Tại sao trung vệ Việt kiều học bóng đá ở Ý không đá cho U.19 Bình Dương

22/06/2020 06:21 GMT+7

Nhiều người đã thắc mắc tại sao trung vệ Việt kiều - Nguyễn Đức Davide không tham dự giải U.19 quốc gia 2020 dù vẫn còn đủ tuổi.

Ở VCK U.19 quốc gia 2019, trung vệ Việt kiều - Nguyễn Đức Davide là cầu thủ nhận được sự chú ý nhất của giải đấu khi sở hữu vẻ ngoài rất "Tây" cùng thể hình vượt trội so với các đồng đội. Ở thời điểm năm 2019, Davide đã cao đến 1 mét 82, chiều cao lý tưởng đối với những trung vệ đang thi đấu ở V-League chứ chưa nói giải trẻ.
Trong đội hình của U.19 Bình Dương tại VCK U.19 quốc gia 2019, Nguyễn Đức Davide là hòn đá tảng thực thụ ở hàng phòng ngự. Sinh năm 2001, Davide có đủ điều kiện để tham gia VCK U.19 quốc gia 2020. Tuy nhiên, hiện tại anh lại không có mặt trong danh sách đăng kí thi đấu của đội bóng đất Thủ.

Nguyễn Đức Davide từng là hòn đá tảng ở hàng phòng ngự của U.19 Bình Dương

Chụp màn hình

Nói về sự thiếu vắng của Nguyễn Đức Davide, HLV Hoàng Hùng cho biết: "Về Nguyễn Đức Davide, sau khoảng thời gian tập luyện em và gia đình cũng muốn gia nhập lên đội 1 Bình Dương. Nhưng mà thực sự trình độ của em chỉ tới đó thôi, chưa thể đá cho đội lớn được.
Khi chúng tôi yêu cầu em tham gia U.19 thì em đã bày tỏ nguyện vọng được cống hiến cho đội lớn chứ không phải là cống hiến đội trẻ. Sau đó công ty cũng giải quyết hợp đồng và hình như em nó cũng đã trở về Ý".
Về Nguyễn Đức Davide, cả bố và mẹ của anh đều là người Việt Nam. Trung vệ sinh năm 2001 được sinh ra tại Leipzig (Đức) nhưng sinh sống và lớn lên tại Ý. Trước khi trở về Việt Nam vào năm 2017, cầu thủ 19 tuổi từng học bóng đá ở lò đào tạo Nuova Tor Tre Teste tại Roma (Ý).
Sau khi tham dự VCK U.19 quốc gia 2019 cùng Bình Dương, Davide từng được CLB chủ quản cho đi thi đấu trong màu áo CLB Bình Định ở giải hạng nhất theo dạng cho mượn. Sau đó, trung vệ Việt kiều tiếp tục thử việc cho đội 1 của Bình Dương nhưng không được trọng dụng. Lần gần nhất, Davide cũng từng có trong đội hình của đội bóng đất Thủ ở BTV Cup 2019 nhưng không được chơi phút nào.

Trung vệ Việt kiều từng có thời gian đá cho CLB Bình Định ở giải hạng nhất theo dạng cho mượn

Chụp màn hình

Trước khi dịch bệnh U.19 bùng phát mạnh mẽ, Davide đã trở về Ý để thăm gia đình và chưa rõ anh có quay trở lại Việt Nam hay không.
Vào năm 2019, phóng viên Báo Thanh Niên đã có dịp được phỏng vấn Nguyễn Đức Davide và cầu thủ Việt kiều này từng chia sẻ về nguyện vọng được chơi có các đội trẻ Việt Nam cũng như đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, với việc đã trở về Ý, ước mơ của trung vệ này xem như tạm gác lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.