Tâm điểm sân Cần Thơ

27/02/2010 10:01 GMT+7

Đội quân của HLV Lư Đình Tuấn sẽ gặp nhiều khó khăn trước một F.Tây Ninh đang có phong độ tốt.

Đội quân của HLV Lư Đình Tuấn sẽ gặp nhiều khó khăn trước một F.Tây Ninh đang có phong độ tốt.

Chiều nay, giải hạng Nhất sẽ tiếp tục diễn ra lượt trận thứ 3 trên các sân cỏ cả nước. Sau những bước khởi động, chân dung những đội bóng có tham vọng và có thực lực cũng đã phần nào được nhận diện. Những đội bóng như SQC.Bình Định, HN.ACB đều đã có mặt ở những vị trí đầu bảng. Nhưng bất ngờ cũng không phải là thiếu, khi F.Tây Ninh và HN.Tiền Giang đã thể hiện phong độ ấn tượng sau 2 lượt đấu đầu tiên.


Đội F.Tây Ninh (phải) đang có phong độ rất tốt - Ảnh: Bạch Dương

Ở vòng này, HN.ACB được nghỉ cùng với việc SQC.Bình Định đến làm khách trên sân đội bóng được đánh giá yếu hơn là Quảng Nam, nên nhiều người cho rằng trận cầu đinh sẽ là cuộc chạm trán giữa đội bóng Tây đô TP.Cần Thơ và đội bóng đang có phong độ rất tốt là F.Tây Ninh. TP.Cần Thơ đang rất khao khát tìm chiến thắng đầu tiên ngay trên sân nhà. Trong khi đó, F.Tây Ninh đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng cũng muốn giành chiến thắng để duy trì vị thế.

Dịp Tết Nguyên đán vừa qua, TP.Cần Thơ chính là một trong những đội bóng được nghỉ ngơi ít nhất. Thầy trò HLV Lư Đình Tuấn chỉ được nghỉ ngày mùng 1 rồi ngay lập tức bước vào chuẩn bị cho Cúp quốc gia. Mặc dù vậy, với trình độ thấp hơn, TP.Cần Thơ đã thúc thủ trước nhà ĐKVĐ V-League SHB.Đà Nẵng ở vòng 1/8 Cúp quốc gia vừa qua. Dù thua, nhưng HLV Lư Đình Tuấn và các học trò không quá buồn và đã xác định rằng phải nhanh chóng quên đi để tập trung cho giải đấu quan trọng nhất của mình. Và TP.Cần Thơ đang rất tự tin hướng đến một thắng lợi trước F.Tây Ninh. Lợi thế về tâm lý cũng sẽ thuộc về đội chủ nhà khi họ đang giữ thành tích đối đầu tốt hơn. Trong 2 lần gặp nhau ở mùa bóng trước, TP.Cần Thơ đã thắng đậm trên sân nhà và hòa trên sân của F.Tây Ninh.

Nếu đội chủ nhà tự tin thì đội khách F.Tây Ninh cũng quyết tâm không kém. Đội bóng miền Đông Nam bộ chuẩn bị cho giải hạng Nhất 2010 với nhiều khó khăn, khi cả nội lẫn ngoại binh cứ thiếu trước hụt sau. Nhưng dưới bàn tay dày dạn kinh nghiệm của HLV Phạm Anh Tuấn, F.Tây Ninh dù không có những ngôi sao thực thụ vẫn thi đấu rất mạnh mẽ và đoàn kết. Mỗi khi ra sân, các học trò của HLV Phạm Anh Tuấn luôn thi đấu hứng khởi và quyết liệt. Ngay cả CLB TP.HCM cũng phải đến những phút cuối cùng mới giành lại được 1 điểm trước F.Tây Ninh ở lượt đấu thứ 2.

Cũng ở lượt đấu thứ 3 này, người hâm mộ chờ đợi SQC.Bình Định khẳng định sức mạnh của ứng cử viên vô địch bằng một chiến thắng ngay trên sân Quảng Nam. Trận đấu giữa HN.Tiền Giang với TDC.Bình Dương cũng hứa hẹn sẽ hấp dẫn. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để H.Huế và TP.HCM chứng tỏ sức mạnh khi cả hai đều được thi đấu trên sân nhà tiếp B.Đồng Nai và An Giang.

Anh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.