Tấn Trường làm gì với 5 tỉ đồng

02/05/2010 14:15 GMT+7

(TNTS) Nhiều cầu thủ sao như Công Vinh, Huy Hoàng, Dương Hồng Sơn, Phan Thanh Bình khi có tiền rủng rỉnh trong túi là tậu ngay xe đời mới để “lấy le” với bạn bè, người thân, đồng nghiệp, còn chàng thủ môn Bùi Tấn Trường thì không vậy khi anh có những tính toán căn cơ hơn cho tương lai.

Tấn Trường - Ảnh: Khả Hòa

(TNTS) Nhiều cầu thủ sao như Công Vinh, Huy Hoàng, Dương Hồng Sơn, Phan Thanh Bình khi có tiền rủng rỉnh trong túi là tậu ngay xe đời mới để “lấy le” với bạn bè, người thân, đồng nghiệp, còn chàng thủ môn Bùi Tấn Trường thì không vậy khi anh có những tính toán căn cơ hơn cho tương lai.

Nỗ lực không ngừng 

Có tiếp xúc với Bùi Tấn Trường mới thấy chàng thủ môn người Đồng Tháp này rất hiền và bất cứ lời nói hành động nào của anh cũng toát lên sự tự tin tạo nên sự quý mến cho mọi người. Hôm tôi xuống Cao Lãnh xem trận Đồng Tháp - Hà Nội T&T tình cờ ngồi với Tấn Trường, thấy anh luôn thể hiện ý thức nghề nghiệp, biết chăm chút cho cuộc sống bây giờ và tương lai.

Tấn Trường kể: “Tôi cám ơn cha mẹ sinh ra đã cho tôi một chiều cao vừa đủ (1m81) để có thể rèn luyện trở thành người giữ thành. Tôi cũng cảm ơn môi trường bóng đá Đồng Tháp giúp tôi từng bước khẳng định. Có được như ngày hôm nay, tôi được nhiều người dìu dắt, các đàn anh rèn, chỉnh sửa từng động tác, các thầy hết lòng vun đắp cho tài năng của tôi được nở rộ. Tất nhiên, tôi phải nỗ lực phấn đấu rất nhiều. Ban đầu chỉ là sự cố gắng để được đứng vào đội hình chính, phải biết cạnh tranh một cách công bằng để khẳng định. Tôi nhìn nhận mình có may mắn về thể hình nên mau chóng tạo được sức bật, niềm tin nơi ban huấn luyện.

Nhờ đó mà tôi có cơ hội thi đấu thường xuyên để sau đó lên tuyển. Mỗi ngày tôi tập rất chăm và không ngần ngại phải tập thêm vì tôi tự nhủ muốn tiến bộ thì phải lao động thật nhiều, không bao giờ tự hài lòng với bản thân cũng như không nên thỏa mãn với những gì đã đạt được. Tôi thường cùng với trung vệ Văn Ngân và nhiều anh em khác trong đội tập thêm, tập đón đỡ tất cả những cú sút từ dễ đến khó, từ mọi tư thế sút của đối phương, từ mọi cự ly, góc độ để tạo cho mình phản xạ nghề nghiệp, thói quen làm chủ khu 16m 50. Có lúc tôi đề nghị Samson hay Sunday tập cho tôi vì những cầu thủ ngoại này có lực sút rất mạnh để tôi cố gắng hoàn thiện. Nói chung sự kiên trì và ý chí nào cũng mang lại thành công cả. Nhờ vậy tôi mới có được thu nhập cũng như cuộc sống tương đối thuận lợi như ngày hôm nay”.

Nhiều người vẫn chưa quên hình ảnh tả xung hữu đột của Tấn Trường tại SEA Games 25 trên đất Lào. Nhất là khi anh bị sút bả vai do tái phát chấn thương nhưng vẫn cắn răng thi đấu, vẫn điềm tĩnh chỉ đạo Long Giang, Xuân Hợp và các vị trí khác ở hàng thủ hóa giải thành công các cú sút của phía Malaysia. Để rồi sau đó anh phải nhập viện mổ chấn thương. Tưởng chừng như Tấn Trường phải nghỉ ít nhất 4 tháng, nhưng chưa đầy 2 tháng sau, bằng sự tập luyện kiên trì và nghiêm túc, anh đã trở lại, tạo sự vững vàng cho khung thành của Cao su Đồng Tháp. Trường nói: “Đội đang khó khăn, tôi dù còn hơi đau, nhưng không thể không nỗ lực để hồi phục. Có lẽ nhờ tinh thần tốt và quyết tâm nên tôi trở lại sân cỏ sớm hơn dự định”.

Đầu tư căn cơ

Không phải ngẫu nhiên mà Cao su Đồng Tháp bỏ ra số tiền đến 5 tỉ đồng để giữ chân Tấn Trường đến năm 2013, một tiền lệ chưa hề có từ trước đến nay ở đội bóng miền Tây Nam Bộ. Trước đây, đội bóng này dễ dàng để nhiều tên tuổi trụ cột của mình ra đi như Thanh Bình, Việt Cường, Quý Sửu, Phong Hòa, Văn Pho. Nhưng trường hợp của Tấn Trường thì lại không thể. Tài năng của Trường chắc chắn chỉ là một phần, mà cái chính là ảnh hưởng của anh trong đội rất lớn. Trường có tiếng nói trọng lượng, nhiều cầu thủ ngay cả đội trưởng Văn Ngân cũng rất tôn trọng anh. Là đội phó nhưng Trường  được coi là chỗ dựa và biết tạo nên sức bật cho toàn đội. Phó giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Đồng Tháp - Phạm Duy Tiến cho biết: “Chúng tôi quyết giữ Tấn Trường vì đã đến lúc ĐT không thể làm theo kiểu cũ là nhắm mắt để các nhân tài ra đi. Nhưng cái chính, Tấn Trường là một hình ảnh tiêu biểu, tượng trưng cho thương hiệu của bóng đá Đồng Tháp. Chúng tôi rất cần một người có ý thức, có suy nghĩ chín chắn, có tác động đến đời sống bóng đá trong đội bóng cũng như trong hoạt động thể thao tỉnh nhà nói chung như vậy gắn bó lâu dài. Bởi nếu làm tốt chuyện của Trường, chúng tôi hy vọng ảnh hưởng của anh sẽ giúp những cầu thủ khác sẽ tiếp tục cống hiến cho Đồng Tháp”.

Với 5 tỉ đồng nhận được khi đồng ý ở lại Đồng Tháp, Tấn Trường đã nghĩ ngay đến việc xây nhà cho gia đình và chuẩn bị cho tổ ấm với người bạn gái. Số còn lại, anh dành để đầu tư sân bóng đá mini nhân tạo trong khuôn viên Trung tâm văn hóa Cao Lãnh. Vì theo anh “bóng đá mini sân nhân tạo đang phát triển, ở Đồng Tháp, rất nhiều người chơi nhưng chưa có nhiều sân chơi đúng nghĩa, nên làm sân cũng là hình thức khuyến khích nhu cầu tập luyện ngày càng tăng”. Ngoài ra, Tấn Trường cũng mở dịch vụ internet để tăng thêm nhiều chọn lựa giải trí cho các bạn trẻ Cao Lãnh.

Với cách nhìn thoáng, có chiều sâu, biết sử dụng đồng tiền hợp lý, không khoe khoang và có những đầu tư căn cơ, thủ môn Bùi Tấn Trường đang tạo dựng hình ảnh đẹp trong mắt công chúng, xứng đáng với niềm tin mà người hâm mộ đang dành cho anh trong sân cỏ cũng như ngoài cuộc đời.

Quang Tuyến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.