Tân HLV tuyển Việt Nam Toshiya Miura, ông là ai?

08/05/2014 17:05 GMT+7

(TNO) HLV Toshiya Miura, người nhiều khả năng ngồi vào chiếc ghế huấn luyện đội tuyển Việt Nam trong thời gian tới, có niềm đam mê mãnh liệt với nghiệp dẫn dắt các đội bóng thi đấu.

(TNO) HLV Toshiya Miura, người nhiều khả năng ngồi vào chiếc ghế huấn luyện đội tuyển Việt Nam trong thời gian tới, có niềm đam mê mãnh liệt với sự nghiệp dẫn dắt các đội bóng thi đấu.

>> Ông Toshiya Miura dẫn dắt đội tuyển Việt Nam
>> Tuyển Việt Nam sẽ trẻ hóa vào đầu tháng 6
>> HLV xuất sắc nhất châu Á 2010 sẽ dẫn dắt đội tuyển Việt Nam?

Tân HLV tuyển Việt Nam Toshiya Miura, ông là ai?
HLV Miura có kinh nghiệm làm việc nhiều năm tại giải đấu hàng đầu Nhật Bản - Ảnh: Consadole.net

HLV Miura sinh ngày 16.7.1963 tại Kamaishi, Iwate, Nhật Bản. Từ năm 1986 đến 1987, Miura học khoa Y học và giảng dạy thể chất tại trường đại học Iwate. Để thỏa giấc mơ làm HLV bóng đá chuyên nghiệp, ông đã sang Đức vào năm 1992 để theo học khoa bóng đá của Đại học Cologne.

Trong thời gian học trên đất Đức, ông Miura đã có cơ hội làm việc ở một số đội bóng của nước này. Sau khi tốt nghiệp, ông trở về nước và bắt đầu dẫn dắt các CLB chuyên nghiệp Nhật Bản.

Ông bắt đầu sự nghiệp huấn luyện vào năm 1997 với CLB Vegalta Sendai tại J-League. Tiếp đó, ông Miura lần lượt đảm nhiệm vị trí HLV trưởng tại nhiều CLB khác nhau như Mito HollyHock (1998), Omiya Ardija (2000-2001, 2004-2006), Consadole Sapporo (2007-2008), Vissel Kobe (2009-2010), Ventforet Kofu (2010-2011).

Trong hơn 11 năm theo nghiệp huấn luyện, ông Miura đã trải qua hơn 100 trận đấu tại J-League 1 (giải đấu cao nhất cấp CLB của bóng đá Nhật Bản) và được đánh giá là nhà cầm quân trẻ năng động và giàu nhiệt huyết.

Chia sẻ cảm xúc của mình khi trở thành HLV trưởng đội tuyển Việt Nam và U.23, nhà cầm quân 50 tuổi nói: “Bóng đá Việt Nam có tiềm năng lớn và tôi hiểu được niềm đam mê cũng như tình yêu bóng đá của con người Việt Nam.

Được là HLV Nhật Bản đầu tiên dẫn dắt đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam là một niềm vinh hạnh lớn và là thử thách tuyệt vời đối với tôi. Với tất cả nỗ lực của mình, tôi muốn dẫn dắt đội tuyển đạt được thành tích tốt nhất tại AFF Suzuki Cup sắp tới”.

Với kinh nghiệm nhiều năm cầm quân tại các CLB chuyên nghiệp của Nhật Bản, ông Toshiya Miura được lãnh đạo VFF tin tưởng và kỳ vọng sẽ xây dựng được sức sống mới cho đội tuyển Việt Nam và U.23 với mục tiêu thi đấu đạt thành tích tốt nhất tại các đấu trường quốc tế sắp tới, đáp ứng lòng mong mỏi của đông đảo người hâm mộ.

Tân Lam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.