Tài trí Miura thua dàn sao cỡ bự của Hà Nội

06/05/2018 22:18 GMT+7

Phải thừa nhận HLV Toshiya Miura đã rất cố gắng để giúp CLB TP.HCM tìm kiếm một kết quả có lợi trước đội Hà Nội. Nhưng với dàn sao quá mạnh, đội bóng thủ đô vẫn giành chiến thắng chung cuộc trên sân Thống Nhất trận đấu muộn nhất vòng 7 V-League vào tối 6.5.

TP.HCM mất tới 6 trụ cột trước trận đấu khó khăn trước Hà Nội (Chưa kể “mất mát” lớn nhất là quyền chủ tịch Lê Công Vinh nói lời chia tay đột ngột cách đây chỉ ít ngày). HLV Toshiya Miura than thở rằng nếu có một điều ước, ông mong được vào sân đá cùng các học trò. Khó khăn về nhân sự khiến nhà cầm quân người Nhật Bản thậm chí phải đăng ký cả Trần Phi Sơn, người vẫn còn trong quá trình điều trị chấn thương dây chằng gối để lấp càng nhiều càng tốt hàng ghế dự bị.
Với một đội hình chỉ dừng lại ở chất lượng hạng B, nhiều người cho rằng CLB cũ của Lê Công Vinh sẽ sớm lép vế trước hàng công mạnh mẽ của Hà Nội. Nhưng 45 phút đầu tiên đã diễn ra hoàn toàn trái ngược. . Không phải lối đá phòng ngự, đá rắn như những trận đấu trước đó. Cựu thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam đã thổi một làn gió tươi mới trong lối đá của TP.HCM ở trận đấu này. Hải Anh, Quang Nam vẫn chơi đầy tự tin. Miếng đánh tấn công biên, đặc biệt bên cánh phải tạo ra những bất ngờ đáng kể cho đội chủ nhà. Phút thứ 5, Tavares sút bóng sống trúng cột dọc đội khách. Kịch bản tương tự diễn ra 5 phút sau đó. Hải Anh tự tin hãm bóng bằng ngực sát vòng cấm địa trước khi tung cú sút hiểm hóc đánh bại thủ thành Văn Công.
Văn Quyết ăn mừng bàn thắng vào lưới TP.HCM - Ảnh: Khả Hòa
Thực sự nhìn nụ cười viên mãn của ông Miura lúc này mà cảm thấy mừng cho ông và mừng cho cả…Công Vinh nữa. Chí ít, bàn thắng ấy cũng khiến người ta nhìn vào mà nói rằng, à, kể cả khi không có Công Vinh đi chăng nữa, TP.HCM thi đấu không tồi. Và cũng có thể cũng khiến Công Vinh, dù không còn ngồi ở chỗ quen thuộc trên khán đài để xem “đội mình” đá bóng như trước nữa, sẽ đỡ âu lo phần nào với những gì mình để lại. Chỉ tiếc, bàn thắng ấy là dấu son duy nhất mà TP.HCM tạo được. Đội chủ nhà tiếp tục có những cơ hội trong hiệp 1. Nhưng những Quang Nam, Tavares đã bỏ qua những tình huống mười mươi.
Hà Nội hoàn toàn bị bất ngờ trước cách đá chủ động của TP.HCM. Nhưng trong tình thế bị dồn vào chân tường, đẳng cấp và giá trị ngôi sao đã cứu đội bóng Hà thành một bàn thua trông thấy. Đỗ Hùng Dũng đưa trận đấu trở về thế cân bằng ở phút 53. Để rồi sau đó, gió đổi chiều ở Thống Nhất.
Sự có mặt của Quang Hải mang đến hiệu quả hơn hẳn cho hàng công Hà Nội. Đúng 1 phút có mặt trên sân, anh kiến tạo cho Văn Quyết nâng tỷ số lên 2-1. Khi đã lật ngược được tình thế, Hà Nội khiến TP.HCM nhanh chóng vỡ trận. Cú đúp của Oseni ở phút 70 và 86 ấn định màn lội ngược dòng 4-1 cho Hà Nội trước TP.HCM.
HLV Miura uống nước rất nhiều để giải tỏa nhiều thứ trong đầu. Rồi bất lực nhìn các học trò thua ngược. Thực tế ông đã cố hết sức với một đấu pháp hợp lý hơn để thu hẹp khoảng cách trình độ giữa đội hình B của TP.HCM với đội hình toàn sao của đối thủ. Nhưng đúng là sự chênh lệch về đẳng cấp đã khiến thầy trò Miura sụp đổ ở Thống Nhất.
Và người ta lại chợt buồn. Rồi nhớ tới Công Vinh!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.