Thách thức mang tên Ninh Thuận

05/10/2012 03:00 GMT+7

* VTV6, HTVC thể thao, Đài truyền hình Ninh Thuận truyền hình trực tiếp Chủ nhà U.21 Ninh Thuận có đầy đủ thực lực để thách thức SLNA trong trận chung kết giải U.21 quốc gia Báo Thanh Niên 2012 diễn ra lúc 16 giờ chiều nay.

* VTV6, HTVC thể thao, Đài truyền hình Ninh Thuận truyền hình trực tiếp

Chủ nhà U.21 Ninh Thuận có đầy đủ thực lực để thách thức SLNA trong trận chung kết giải U.21 quốc gia Báo Thanh Niên 2012 diễn ra lúc 16 giờ chiều nay.

U.21 Ninh Thuận (NT) đang đứng trước cơ hội lịch sử trở thành đội bóng đầu tiên đoạt chức vô địch ở một giải đấu quốc gia cho tỉnh nhà. Đối đầu với họ là một SLNA lẫy lừng với những cầu thủ bản lĩnh. Đội bóng xứ Nghệ cũng rất khát cúp vì kể từ lần đăng quang thứ 3 liên tiếp năm 2002, thì đã 10 năm rồi, SLNA chưa thể lên ngôi ở sân chơi U.21.

 U.21 Ninh Thuận (áo sậm) trưởng thành hơn hẳn so với trận đầu tiên của vòng bảng khi gặp lại SLNA trong trận chung kết
U.21 Ninh Thuận (áo sậm) trưởng thành hơn hẳn so với trận đầu tiên của vòng bảng khi gặp lại
SLNA trong trận chung kết - Ảnh: Khả Hòa

Ở trận đấu vòng bảng, SLNA thắng NT 2-0, nhưng trận chung kết này sẽ khác bởi cầu thủ NT đã trưởng thành qua từng trận đấu. Tại vòng đấu bảng, NT cũng từng chơi rất hay trong hiệp 1, và họ chỉ thất bại khi cú sút của Đình Bảo bật chân trung vệ Chamelea Mó đi vào lưới.

Gặp lại SLNA, đội chủ nhà có đầy đủ yếu tố thiên thời - địa lợi - nhân hòa. Trước hết, người hâm mộ bóng đá NT chưa bao giờ háo hức như bây giờ nên họ sẽ làm cầu trường dậy sóng để tiếp thêm tinh thần cho các cầu thủ trẻ. Sự trở lại của Võ Út Cường sau án treo giò càng giúp hàng công NT mạnh mẽ hơn để chia bớt gánh nặng ghi bàn cho Lê Duy Thanh. Điều quan trọng hơn cả là NT đã biết tung sức vào từng thời điểm quyết định, chứ không còn “ngây thơ” như trận đầu tiên ở vòng bảng.

Tuy nhiên, để thắng được SLNA, NT phải chơi hay hơn trận bán kết gặp Khatoco Khánh Hòa. Chắc chắn Lê Duy Thanh sẽ là cầu thủ bị SLNA chăm sóc rất kỹ trong trận này, nên Võ Út Cường, Thanh Tấn, Minh Hoàng, Ngọc Nhựt… cần tích cực di chuyển nhằm kéo giãn hàng thủ SLNA, tạo khoảng trống cho Duy Thanh có cơ hội thể hiện tài năng.

Đối đầu với chủ nhà, HLV Đinh Văn Dũng của SLNA tin rằng cầu thủ của ông sẽ vượt qua tất cả để đem cúp về xứ Nghệ. Ngoài Đình Bảo, SLNA còn có Vũ Quang Nam, chân sút tài năng đang dẫn đầu giải vua phá lưới với 5 bàn. Ở hai biên, SLNA có hai nhân tố rất xuất sắc là Phi Sơn và Thế Cường, nên đội bóng xứ Nghệ sẽ khai thác triệt để lối chơi tấn công đa dạng của mình để tìm bàn thắng.

Đá với SLNA, HLV Nguyễn Quang Sơn (NT) biết rằng, chỉ có tấn công, ăn miếng trả miếng thì đội bóng của mình mới có cơ hội chiến thắng. Bởi thế, đây sẽ là trận chung kết hấp dẫn và hứa hẹn nhiều bàn thắng được ghi.

Phát biểu trước trận đấu

HLV Đinh Văn Dũng (SLNA): “NT là đội rất lợi hại với nhiều cá nhân xuất sắc. Xét về yếu tố con người, NT không thua gì SLNA nên cầu thủ chúng tôi cần phải chơi một trận thật hay mới có thể giành được thắng lợi. Dù NT hay SLNA vô địch, thì trận chung kết này sẽ là trận đấu hay, cống hiến cho người hâm mộ”.

HLV Nguyễn Quang Sơn (NT): “Chúng tôi đã để thua SLNA một cách đáng tiếc ở vòng đấu bảng. Đây là cơ hội để U.21 NT đòi lại món nợ trước đối thủ. Chúng tôi đã có mặt ở trận đấu cuối cùng một cách xứng đáng, bởi thế chúng tôi tin phần thắng sẽ thuộc về mình”.

Thành Thắng
(ghi)

  Một trong những giải thành công nhất

Lễ tổng kết VCK giải U.21 Báo Thanh Niên lần thứ 16 - năm 2012 đã diễn ra chiều qua. Trong buổi lễ, nhà báo Nguyễn Công Khế, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn truyền thông Thanh Niên, Trưởng BTC giải, phát biểu: “Qua 16 mùa giải, đây là một trong những giải thành công nhất của giải U.21 quốc gia Cúp Báo Thanh Niên. Tình yêu bóng đá của người dân Ninh Nhuận xếp hạng số 1 của Việt Nam. Đây là chất xúc tác để BTC đi mãi và trung thành với giải đấu này. Xin cảm ơn các nhà tài trợ, trong tình hình kinh tế khó khăn nhưng luôn đồng hành với giải. Kết thúc mùa giải này, hiện có đến 5 địa phương đã đăng ký giải U.21 quốc gia Báo Thanh Niên lần thứ 17 - năm 2013”.

Đánh giá về chất lượng của giải, ông Nguyễn Lân Trung, Phó chủ tịch LĐBĐVN (VFF), cho biết VFF luôn tự hào về giải U.21. Xanh, sạch, đẹp là tiêu chí luôn được người hâm mộ đồng tình ủng hộ. Ông Võ Đại, Phó chủ tịch UBND tỉnh NT, Trưởng BTC địa phương cho biết nhân dân rất phấn khởi khi tỉnh nhà đăng cai tổ chức thành công một giải bóng đá tầm cỡ quốc gia. 

Theo ông Nguyễn Đăng Thanh, đại diện nhà tài trợ kim cương Techcombank, giải đấu lần này có nhiều bất ngờ, đặc biệt U.21 NT được đánh giá là đội yếu nhất lại lọt vào trận chung kết. Tuy nhiên, đến giờ này vô địch của giải là người hâm mộ bóng đá NT. Còn ông Nguyễn Văn Thinh, đại diện nhà tài trợ vàng Sabeco cho rằng: “Với tinh thần trách nhiệm, chúng tôi mong muốn sẽ cùng đồng hành với U.21 trong những mùa giải sắp tới”.

Thiện Nhân

Quang Huy

>> Chủ nhà Ninh Thuận sẽ viết nên lịch sử?
>> SLNA gặp Ninh Thuận ở chung kết
>> U.21 SLNA "ngán" khán giả Ninh Thuận!
>> U.21 SLNA gặp lại Ninh Thuận trong trận chung kết
>> HLV Quang Sơn: Ninh Thuận vô địch, tôi sẽ hôn... môi với tất cả cầu thủ!
>> HLV Quang Sơn: Tôi muốn tặng chiến thắng cho người hâm mộ Ninh Thuận!
>> Ninh Thuận vào chung kết
>> U.21 Ninh Thuận vào chung kết bằng loạt sút luân lưu
>> Ninh Thuận nghênh chiến Khánh Hòa 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.