự kiến 10 phút, đúng 18 giờ 10 phút, HLV Arsene Wenger bắt đầu xuất hiện, vẫy tay chào người hâm mộ Việt Nam trong tiếng reo hò phấn khích.

 
Thủ môn Lukasz Fabianski

Ngay sau đó, 24 hảo thủ Arsenal lần lượt xuất hiện chào khán giả làm nức lòng người hâm mộ. Tiền đạo Theo Walcotl tỏ ra rất thân thiện giơ cả hai tay lên chào khán giả và nở nụ cười thật tươi.

Sau 20 phút đầu khởi động làm nóng người, mồ hôi túa đầm đìa, HLV Wenger chia các cầu thủ thành 2 đội và bắt đầu đá tập với nhau, làm quen mặt sân cỏ Mỹ Đình. Cả đội tập trung luyện những pha phối hợp nhóm, di chuyển ngắn, bật tường trung lộ… với tinh thần rất nghiêm túc, tuân thủ kỷ luật.

Dù chỉ là buổi tập làm quen mặt sân, nhưng “thuyền trưởng” Arsene Wenger vẫn không thay được vẻ mặt cau có, khó đăm đăm “truyền thống” của mình. Chiến lược gia người Pháp liên tục đi lại bên ngoài sân, đôn đốc các học trò tuân thủ các bài tập, chiến thuật.

Thi thoảng ông Wenger còn chạy thục mạng vào giữa sân để hướng dẫn tận nơi cho cầu thủ mắc lỗi. Mỗi lúc như vậy, các "Pháo thủ" tụm lại nghe thầy rút kinh nghiệm. Trận đấu “đùa” cứ chốc chốc lại phải dừng lại khiến người hâm mộ Việt Nam bật cười lớn.

 
Hàng nghìn người hâm mộ đến SVĐ Mỹ Đình từ rất sớm để xem buổi tập của CLB Arsenal

“Chảo lửa” Mỹ Đình càng sục sôi bởi những tiếng reo hò, cổ vũ của người hâm mộ khi đội của đội trưởng Mikel Arteta ghi bàn. Đây cũng là lúc kết thúc phần tập luyện đầu tiên, mang tính biểu diễn là chính.

Khoảng 19 giờ, toàn đội tiếp tục được chia thành 3 nhóm để đấu “vòng tròn”. Mỗi lần có đội ghi bàn sẽ thay đội khác vào.

Đúng 19 giờ 20 phút, phần tập luyện thứ 2 dừng lại cũng là lúc buổi tập mở của CLB Arsenal trên sân Mỹ Đình dừng lại.

HLV Wenger dùng micro chúc người hâm mộ Việt Nam ngày mai được mãn nhãn khi xem các học trò của ông thi đấu với đội tuyển Việt Nam.

Đáp lại tấm thịnh tình của người hâm mộ Việt Nam, hơn 20 cầu thủ đang thi đấu cho CLB thành London tung hết mũ, áo, bóng lên khán đài tặng cho khán giả. Đây cũng là lúc tình hình an ninh không được đảm bảo do khán giả chen lấn, xô đẩy tranh nhau quà lưu niệm của thần tượng.

 
Hai cổ động viên đặc biệt của đội tuyển Việt Nam

Xen lẫn những gương mặt háo hức, hăm hở, vui mừng vì “cướp” được quà của thần tượng là những tiếng kêu thất thanh vì suýt bị đè bẹp.

Nhiều fan còn chen nhau sát hàng rào sắt để xin chữ ký khiến tình hình an ninh trở nên hỗn loạn, mất kiểm soát. Nhiều người lo ngại, trong ngày mai nếu ban tổ chức không có cải thiện an ninh rất có thể xảy ra những tình huống xấu khó lường trước.

Bài, ảnh: Lan Phương - Lê Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.