Tại sao Đoàn Văn Hậu còn hay hơn Đình Trọng khi đá trung vệ?

04/09/2020 22:00 GMT+7

Đoàn Văn Hậu sẽ là sự thay thế tuyệt vời trong bối cảnh CLB Hà Nội đang gặp nhiều khó khăn về mặt nhân sự. Đặc biệt là ở hàng phòng ngự, khi Đình Trọng chắc chắn không thể thi đấu vì vừa phẫu thuật sụn chêm.

Cách đây không lâu, trung vệ Trần Đình Trọng đã phải phẫu thuật sụn chêm ở TP.HCM. Chính vì vậy, cầu thủ sinh năm 1997 sẽ chắc chắn không thể thi đấu trong khoảng thời gian 3 tháng cuối năm 2020, cụ thể là giai đoạn 2 của V-League trong màu áo CLB Hà Nội. Thiếu vắng Đình Trọng là sự mất mát cực lớn đối với hệ thống phòng ngự của đội bóng thủ đô. Chính sự vắng mặt của Đình Trọng và người đồng nghiệp Duy Mạnh vì đã khiến cho đương kim vô địch V-League phải rất chật vật trong giai đoạn đầu mùa giải 2020. CLB Hà Nội gặp khủng hoảng về mặt lực lượng và sự bất ổn chủ yếu đến từ hàng phòng ngự thi đấu chưa thực sự chắc chắn.
Không có Đình Trọng là sự tổn thất lớn, tuy nhiên, HLV Chu Đình Nghiêm sẽ phần nào được an ủi khi có sự phục vụ của "tân binh châu Âu" Đoàn Văn Hậu. Trong trận đấu tập gần nhất với CLB Viettel, HLV của CLB Hà Nội đã cho thấy rõ ý đồ của ông khi sử dụng Đoàn Văn Hậu ở vị trí trung vệ. Dù không phải là vị trí sở trường nhưng hậu vệ sinh năm 1999 đã hoàn thành tương đối tốt vai trò của mình.

Đoàn Văn Hậu nhiều khả năng sẽ được HLV Chu Đình Nghiêm tin dùng ở vị trí trung vệ

Hoàng Quân

Với việc hàng phòng ngự đang gặp nhiều tổn thất về lực lượng khi cặp đôi trung vệ trụ cột là Đình Trọng - Duy Mạnh không thể thi đấu, HLV Chu Đình Nghiêm hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào Đoàn Văn Hậu. Vốn dĩ, việc sử dụng Đoàn Văn Hậu ở vị trí trung vệ không phải là điều gì quá bất ngờ. Trước đó, hậu vệ người Thái Bình từng nhiều lần được thử sức ở vị trí này. Từ khi sang "tu nghiệp" trong màu áo CLB Heerenveen, Văn Hậu đã được bố trí đá trung vệ trong hầu hết các trận đấu mà anh chơi cho đội trẻ của đội bóng Hà Lan.
Tiếp đó, hậu vệ 21 tuổi còn được HLV Park Hang-seo cho đá trung vệ lệch trái ở SEA Games 30 và đã hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc. Không chỉ chắc chắn ở khâu phòng ngự, Đoàn Văn Hậu còn tỏ ra hiệu quả mỗi khi tham gia tấn công với đỉnh cao là cú đúp bàn thắng trong trận chung kết SEA Games gặp Indonesia để giúp U.22 Việt Nam giành tấm HCV môn bóng đá nam. Chính vì vậy, HLV Chu Đình Nghiêm hoàn toàn có thể yên tâm để cầu thủ này thay thế cho các đàn anh. Thậm chí, Văn Hậu có thể còn nhỉnh hơn Đình Trọng và Duy Mạnh ở vài khía cạnh chuyên môn, cụ thể là về thể hình và khả năng hỗ trợ tấn công. Có sự phát triển vượt bậc về mặt thể chất sau khi trở về từ châu Âu, Đoàn Văn Hậu chẳng hề lép vế so với các ngoại binh ở V-League, đặc biệt là trong các pha tranh chấp tay đôi và bóng bổng.

CLB Hà Nội cũng sẽ có nhiều phương án tấn công hơn khi có Văn Hậu trên sân

Hoàng Quân

Với chiều cao lý tưởng 1m85 cùng thân hình vạm vỡ, hậu vệ người Thái Bình chắc chắn là thách thức lớn đối với bất cứ tiền đạo nào muốn ghi bàn vào lưới Hà Nội. Bên cạnh đó, Văn Hậu cũng là vũ khí lợi hại của đội bóng thủ đô trong những tình huống cố định. Với thân hình "hộ pháp" của mình, hậu vệ sinh năm 1999 cũng dễ dàng tì đè đối phương và thực hiện những pha dứt điểm khi bóng được treo bổng vào vòng cấm.
V-League dự kiến sẽ trở lại vào cuối tháng 9 với vòng 12 (giai đoạn 1). Người hâm mộ sẽ được chứng kiến màn trình diễn của "tân binh châu Âu" Đoàn Văn Hậu trong màu áo CLB Hà Nội kể từ vòng 14 (tức giai đoạn 2) của V-League 2020.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.