Tập huấn giám sát, trọng tài mùa giải 2015

29/12/2014 19:49 GMT+7

(TNO) Chiều 29.12 tại Đà Nẵng, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và Ban trọng tài đã tổ chức đợt tập huấn công tác giám sát, trọng tài các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia năm 2015.

(TNO) Chiều 29.12 tại Đà Nẵng, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và Ban trọng tài đã tổ chức đợt tập huấn công tác giám sát, trọng tài các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia năm 2015.

>> Trọng tài trên 40 tuổi bị 'cấm cửa' ở V-League 2015
>> Trọng tài người Nhật bắt trận bán kết lượt về AFF Cup 2014
>> Trọng tài Võ Minh Trí 'đắt show' quốc tế nhất Việt Nam
>> Trọng tài Nguyễn Trọng Thư bảo vệ thành công 'Còi vàng

 
Đợt tập huấn của trọng tài, giám sát sẽ diễn ra từ ngày 29.12.2014 đến 2.1.2015

Theo danh sách do ban tổ chức đưa ra, có 20 trọng tài và 26 trợ lý được triệu tập làm nhiệm vụ ở V-league 2015. Tuy nhiên, ở lượt đi chỉ có 19 trọng tài làm nhiệm vụ. Đáng chú ý, trọng tài FIFA Đinh Văn Dũng vắng mặt trong đợt tập trung lần này.

Về phía các trợ lý, có 3 trợ lý được triệu tập nhưng xin vắng mặt ở lượt đi do chấn thương là Nguyễn Phong Vũ, Đặng Văn Út và Võ Thanh Hưng. Trong số 40 giám sát (26 giám sát trận đấu và 14 giám sát trọng tài) được triệu tập lần này có 1 giám sát không thể tham gia là Đỗ Huy Thịnh.

Phát biểu tại buổi khai mạc, Phó Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi nói: “Tham dự mùa giải 2015, các đội bóng đều có mục đích, chỉ tiêu riêng nhưng với đội ngũ giám sát, trọng tài thì chỉ có 1 mục tiêu duy nhất, đó là bảo đảm an ninh, an toàn cho các trận đấu, điều hành các trận đấu nghiêm túc, công bằng với tinh thần trách nhiệm cao”.

Ông Khôi cũng yêu cầu các trọng tài cần phải nỗ lực về chuyên môn, ứng xử có văn hóa với các CLB, các HLV và cầu thủ cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Bên cạnh đó, ông Khôi cũng yêu cầu các giám sát cần nỗ lực nhiều hơn nữa để thực sự là những “cánh tay nối dài” của ban tổ chức mà thể hiện rõ nhất chính là báo cáo về các trọng tài sau mỗi trận đấu phải chi tiết, chính xác và có trách nhiệm.

Có mặt tại đợt tập huấn lần này, Trưởng giải V-League 2015 Nguyễn Minh Ngọc đã đánh giá cao những đóng góp của đội ngũ giám sát, trọng tài trong thời gian qua và mong mọi người cùng chung tay góp sức với ban tổ chức giải để mùa giải 2015 thành công tốt đẹp.

Theo kế hoạch, ngày 30.12, các trọng tài sẽ bước vào cuộc thi kiểm tra thể lực tại sân vận động Chi Lăng, thảo luận, rút kinh nghiệm mùa giải 2014, ôn tập các điều luật bóng đá và kiểm tra lý thuyết. Chương trình tập huấn sẽ kết thúc vào ngày 2.1.2015.

Bài, ảnh: Đông Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.