Super League 2012 khởi đầu ấn tượng

02/01/2012 02:32 GMT+7

20 bàn thắng tuy chưa phải là nhiều nhưng tính chất các trận mở đầu Super League vào cuối tuần qua nhìn chung gay cấn và chất lượng phần nào chấp nhận được.

20 bàn thắng tuy chưa phải là nhiều nhưng tính chất các trận mở đầu Super League vào cuối tuần qua nhìn chung gay cấn và chất lượng phần nào chấp nhận được.


Trận derby giữa Navibank Sài Gòn (phải) và Sài Gòn FC - Ảnh: Khả Hòa

Rủ nhau cùng hòa

Trong 5 trận chiều qua có đến 3 trận hòa đều diễn ra khá sôi nổi, có trận rượt đuổi kịch tính. Bất ngờ nhất chính là Thanh Hóa (TH) khi giành được 1 điểm trên sân Vinh bằng trận hòa 0-0 với chủ nhà ĐKVĐ SLNA. Dù chảy máu rất nhiều tài năng như thủ môn Mạnh Dũng, Hoàng Đình Tùng, Công Huy, Tuấn Tùng… nhưng HLV Triệu Quang Hà đã kịp xây dựng một ê kíp mới gắn kết, trong đó Quốc Vượng tái xuất gặp lại đồng đội cũ ở SLNA và đã chơi không đến nỗi nào. Dù SLNA có nhiều cơ hội hơn nhưng sự xuất sắc của thủ môn Tô Vĩnh Lợi (đến từ Bình Định) cùng hàng thủ chơi lăn xả đã giúp TH đứng vững đến phút chót, thậm chí Lê Văn Thắng có thể đã mang về 3 điểm cho TH nếu hậu vệ SLNA không kịp cứu thua trên vạch vôi.

Kết quả các trận: HAGL - Vicem Hải Phòng 3-1, Becamex Bình Dương - KiênLong Bank Kiên Giang 2-0, Hà Nội FC - Hà Nội T&T 0-1, Navibank Sài Gòn - Sài Gòn FC 2-2, SHB Đà Nẵng - Khatoco Khánh Hòa 3-2, Vissai Ninh Bình - CS Đồng Tháp 2-2, SLNA - Thanh Hóa 0-0

Một đội khách chơi hay nữa là Cao su Đồng Tháp (ĐT). Cũng mất rất nhiều trụ cột và cả HLV Phạm Công Lộc, nhưng ĐT vẫn xứng đáng là ngựa ô khi bằng sức trẻ và tinh thần thi đấu quả cảm đã giành được trận hòa 2-2 ngay trên sân Vissai Ninh Bình. Điều đáng nói là trong 26 phút đầu, ĐT bị dẫn 0-2 do Mota sút 11m và Gustavo ghi, nhưng Felix và Sunday đã giúp đội bóng ĐBSCL gỡ hòa 2-2. HLV Trang Văn Thành trước đây chỉ là tuyển trẻ U.19, U.21 đã ghi được dấu ấn ngay lần đầu tiên dẫn dắt đội ĐT.

Cuộc chiến derby TP.HCM cũng hòa, nhưng chính đội khách Sài Gòn FC lại 2 lần vượt lên trước 1-0 và 2-1 do công của Moser và Nsi, nhưng Tài Em và Khánh Lâm đã gỡ hòa cho Navibank Sài Gòn (NSG). Trong trận này, Sài Gòn FC có đến 6 “ngoại binh” trong đội hình gồm 3 ngoại Nsi, Moser, Antonio và 3 nhập tịch Nguyễn Rogerio, Huỳnh Kesley, Đặng Văn Robert, đều tập trung ở tuyến giữa và hàng công, nhưng chơi không thật gắn kết, chủ yếu chỉ dùng sức mạnh và tốc độ càn lướt. Ngược lại NSG chơi phối hợp hay hơn, đặc biệt bàn gỡ hòa của Tài Em được dàn xếp điệu nghệ khi Fonseca đột phá chuyền cho Quang Hải xoay người nhả lại cho cựu đội trưởng tuyển VN sút rất hiểm hóc vào góc xa thủ môn Tấn Trường.

2 đội bầu Hiển cùng thắng

Trận đấu derby thủ đô được mong đợi nhất lại mang niềm vui về cho bầu Hiển với chiến thắng hệt như trận hạng nhất một ngày trước đó khi đội Hà Nội của ông đã quật ngã CLB Hà Nội ACB của bầu Kiên 1-0. Dù Hà Nội FC vẫn còn Thành Lương, Đinh Thanh Trung, Xuân Thành và có rất nhiều tăng cường, trong đó có chính Lê Công Vinh và Đại Đồng của Hà Nội T&T, nhưng vẫn chơi không mấy sắc sảo. Tuy 20 phút đầu, Công Vinh và Timothy bỏ 2 cơ hội tốt, nhưng thế trận sau đó cho thấy Hà Nội T&T đá mạch lạc hơn với dàn cầu thủ đồng đều như Sỹ Cường, Văn Quyết, Duy Nam, Ngọc Duy, Dương Hồng Sơn, Samson… và chơi chắc chắn hơn. Bản thân Công Vinh có nhiều pha bóng xử lý khá vụng. Trong khi đó, T&T vẫn phát huy những pha bật nhanh, tận dụng chiều cao và đón điểm rơi rất hay của trung vệ Cristiano để ghi bàn duy nhất phút 54.

Niềm vui của bầu Hiển còn nhân đôi khi một đội “anh em” khác là SHB Đà Nẵng (ĐN) đã thắng Khatoco Khánh Hòa (KH) 3-2. Trận này diễn ra khá hay nhưng đội bóng phố biển dù chơi hay hơn lại khai thác cơ hội không thật tốt, trong khi ĐN chủ yếu đá dài, dùng sức càn lướt của Gaston Merlo để quấy rối. Từ quả đá phạt, Minh Phương mở tỷ số cho ĐN. Sau đó Lê Tấn Tài gỡ hòa 1-1, nhưng Đoàn Hùng Sơn đã nâng lên 2-1 rồi Merlo ghi bàn 3-1. Cuối cùng Lê Văn Tân gỡ 2-3.

Q.H - Q.Dương - V.M - L.Trí - T.K

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.