Tết Việt với cầu thủ nhập tịch

09/02/2010 00:27 GMT+7

Trở thành công dân VN, các cầu thủ nhập tịch đang thi đấu tại V-League cũng háo hức đón Tết cổ truyền của dân tộc.

Trở thành công dân VN, các cầu thủ nhập tịch đang thi đấu tại V-League cũng háo hức đón Tết cổ truyền của dân tộc.

Đoàn Văn Nirut: “Tết Việt rất thiêng liêng”

Sống ở VN hơn 6 năm, không chỉ am hiểu tiếng Việt, Nirut còn rất chịu khó tìm hiểu về văn hóa VN. Vì thế anh đã nhanh chóng hòa nhập với quê hương thứ hai của mình. Tuy nhiên Tết năm nay, Nirut không thể ở VN, bởi anh phải tranh thủ mấy ngày nghỉ ngắn ngủi để về Thái Lan thăm vợ con. “Tôi biết Tết là điều rất liêng thiêng đối với người VN. Tôi đã từng có những cái Tết Việt rất thú vị khi được du xuân cùng bạn bè và chúc Tết gia đình những người quen. Người VN rất tuyệt, dù có khổ cực, vất vả đến đâu, họ cũng dẹp mọi chuyện qua một bên để ăn Tết vui vẻ. Chắc chắn, trong một, hai năm tới tôi sẽ thu xếp để đưa vợ con sang VN ăn Tết”, Nirut bày tỏ. Về bản thân, Nirut nói anh chỉ mong muốn mình chơi tốt và HAGL sẽ có thứ hạng cao ở V-League, vì anh hiểu rõ sự trông đợi của bầu Đức cũng như người hâm mộ phố núi Pleiku trong mùa giải này. Nirut còn cho biết sở thích của anh trong những ngày Tết là đọc ngấu nghiến các báo VN vì thông tin từ báo chí Việt luôn rất sinh động.

 
1. Đinh Hoàng Max hạnh phúc bên vợ con, 2. Nirut đọc báo tiếng Việt, 3. Huỳnh Kesley trong trang phục áo dài khăn đóng, 4. Đinh Hoàng La Tết này chỉ có một mình, 5. Trần Lê Martin tranh bóng với Công Vinh, 6. Nguyễn Rogerio quyết cùng Đà Nẵng chiến thắng  - Ảnh: Ngô Nguyễn - Khả Hòa - Hoàng Anh

Trần Lê Martin: “Chúc VN vô địch AFF Cup”

“Tôi đã từng đi dọc đất nước VN, đón nhiều cái Tết ở nhiều địa phương khác nhau, nên cảm nhận rằng, không ở đâu trên thế giới có những ngày xuân vui vẻ như vậy. Mọi người trong gia đình đều quây quần bên nhau rất đầm ấm và hạnh phúc. Nhìn cảnh ấm cúng ấy, tôi càng bồi hồi vì mình thường xuyên phải xa gia đình, ít khi có dịp để chăm sóc mọi người. Vì thế trong năm mới, tôi cũng mong mình có sức khỏe thật tốt để có thể thi đấu thêm nhiều năm nữa, tích lũy thêm ít tiền để trang trải cho cuộc sống gia đình mình”, Martin thổ lộ và cho biết thêm: “Năm nay thời gian nghỉ Tết khá ngắn ngủi, nên tôi chỉ tranh thủ đi thăm một vài gia đình bạn thân ở Hà Nội. Tôi cầu chúc cho đội tuyển VN sẽ bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup trong năm 2010 này”.

Nguyễn Rogerio: “Mong Đà Nẵng thành công ở AFC Cup”

Nguyễn Rogerio cho biết gia đình anh đã có cuộc sống vui vẻ, thoải mái ở Đà Nẵng. Anh tâm sự: “Trước đây, khi chưa mang quốc tịch VN, tôi đã thi đấu hết mình. Bây giờ đã là người VN, tôi càng ráng sức hơn, vì luôn muốn cống hiến để góp phần đưa bóng đá VN phát triển. Vợ con tôi đều rất thích cuộc sống ở nơi đây vì mọi người rất thân thiện. Tết này, tôi sẽ đưa vợ con đi thăm một vài gia đình của các đồng đội và chuẩn bị Tết thật chu đáo để đón mọi người đến thăm. Nếu có điều ước trong năm mới, tôi sẽ ước cho Đà Nẵng - đội bóng của tôi, thi đấu tốt và vào sâu nhất ở AFC Cup. Tôi cũng hy vọng một ngày nào đó, tôi sẽ được khoác áo đội tuyển quốc gia VN. Tôi sẽ nỗ lực để đạt được niềm mơ ước của mình”.

Huỳnh Kesley: “Trẻ em bất hạnh sẽ được nhiều tiền lì xì”

Gia đình Kesley đã tranh thủ những ngày trước Tết để đi lì xì cho các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt ở các trại giáo dưỡng, hay Trung tâm Chăm sóc trẻ em nhiễm HIV Tam Bình (Q.Thủ Đức, TP.HCM). Kesley thổ lộ: “Ở VN cũng như Brazil, luôn có những trẻ nhỏ cần được sự giúp đỡ của mọi người. Tôi hy vọng ngày càng có nhiều người quan tâm, chúc Tết và lì xì cho các em, để các em có những ngày vui thật sự trong cuộc sống của mình. Tôi rất may đã có một cuộc sống rất tốt ở VN, có cậu con trai kháu khỉnh nên tôi nghĩ mình càng có trách nhiệm nghĩ đến các em nhiều hơn. Không chỉ trong Tết này, mà bất cứ lúc nào có thể sắp xếp được thời gian, tôi sẽ cùng với gia đình mình đến thăm các em”, anh chia sẻ. Kesley tiết lộ anh rất thích mặc áo dài khăn đóng trong dịp Tết, và chàng tiền đạo từng khoác áo đội tuyển VN này cũng không quên ước rằng, có một ngày sẽ được khoác lại chiếc áo của tuyển quốc gia.

Đinh Hoàng Max: “Nghiện bánh chưng và chả giò”

“Cũng giống với Kesley, tôi mong một ngày nào đó được quay lại đội tuyển VN, được sát cánh cùng Công Vinh hay Thành Lương và các đồng đội khác nữa. Còn mơ ước cháy bỏng của tôi năm nay là cùng với Xi măng Hải Phòng lọt vào top 3 của mùa giải”, Hoàng Max nói về mong muốn của mình trong năm mới và không quên “khoe”: “Vợ tôi là người Việt, cô ấy nấu nướng rất tuyệt. Cứ mỗi lần Tết đến, vợ tôi lại trổ tài nấu các món ăn truyền thống của VN. Rất ngon! Tôi đã nghiện bánh chưng, chả giò và còn thích thêm cả món giò, chả nữa. Thỉnh thoảng, tôi cũng nhảy vào bếp để chế biến món Việt nhưng lần nào cũng thất bại (cười). Điều tôi thích nhất là không khí Tết ở VN thật vui vẻ và ấm cúng. Tết năm nay, gia đình tôi sẽ đi Vũng Tàu khoảng một tuần để thư giãn. Năm mới, tôi cầu mong cho tất cả mọi người được hạnh phúc”.

Đinh Hoàng La: “Sẽ đi Nha Trang một mình”

Nếu các cầu thủ nhập tịch khác cảm thấy rất vui khi Tết đến xuân về thì Đinh Hoàng La - thủ môn gốc Ukraine, lại có tâm trạng hơi khác một chút: “Đây là năm thứ 6 tôi đón Tết tại VN. Không khí ngày đầu năm khiến tôi buồn man mác. Vì sao ư? Tết là dịp mọi nhà sum họp, quây quần bên nhau sau một năm làm việc vất vả. Các đồng đội của tôi ở CLB Vissai Ninh Bình đều trở về với gia đình. Còn tôi không thể về Ukraine được vì thời gian nghỉ Tết quá ngắn. Do vậy năm nay, tôi đã quyết định đi Nha Trang một mình. Ở điểm du lịch lý tưởng này chắc chắn sẽ có nhiều người nước ngoài đón Tết như tôi. Cảm giác cô đơn sẽ không còn vì tôi sẽ có cơ hội gặp được những người đến từ Đông Âu và được trò chuyện bằng tiếng mẹ đẻ của mình”.

Khác với Hoàng Max, Hoàng La lại... kiêng bánh chưng, bởi: “Tôi là thủ môn nên vóc dáng rất quan trọng. Phải thú nhận là các món truyền thống của VN rất ngon nhưng hơi nhiều mỡ nên tôi chỉ dám nếm chút đỉnh”.

Lan Phương - Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.