Tại sao HLV Hoàng Anh Tuấn chưa sử dụng cầu thủ U.19 Việt Nam tại Cúp tứ hùng?

10/11/2016 09:13 GMT+7

Không theo đuổi chiến thắng một cách cực đoan tại Cúp tứ hùng đang diễn ra ở Vũ Hán - Trung Quốc, HLV Hoàng Anh Tuấn đang có cách của riêng mình để giúp người đồng nghiệp Hữu Thắng đang bận trăm công nghìn việc ở đội tuyển Việt Nam.

Ông Tuấn cũng bận không kém khi chưa về thăm nhà một lần nào kể từ hơn 3 tháng qua. Hai chuyến tập huấn dài ngày, ngắn ngày ở nước ngoài; ba giải đấu giao hữu và chính thức của đội U.19 Việt Nam suốt từ cuối tháng 8 đến giờ kéo ông Tuấn vào guồng quay quần quật với khối lượng công việc khổng lồ. Vừa tạm dứt nhiệm vụ ở đội U.19 với tấm vé vào vòng chung kết World Cup U.20 , ông Tuấn lại vội vã trở ra Hà Nội để thay HLV Nguyễn Hữu Thắng dẫn dắt đội U.22 Việt Nam dự Cúp tứ hùng.
Nếu là một người chạy theo chủ nghĩa cá nhân, ông Tuấn hoàn toàn có thể sử dụng ngay và luôn những cầu thủ của đội U.19 vừa chơi quá hay tại vòng chung kết U.19 châu Á trong trận đấu với U.22 Trung Quốc cách đây hai ngày. Nhưng người tạm thay thế HLV Hữu Thắng lại chọn cách hành xử khác. Cất Trọng Đại, Trần Thành, Minh Dĩ, Đức Chinh…trên ghế dự bị, đưa vào sân những cầu thủ mà nếu tính theo đúng lứa tuổi sẽ là lứa sẽ tham dự SEA Games 29 năm 2017.
Đông Triều - đội trưởng đội U.22 Việt Nam Thương Lê
Ông Tuấn nói: “Phải rồi, tôi không thể suy nghĩ cho một mình mình. Đội U.22 có nhiệm vụ hết sức quan trọng ở SEA Games 29 và sự chuẩn bị phải từ ngay bây giờ. Tôi và HLV Hữu Thắng thường xuyên liên lạc để có sự trao đổi, phối hợp. Vì thế tôi muốn giúp Hữu Thắng thẩm định sơ bộ những cầu thủ thực sự ở lứa U.22. Tôi có suy nghĩ đơn giản thế này. Giả dụ Hữu Thắng đang có một chiếc bánh mì, tôi giúp Hữu Thắng bằng cách “nhét” miếng chả vào giữa cái bánh mỳ. Như thế là vừa no vừa ngon. Tâm tôi là thế đó.
Theo quan sát của tôi, quân của U.22 vào thời điểm hiện tại chưa mạnh về khâu phòng ngự. Thế nên tôi muốn họ được thử lửa ngay trận đấu đầu tiên với chủ nhà Trung Quốc. Đối thủ rất mạnh nhưng U.22 Việt Nam đã chơi không quá tệ. Tôi hài lòng với tỷ số 1-1. Toàn đội thể hiện được sự quyết tâm, tập trung và đoàn kết. Và có một chi tiết rất hay là Thanh Tùng ghi bàn gỡ hòa cũng là người đã ghi bàn vào lưới U.19 Trung Quốc hai năm trước”.
HLV Hoàng Anh Tuấn đang tiến hành họp đội U.22 Việt Nam Quỳnh Mai
Ông Tuấn không tiết lộ đội hình ra sân trận thứ hai Cúp tứ hùng gặp U.22 Mexico vào 15 giờ (giờ Việt Nam) chiều nay. Ngay cả học trò của ông còn không biết nữa là người ngoài. Chả thế mà, trung vệ Trọng Đại đã từng kể về thầy mình: “Nếu nói về HLV Hoàng Anh Tuấn, thì bọn em luôn nói là không ai biết là thầy đang nghĩ gì và sẽ đưa ra chiến thuật gì. Có những trận đấu, thầy thay đổi hoàn toàn. Như vậy, bọn em có nhiều cơ hội để phấn đấu. Trước mỗi trận đấu, thầy không bao giờ đọc đội hình thi đấu. Và ra sân thầy mới đọc đội hình. Làm như vậy, ai cũng có động lực và sẵn sàng ra sân”.
Đối thủ của U.22 Việt Nam mạnh yếu thế nào, nhiệm vụ “tình báo” được giao cho trợ lý Trần Minh Chiến. Ông Chiến ngồi xem hết trận thắng với tỷ số 2-0 của U.22 Mexico trước UAE, rồi tường thuật lại như sau: “Họ có lối chơi hiện đại, tích cực đi chuyển, nhất là hai tiền vệ biên. Các cầu thủ có trình độ kỹ thuật khá tốt, đặc biệt có hai tiền đạo chơi khá toàn diện. Mexico chơi ít chạm , nhưng cần thiết thì qua người dễ dàng và luôn tấn công dồn dập”.
Nghe mô tả thế thì có thể dự báo trước một điều là chơi với đội hình nào, nhân sự ra sao thì U.22 Việt Nam cũng gặp vô khối khó khăn rồi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.