Tân HLV trưởng tuyển Việt Nam Hữu Thắng: ‘Hôm nay là dấu ấn quan trọng của đời tôi’

03/03/2016 14:49 GMT+7

Chiều 3.3, tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng xuất hiện tại buổi lễ ký hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) bằng dáng vẻ lịch lãm như một quý ông.

Chiều 3.3, tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng xuất hiện tại buổi lễ ký hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) bằng dáng vẻ lịch lãm như một quý ông.

HLV Hữu Thắng chính thức trở thành HLV trưởng tuyển quốc gia Việt Nam - Ảnh: Đỗ Hải

Khởi đầu “trận đấu giao hữu”, ông Trần Quốc Tuấn, phó chủ tịch VFF đánh giá cao khả năng, nhiệt huyết, bản lĩnh và tinh thần trách nhiệm của HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Ông Tuấn tin tưởng HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ tạo nên sức sống mới cho cả hai đội tuyển tại các đấu trường khu vực và châu lục trong thời gian tới, đáp ứng sự kỳ vọng của đông đảo người hâm mộ.

Ông Tuấn cũng khẳng định, VFF cam kết sẽ tiếp tục quan tâm hỗ trợ và tạo những điều kiện thuận lợi nhất để tân HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Sau lễ ký kết với ông Lê Hoài Anh, đến “phiên” Nguyễn Hữu Thắng trình bày cảm tưởng của mình. Như trong… lễ trao giải Oscar, Thắng bày tỏ sự cảm kích đến rất nhiều người. Anh nói với giọng run run: “Đã từng khoác áo cầu thủ và sau này chuyển sang công tác huấn luyện, nhưng hôm nay, có mặt ở lễ ký hợp đồng này, tôi vẫn cảm thấy hồi hộp xen lẫn niềm vinh dự, tự hào.


[VIDEO]: HLV HỮU THẮNG PHÁT BIỂU TẠI LỄ KÝ KẾT HỢP ĐỒNG VỚI VFF
- Thực hiện: Đỗ Hải

Có lẽ, hôm nay sẽ là một trong những dấu ấn quan trọng nhất trong cuộc đời của tôi. Bởi tôi chính thức bắt tay vào công việc mà bất kỳ HLV nội nào cũng mong muốn: Trở thành người dẫn dắt đội tuyển bóng đá Việt Nam”.

Hữu Thắng chia sẻ tiếp: “Sự nghiệp của tôi chính thức bước sang một trang mới. Và trang mới ấy có rực rỡ, tươi đẹp được hay không, ngoài sự nỗ lực hết sức của bản thân, còn phải có sự hỗ trợ, hậu thuẫn hết sức to lớn của Bộ Văn hóa Thể thao Du Lịch, Tổng cục TDTT, VFF, Hội đồng HLV quốc gia, giới truyền thông và hàng triệu triệu người hâm mộ.

Tôi xin cảm ơn sự tin tưởng, tín nhiệm của Bộ, Tổng cục, VFF, Hội đồng HLV quốc gia đã lựa chọn tôi vào cương vị rất khó khăn nhưng cũng rất đỗi tự hào này. Tôi cũng cảm ơn các lãnh đạo và HLV các đội bóng, các CLB của các giải đấu trong nước đã tiến cử những cầu thủ cho đội tuyển. Tôi tin tưởng các cộng sự, các cầu thủ sẽ luôn sát cánh cùng tôi trên chặng đường sắp tới.

Tôi cảm ơn mọi người đã tin tưởng tôi vì tôi nghĩ rằng, có rất nhiều đồng nghiệp của tôi có đầy đủ các yếu tố để đảm đương trọng trách là HLV trưởng đội tuyển VN. Nhưng vì những lý do nào đó, họ đã ủng hộ tôi tiếp nhận vị trí này”.

HLV Hữu Thắng và phó chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ - Ảnh: Đỗ Hải

HLV Nguyễn Hữu Thắng sinh năm 1971, được đánh giá là một trong những cầu thủ hay nhất của lứa “thế hệ vàng” những năm 1990 của bóng đá Việt Nam, từng khoác áo dội tuyển quốc gia tham dự các giải đấu lớn của khu vực cũng như châu lục như Tiger Cup 1996, 1998, 2000, SEA Games năm 1995, 1997, 1999, vòng loại các giải châu Á và World Cup.

Đáng nhớ nhất là kỳ SEA Games 18 tổ chức năm 1995 tại Thái Lan, thời điểm bóng đá Việt Nam mới hội nhập trở lại với đấu trường khu vực và thế giới. Khi đó, Nguyễn Hữu Thắng đã thể hiện là tấm lá chắn vững chắc bên hành lang cánh phải, góp công lớn cho tấm huy chương bạc vô cùng quý giá của đội tuyển ở đấu trường này. Anh đã từng đoạt danh hiệu Quả bóng bạc Việt Nam năm 1997, Quả bóng đồng năm 2003.

Chia tay sự nghiệp cầu thủ, năm 2001, Nguyễn Hữu Thắng quyết định dấn thân vào công tác huấn luyện trên cương vị là trợ lý cho HLV kỳ cựu Nguyễn Thành Vinh tại CLB SLNA. Tuy nhiên, đến 2009, cựu tuyển thủ quốc gia này mới có dịp thể hiện tài cầm quân khi dẫn dắt CLB Hà Nội T&T từ vị trí cuối bảng vươn lên cán đích mùa giải ở vị trí thứ tư chung cuộc.

Ngay sau khi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cùng CLB Hà Nội T&T, HLV Nguyễn Hữu Thắng trở lại dẫn dắt đội bóng quê hương và tiếp tục gặt hái thành công với chức vô địch Cúp Quốc gia 2010, vô địch V-League 2011 sau 10 năm chờ đợi của khán giả hâm mộ xứ Nghệ.

HLV Hữu Thắng (giữa) tại buổi lễ ký kết hợp đồng với VFF - Ảnh: Đỗ Hải

Trên cương vị mới, HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ cùng các cầu thủ của đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung vào ngày 14.3 và sẽ có quỹ thời gian 10 ngày để chuẩn bị cho hai trận đấu cuối cùng của vòng loại World Cup 2018, gặp Đài Loan ngày 24.3 trên sân Mỹ Đình và gặp Iraq ngày 29.3 tại sân trung lập.

Mục tiêu mà VFF đặt ra cho Hữu Thắng là vào trận chung kết AFF Cup 2016 và vô địch SEA Games 29 năm 2017, dẫn dắt đội tuyển tham dự vòng loại ASIAN Cup 2019.

Báo Thanh Niên đặt câu hỏi: “Anh có cảm thấy áp lực không khi thay thế người tiền nhiệm Miura?”.

Hữu Thắng chia sẻ: “Như tôi phát biểu ở trên, công việc ở đội tuyển Việt Nam có rất nhiều thử thách và áp lực rất lớn. Trong đó có cả áp lực từ chính bản thân tôi nữa. Áp lực là một phần của cuộc sống và tôi thấy đó là động lực để chúng ta tiến tới phía trước. Áp lực càng đòi hỏi chúng ta phải có bản lĩnh để vượt qua và hoàn thành tốt công việc của mình. Đã HLV thì phải sống và quen với áp lực”.

 

“Anh có cảm thấy chỉ tiêu HCV SEA Games 29 là quá nặng không?”. Câu trả lời từ Hữu Thắng: “Những chỉ tiêu mà VFF đặt ra rất cao mà mong ước của tôi là biến nó thành hiện thực. Nhưng tôi rất muốn chia sẻ với các bạn báo chí là trong bóng đá, rất cần đến yếu tố may mắn. Dĩ nhiên, may mắn sẽ đến nếu tôi cùng các cộng sự, cầu thủ lao động hết mình, không lười biếng.

 

VFF và tôi sẽ cùng nhau thiết lập một kế hoạch xuyên suốt, mang tính ổn định cao và cùng hướng đến tương lai tốt đẹp. Tôi phải có trách nhiệm để cùng các thành viên khác của đội tuyển có thành tích cao nhất.Chúng tôi sẽ chiến đấu hết mình, kèm với sự may mắn”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.