TGĐ Nguyễn Hồng Thanh: Chỉ tiêu trụ hạng là sỉ nhục truyền thống SLNA

11/11/2014 15:00 GMT+7

(TNO) Thừa nhận Sông Lam Nghệ An (SLNA) đang đứng trước nhiều thách thức, nhưng Tổng giám đốc Công ty cổ phần bóng đá SLNA Nguyễn Hồng Thanh khẳng định vẫn sẽ hướng lên trên, nhất định không bao giờ để tâm đến khái niệm trụ hạng.

(TNO) Thừa nhận Sông Lam Nghệ An (SLNA) đang đứng trước nhiều thách thức, nhưng Tổng giám đốc công ty cổ phần bóng đá SLNA Nguyễn Hồng Thanh khẳng định vẫn sẽ hướng lên trên, nhất định không bao giờ để tâm đến khái niệm trụ hạng.

>> HLV Ngô Quang Trường: Dẫn dắt SLNA là giấc mơ của tôi
>> Fan SLNA chế nhạc giữ chân HLV Hữu Thắng
>> SLNA sẽ thích ứng được dù không còn Hữu Thắng

TGĐ SLNA Nguyễn Hồng Thanh xem việc đặt chỉ tiêu trụ hạng là sỉ nhục - Ảnh: Bạch Dương
TGĐ Nguyễn Hồng Thanh xem việc đặt chỉ tiêu trụ hạng là sỉ nhục với cái tên SLNA - Ảnh: Bạch Dương  

“Chiều nay, buổi họp giao ban các trưởng phó phòng, Ban giám đốc SLNA đã diễn ra với kết quả 100% ý kiến ủng hộ HLV Ngô Quang Trường cho vị trí HLV trưởng SLNA mùa bóng tới.

Đây mới là ý kiến của câu lạc bộ, quyết định cuối cùng vẫn chưa thể có. Chúng tôi sẽ phải bàn bạc cử người qua Lào thay Quang Trường, đợi anh trở lại Vinh nhận nhiệm vụ mới ra quyết định được. Dẫu vậy, kết quả buổi họp cho thấy sự thống nhất rất cao của tổ chức”, ông Nguyễn Hồng Thanh cho biết.

Sau khi HLV Nguyễn Hữu Thắng quyết định rời khỏi vị trí HLV trưởng SLNA, rất nhiều ứng cử viên đã được liệt kê ra với tiêu chí đầu tiên phải có bằng A, kế đấy là từng khoác áo SLNA, kinh nghiệm huấn luyện, tư cách đạo đức.

Ngô Quang Trường nhận được 100% phiếu bầu từ lãnh đạo - Ảnh: Cảnh Thắng
Ngô Quang Trường nhận được 100% phiếu bầu từ lãnh đạo - Ảnh: Cảnh Thắng

Ông Thanh khẳng định Quang Trường từ đầu đã là ứng cử viên sáng giá: “Quang Trường đã học hết bằng A, có thời gian dài đào tạo trẻ và từng đưa đội U.17 SLNA vô địch toàn quốc năm 2013.

Đặc biệt, Quang Trường có quá trình rất dài thi đấu và là thành viên chủ chốt của SLNA, từng được gọi vào tuyển Việt Nam được biết đến với tư cách, đạo đức và uy tín.

Với bề dày kinh nghiệm khi còn thi đấu, từng được “Tây, Tàu” huấn luyện và chứng tỏ sự mát tay trong huấn luyện. Tôi nghĩ một người như Trường sẽ rất phù hợp trong hoàn cảnh SLNA hiện nay”.

 

Sự ra đi của Hữu Thắng là mất mát không nhỏ cho SLNA - Ảnh: Bạch Dương
Sự ra đi của Hữu Thắng là mất mát không nhỏ cho SLNA  - Ảnh: Bạch Dương

HLV Ngô Quang Trường đã vượt mặt những ứng cử viên khác như Phạm Anh Tuấn, Đức Thắng, Quang Hải, Đậu Bùi Minh... để ngồi lên chiếc ghế HLV trưởng SLNA mùa tới.

Thực tế, danh sách này đã bị thu hẹp không ít bởi rất nhiều tên tuổi có kinh nghiệm như Thịnh “đen”, Đinh Văn Dũng lại không đủ tiêu chuẩn vì chưa có bằng A huấn luyện.

Ông Thanh cho biết Quang Trường được Hữu Thắng đánh giá rất cao: “Hữu Thắng trước khi ra đi đánh giá rất cao Quang Trường. Tôi nghĩ cậu ấy là người thích hợp nhất lúc này, nhờ cái chất Sông Lam chảy trong huyết quản với rất nhiều năm gắn bó cùng câu lạc bộ.

Câu lạc bộ này có thuận lợi hơn những đội bóng khác ở chỗ cầu thủ đều tự đào tạo gắn bó với nhau lâu năm. Ban huấn luyện gồm Phạm Anh Tuấn và Đức Thắng còn nguyên hết và đều là bạn thân thiết của Quang Trường cả. Cộng thêm sự ủng hộ của lãnh đạo, tôi tin rằng Quang Trường sẽ làm tốt”.

Phi Sơn là một trong rất nhiều cầu thủ SLNA thường xuyên khoác áo tuyển trẻ quốc gia - Ảnh: Khả Hòa
Phi Sơn là một trong số cầu thủ SLNA thường xuyên khoác áo các tuyển trẻ quốc gia - Ảnh: Khả Hòa

Gặp rất nhiều khó khăn và mất mát, nhưng ông Nguyễn Hồng Thanh khẳng định không bao giờ cho phép mình và SLNA đặt chỉ tiêu thấp nhất. Nói cách khác, từ trụ hạng sẽ không có chỗ tại SLNA kể cả ở hoàn cảnh khó khăn như hiện tại.

Ông khẳng định: “SLNA không so được những đội đại gia khác đặt chỉ tiêu vô địch đầu tư rất rõ ràng và mua những cầu thủ đắt giá như B.Bình Dương, Hà Nội T&T, SHB.Đà Nẵng hay mới nổi lên là Thanh Hóa và Than Quảng Ninh...

Nhưng cầu thủ SLNA tuy đa phần rất trẻ lại đều có kinh nghiệm thi đấu tại V-League, hoặc đang cống hiến tại tuyển Việt Nam, Olympic, U.21... Năm nay chỉ còn đá 2 Tây (2 cầu thủ ngoại - VN), xét theo lực lượng chúng tôi cũng được 6-7 phần so với họ.

Chúng tôi xác định đá hết mình ở từng trận, đá vì thương hiệu SLNA, vì khán giả, Đảng bộ lẫn nhà tài trợ. Khó khăn là rất nhiều, nhưng không bao giờ chúng tôi đặt ra chỉ tiêu trụ hạng vì nó là sự sỉ nhục đến truyền thống của SLNA.

Chúng tôi luôn tâm niệm chỉ cần có cơ hội sẽ tấn công vào tốp 5, thậm chí tốp 4. Có như thế mới giữ được lửa Sông Lam được".

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.