Tâm sự của những cầu thủ vừa nhập quốc tịch Việt

27/03/2010 10:33 GMT+7

Việc Helio và Tostao được nhập quốc tịch VN không chỉ là tin vui với SLNA và Thanh Hóa mà còn cả với bản thân hai cầu thủ này.

Helio (trái) khi còn thi đấu cho đội Bình Dương - Ảnh: Bạch Dương

Việc Helio và Tostao được nhập quốc tịch VN không chỉ là tin vui với SLNA và Thanh Hóa mà còn cả với bản thân hai cầu thủ này.

Lê Tostao: Tôi rất hạnh phúc!

Tìm gặp Lê Lostao vào sáng qua 26.3, sau 2 ngày anh chính thức trở thành công dân Việt Nam, Lê Tostao mừng vui nói: “Tôi rất rất hạnh phúc khi được trở thành công dân của Việt Nam. Đây là một bước ngoặt trong cuộc đời của tôi. Việt Nam đã là tổ quốc của tôi. Và tôi sẽ cố gắng hết mình để phục vụ cho đội bóng LS Thanh Hóa (LSTH), và biết đâu một ngày nào đó tôi cũng sẽ vinh dự được khoác chiếc áo của đội tuyển quốc gia như Đinh Hoàng La, Đinh Hoàng Max...”.

Khi được hỏi điều gì đã khiến anh xin nhập quốc tịch Việt Nam, Lê Tostao đã thẳng thắn: “Tôi là một cầu thủ chuyên nghiệp, bóng đá chính là cuộc sống của tôi. Khi trở thành cầu thủ nội, tôi sẽ có nhiều thuận lợi hơn cho việc phát triển sự nghiệp của mình tại Việt Nam, đội bóng mà tôi đầu quân cũng sẽ được lợi khi trên sân có thêm một cầu thủ nội, chất lượng ngoại. Nhưng quan trọng hơn là tôi yêu mến con người và đất nước này. Tôi đang cố gắng học tiếng Việt để có thể làm việc lâu dài tại đây”. Lê Tostao cho biết, suốt mấy tháng qua anh và gia đình đã rất hồi hộp chờ đợi ngày được nhập quốc tịch Việt Nam, nên ngay sau khi nhận được thông báo, Lê Tostao đã gọi điện về cho gia đình (vợ của Lê Tostao đang làm việc tại nước Anh). Gia đình Lê Tostao rất vui và mong muốn được sang thăm quê hương thứ hai của anh. Anh cũng đang có kế hoạch đưa vợ con sang Việt Nam thường xuyên hơn trong thời gian sắp tới

Được biết, do được đăng ký là cầu thủ nội của LSTH trong mùa bóng 2010, nên từ đầu mùa giải năm đến nay Lê Tostao phải ngồi ngoài sân nhìn các đồng đội thi đấu.

Nguyễn Hoàng Helio: Mơ ước của tôi đã thành hiện thực!

Chiều 26.3, Helio xuất hiện trong buổi tập như thường lệ của SLNA. Anh chàng tỏ ra rất vui, có lẽ vì mục tiêu trở thành công dân VN của Helio đã thành hiện thực. “Cảm giác à, vui lắm. Trở thành người VN là điều tôi từng mong ước lâu nay. Anh biết đấy, tôi đã sang VN thi đấu hơn 5 năm nay, tôi đã cùng ăn, cùng ở, cùng vui, buồn với người VN. Đất nước của những con người yêu bóng đá cuồng nhiệt này đã để lại cho tôi một ấn tượng rất đặc biệt khi mới bước chân đến đây. Và đến nay, tôi đã hiểu đất nước, hiểu con người VN hơn, thấy mình đã thực sự muốn gắn bó lâu dài với VN. Tôi đã trở thành công dân VN rồi”. Anh chàng đến từ đất nước Brazinl này nói với tâm trạng hứng khởi.

“Có người cho rằng, cầu thủ nhập tịch chỉ để đá bóng chứ không phải xuất phát từ tình cảm thực sự muốn gắn bó với với VN, anh nghĩ sao?”. Nguyễn Hoàng Helio nói: “Tôi không nghĩ vậy, trở thành công dân của VN là điều tôi thấy tự hào. Tôi sẽ chơi bóng hết mình, cố gắng để cống hiến cho bóng đá VN, vì đó là trách nhiệm của một công dân. Tôi cũng dự tính sẽ ở lại lâu dài với VN khi tôi không còn đá bóng nữa”.   

Có được Helio với tư cách là nội binh, SLNA đang trở nên an tâm hơn vì có thể lấp được lỗ hổng của tuyến giữa đang là một trong những nguyên nhân của những thất bại liên tiếp ở 6 lượt trận vừa qua.

Khánh Hoan - Ngọc Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.