Tâm sự đầu năm 2015 của cầu thủ Việt

01/01/2015 12:55 GMT+7

(TNO) Năm 2014 đã qua, bước sang năm 2015, giới 'quần đùi áo số' khắp 3 miền Bắc - Trung - Nam cũng tấp nập những hy vọng về một năm mới an lành, bóng đá nước nhà đi lên.

(TNO) Năm 2014 đã qua, bước sang năm 2015, giới 'quần đùi áo số' khắp 3 miền Bắc - Trung - Nam cũng tấp nập những hy vọng về một năm mới an lành, bóng đá nước nhà đi lên. 

>> Infographic những con số ấn tượng của bóng đá thế giới năm 2014
>> Những vết đen của thể thao thế giới năm 2014
>> Bầu Đức tự tin lứa Công Phượng sẽ thành công ở V-League
>> Bầu Đức: 'Lứa Công Phượng giờ đây đã khôn ra

Văn Quyết nuôi ấp ủ ghi thật nhiều bàn thắng để lấy lại những gì đã mất sau AFF Cup 2014 - Ảnh: Khả Hòa
Văn Quyết (10) hy vọng trong năm 2015 anh sẽ ghi thật nhiều bàn thắng cho tuyển Việt Nam lẫn CLB Hà Nội T&T - Ảnh: Khả Hòa

Trong giới cầu thủ phía Bắc có lẽ những thành viên của 2 đội bóng T.Quảng Ninh và QNK.Quảng Nam là may mắn nhất. Tết dương lịch ở xa nhà, nhưng bù lại những Huy Hùng, Đinh Thanh Trung, Hà Minh Tuấn, Minh Tùng, Huy Cường, Minh Tuấn, Mạc Hồng Quân... được xem trình diễn bắn pháo bông mừng năm mới tại TP.HCM.

Sướng nhất là cầu thủ của QNK.Quảng Nam. Do ở tại Trung tâm Thể dục thể thao Công an TP.HCM ngay đối diện điểm bắn pháo bông của khu du lịch Đầm Sen nên anh em cầu thủ chẳng phải đi đâu xa, chỉ cần bước ra khỏi phòng là có thể “thưởng phúc”.

Tiền vệ tuyển thủ Việt Nam Huy Hùng cho biết: “Ngày hôm qua lúc di chuyển vào Sài Gòn thì bỗng dưng tôi bị ốm, sốt cao phải truyền nước và nằm bẹp dí cả ngày.

Đến tối đang nằm ngủ buồn hiu chợt nghe đì đùng, chạy ra khỏi phòng mới hay có bắn pháo bông tại ngay trước khu nhà ở. Tự dưng cũng thấy đỡ buồn và thích thú hẳn”.

Tiền vệ Huy Hùng (29) là một trong những phát hiện ấn tượng nhất bóng đá Việt Nam năm 2014 - Ảnh: Khả Hòa
Tiền vệ Huy Hùng (29) là một trong những phát hiện ấn tượng nhất bóng đá Việt Nam năm 2014 - Ảnh: Khả Hòa

Bước sang này 1.1.2015, người bạn cùng phòng của Huy Hùng tại tuyển Việt Nam là trung vệ Minh Tùng chọn cách mừng năm mới bằng cách đi cắt tóc ở quận 1, TP.HCM.

Trung vệ vừa chuyển về khoác áo T.Quảng Ninh chia sẻ: “Về mặt cá nhân, tôi đã trải qua năm 2014 rất thành công khi chứng tỏ được mình tại V-League, lên tuyển Olympic và sau đó được thầy Toshiya Miura gọi vào tuyển Việt Nam dự AFF Cup.

Đó là những trải nghiệm rất quý giá với một cầu thủ còn trẻ như tôi. Hy vọng rằng ở năm 2015 này, tôi sẽ tiếp tục học hỏi nhiều hơn nữa để hoàn thiện bản thân hơn”.

Mạc Hồng Quân đã có bước tiến rất nhanh từ cấp độ Olympic lên tuyển Việt Nam - Ảnh: Độc Lập
Mạc Hồng Quân (9) đã có bước tiến rất nhanh từ cấp độ Olympic lên tuyển Việt Nam - Ảnh: Độc Lập

Cũng đang có mặt tại TP.HCM, tiền đạo Mạc Hồng Quân mong mỏi bóng đá Việt Nam sẽ có thêm những niềm vui mới ở năm 2015 và bớt đi những câu chuyện buồn từng xảy ra ở năm 2014.

Cùng quan điểm, cựu đội trưởng tuyển Việt Nam Lê Tấn Tài chia sẻ: “Bóng đá VIệt Nam đã trải qua năm 2014 nhiều biến động với những sắc màu cả vui lẫn buồn. Tôi hy vọng năm 2015 sẽ nhiều niềm vui hơn và ít đi những câu chuyện buồn để người hâm mộ quay trở lại sân nhiều hơn nữa”.

Nếu Tấn Tài đang phải dưỡng thương tập trung cho gia đình ở quê nhà Nha Trang thì tại thủ đô các cầu thủ Hà Nội T&T tranh thủ đi thăm lăng Bác, đền Lý Thái Tổ và chùa Quán Sứ.

Đã chia tay tuyển Việt Nam để nhường chỗ cho các đàn em, tiền vệ Lê Tấn Tài lúc này toàn tâm toàn ý phục vụ cho B.Bình Dương - Ảnh: Minh Tú
Đã chia tay tuyển Việt Nam để nhường chỗ cho các đàn em, tiền vệ Lê Tấn Tài (áo đỏ) lúc này toàn tâm toàn ý phục vụ cho B.Bình Dương - Ảnh: Minh Tú

“Đi thăm lăng Bác và lễ chùa, tôi nguyện chúc cho đội bóng một năm mới may mắn, cầu cho bản thân nỗ lực hơn nữa, ghi nhiều bàn thắng cho câu lạc bộ và tuyển quốc gia để lấy lại danh dự sau một năm không thành công”, tiền vệ Văn Quyết chia sẻ với Thanh Niên Online.

Tại thủ phủ của miền Tây, Xổ số kiến thiết Cần Thơ cũng đã có hoạt động rất nhân văn khi toàn đội đi làm từ thiện. Nhân dịp này, thủ môn Bửu Ngọc cũng nhắn nhủ đến các cổ động viên: “Tôi xin chúc cổ động viên Việt Nam và Cần Thơ có năm mới tràn đầy hạnh phúc, dồi dào sức khỏe, làm ăn phát tài.

Tất nhiên những cầu thủ như chúng tôi sẽ cố gắng thể hiện mình, đá hay đá đẹp hơn nữa để sân cỏ Việt Nam sẽ có một năm thật nhộn nhịp, sôi động”.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.