Tác giả của cú đúp vào lưới Thái Lan: 'Việt Nam không e ngại Hàn Quốc, Nhật Bản'

24/09/2015 10:24 GMT+7

(TNO) Chia sẻ với báo chí sau khi lập cú đúp vào lưới tuyển nữ Thái Lan giúp Việt Nam có mặt ở vòng loại thứ 3 Olympic 2016, tiền đạo Minh Nguyệt tự tin nói 'chúng tôi không e ngại Hàn Quốc, Nhật Bản'.

(TNO) Chia sẻ với báo chí sau khi lập cú đúp vào lưới tuyển nữ Thái Lan giúp Việt Nam có mặt ở vòng loại thứ 3 Olympic 2016, tiền đạo Minh Nguyệt tự tin nói 'chúng tôi không e ngại Hàn Quốc, Nhật Bản'.

Các tuyển thủ nữ Việt Nam tại sân bay Tân Sơn Nhất tối 23.9.2015 - Ảnh: Khả Hòa
Dù khởi đầu không thực sự thành công khi để tuyển nữ Đài Loan vượt qua với tỷ số 1-0, nhưng các cô gái của HLV Norimatsu Takashi đã xuất sắc ở những trận đấu còn lại, đặc biệt là vượt qua Thái Lan với tỷ số 2-0 để trở thành đội bóng đầu bảng góp mặt tại vòng loại cuối (vòng 3) sẽ diễn ra tại Nhật Bản từ ngày 29.2.2016.
Ở vòng loại cuối cùng, thầy trò HLV Takashi sẽ phải đấu với những đối thủ sừng sỏ như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Triều Tiên và Úc. Rõ ràng đây là một thử thách cực lớn cho các cô gái Việt Nam, khi chúng ta đều nhận thất bại ở các lần đối đầu với họ trong quá khứ.
Tền đạo Minh Nguyệt cho biết: “So với các đội bóng tầm châu lục, chúng ta vẫn còn một khoảng cách rất lớn. Nhưng tuyển Việt Nam không tự ti, chúng tôi không lùi bước dù bị đánh giá yếu hơn đối thủ. Toàn đội sẽ cố gắng thi đấu hết mình. Đây sẽ một dịp tốt để chúng ta học hỏi, nhưng không từ bỏ mục tiêu giành vé dự Olympic 2016 tại Brazil".

Minh Nguyệt chính là tác giả của 2 bàn thắng vào lưới Thái Lan, qua đó giúp nữ Việt Nam xếp vị trí thứ nhất ở vòng loại thứ 2. “Tôi cảm thấy rất vui khi ghi bàn vào lưới Thái Lan. Vì thời gian gần đây, từ SEA Games 2013 tới vòng chung kết World Cup và lần gần nhất là giải vô địch Đông Nam Á, chúng tôi liên tục thua Thái Lan. Sau những trận thua ấy, bản thân tôi rất buồn và quyết tâm đánh bại họ ở vòng loại Olympic 2016", đội phó tuyển nữ Việt Nam cho biết.
Minh Nguyệt (18) đã lập cú đúp vào lưới Thái Lan - Ảnh: Bạch Dương
Minh Nguyệt nói thêm: “Trong đội hình Thái Lan, họ thiếu 2 trụ cột gồm một tiền đạo và một thủ môn. Các cầu thủ này chấn thương khi dự World Cup nữ 2015 ở Canada. Tuy nhiên, họ đã gọi một số cầu thủ trẻ chất lượng để thay thế. Ngoài ra, đội hình của Thái Lan vẫn duy trì bộ khung cũ, sơ đồ chiến thuật như vậy. Chiến thắng là nỗ lực của cả tập thể tuyển nữ Việt Nam trong 1 tháng qua".
Tối qua, 23.9, tuyển nữ Việt Nam đã về đến sân bay Tân Sơn Nhất và được khá đông người hâm mộ ra chào đón. Rất nhiều hoa của các cầu thủ đàn em đã trao cho các chị vừa mang chiến thắng trở về. Ai nấy đều tranh nhau chụp hình chung với huấn luyện trưởng Đoàn Thị Kim Chi và cùng tranh nhau mang vác hành lý của các chị như muốn gánh vác bớt sự nặng nhọc và mệt mỏi sau chặng bay dài.
Thủ môn Kiều Trinh tươi cười bên bó hoa tươi thắm do các cầu thủ đàn em tặng - Ảnh: Khả Hòa
Tuy nhiên, không có nhiều người hâm mộ ra đón nhóm cầu thủ tại sân bay Nội Bài. "Trước đây, khi mà người hâm mộ hi vọng nhất thì đội tuyển nữ không làm được. Vì thế cũng rất dễ hiểu khi mà về đến sân bay cũng không có ai cả. Nhưng mà không vì thế mà buồn, mình vẫn phải cố gắng, vẫn phải cống hiến để khi mà mình có thành tích thì người hâm mộ sẽ nhìn nhận, sẽ vẫn lại ủng hộ mình thôi", Minh Nguyệt chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.